Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Dò xét căn nguyên vụ cháy xưởng xe bus ôtô Trường Hải - Tuổi Trẻ Online

Xe cứu hỏa vào chữa cháy tại hiện trường - Ảnh: THANH BẮC
Xe cứu hỏa vào chữa cháy tại hiện trường - Ảnh: THANH BẮC

Sáng 3-2, mua bán với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Quang quẻ - chánh văn phòng UBND thức giấc Quảng Nam cho nhân thức tỉnh này vừa có tin tức chính thức về vụ cháy ở nhà máy đóng chai lắp ráp xe bus (Thaco Bus), thuộc công ti cổ hủ phần oto Trường Hải (Thaco).

Nhà máy nằm tại tại khu phức tạp Chu Lai - Trường Hải (phố Tam Hiệp, quận Núi Thành, Quảng Nam).

Theo tin tức được thức giấc này cung ứng, vụ cháy xảy ra vào lúc 18h ngày 2-2 tại khu vực xưởng số 1 của Thaco Bus.

Thời điểm này vài công nhân nhận thấy sự cố đã báo lên chỉ huy công ti, ngay sau đó công ti báo cảnh sát PCCC (công an thức giấc Quảng Nam).

“Xưởng này chỉ có một số khuông xe, lốp xe, cỗ ván sơn, nệm mút. Công ty đã nhân thức khu vực nào cần thiết nên đã cắt lửa không cho cháy lan vào khu vực trọng điểm.

Lửa cháy khu vực xưởng số 1, còn những khu vực khác công nhân dồn vào một chỗ chuyển động linh kiện, máy móc ra khỏi nên không bị tác động gì” - ông Quang quẻ cho hay.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã gấp rút khai triển các đội ngũ để chữa cháy, song song huy động thêm một số doanh nghiệp phụ cận để dập lửa. Tới 21g cùng ngày đám cháy được dập tắt.

Về thiệt thòi, thống kê ban sơ có một số bộ linh kiện xe, thùng sơn, lốp xe bị cháy. Khi xảy ra vụ cháy, người lao động đã nhanh chóng chuyển vài máy móc, linh kiện ra khỏi nhà máy, cảnh sát PCCC tập trung phun nước chia cắt ác độc khu vực nên hạn nhạo báng thiệt hại.  

Hiện công ti phối thích hợp với đơn vị bảo hiểm để xác định chừng thiệt thòi. Không có người chết và bị thương trong vụ cháy này.

“Bây giờ công an tỉnh giấc đang dò hỏi hiện trường, xác định nguyên cớ vụ cháy” - ông Quang nói thêm.

Khói từ đám cháy - Ảnh: THANH BẮC
Khói trong khoảng đám cháy bốc ngun ngút - Ảnh: THANH BẮC

Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét