Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Nhà báo Mỹ phấn đấu bỏ rượu trong 1 04 tuần và cái kết bất ngờ - VietNamNet

- Muốn lấy lại năng lượng và sức trẻ cho năm mới, một chỉnh sửa viên  đã quyết định cai rượu bia trong vòng 1 tháng.

Maxwell Strachan, 29 tuổi, chỉnh sửa viên của tờ Huffington Post (New York, Mỹ) đã quyết định không uống rượu bia trong vòng 1 bốn tuần, và anh đã thi hành điều đó trong 04 tuần 1 mới đây.

Maxwell san sớt rằng, cuối năm cách đây không lâu (tháng 11,12 năm 2016) anh đã uống quá phổ quát rượu bia trong các kỳ nghỉ lễ. Vấn đề này không chỉ khiến cho thân thể anh mệt mỏi, mà yếu tố nguồn vốn cũng khó kiếm soát.

Nhà báo Mỹ quyết tâm bỏ rượu trong 1 tháng và cái kết bất ngờ

Maxwell đã giảm được 8 pounds (gần 4 kg) trong vòng một tháng nhờ uống ít rượu, chăm số đông dục và đi ngủ sớm.

Những năm trước khi còn trẻ khoẻ, anh lập cập bình phục sau những trận rượu bia trong khoảng các kỳ nghỉ. Nhưng càng lớn tuổi, rượu bia đa dạng khiến cho anh suy sụp. Chính cho nên anh đã quyết định mở màn năm mới 2017 với ý tưởnrg không rượu bia để lấy lại năng lượng cũng như cố để giảm một vài kg.

Khi nghe anh kể về nỗ lực cai rượu, đồng đội anh ngườithì ủng hộ, người thì phản đối ra mặt. Những “bạn rượu” của anh thìtỏ ra không ưng ý khi anh bỏ chiến hữu. Ở New York nơi anh đang sống, chạm chán anh em ở bar (quán rượu) là điều rất tầm thường. Ngay cả khi có bạn gái, họ cũngthường dẫn nhau đi bar chứ ít khi ở nhà nấu bếp hay xem phim.

“Tôi đọc một số san sớt trên blog rằng có thể giảm cân giả dụ không uống rượu. Và dĩ nhiên tôi biết rượu không tốt cho sức khoẻ. Và tôi có thực hiện được dự kiến của bản thân không?

Tuần đầu tiên đầy thách thức vì New York vốn là nơi chuộng rượu nặng. Tôi đi bar hôm thứ 6 cùng anh em, không uống rượu nhưng đề xuất sắm coca trị giá 17 đô la Mỹ (khoảng 400 ngàn đồng) thay thế. Khi mời bằng hữu đến nhà dùng bữa tối vào ngày hôm sau, tôi cũng uống coca thay vì rượu. Nhưng coca làm cho tôi thao thức đến tận 4 giờ sáng vẫn chưa thể chợp mắt. Thế là tôi thề không bao giờ uống cô ca nữa.

Tuần tiếp theo, một người bạn thân của tôi đơn vị tiệc đính ước ở bar. Anh ấy biết vụ “1 bốn tuần không rượu bia” của tôi nhưng cả nhì đã quyết định phá lệ “chỉ đêm nay thôi”. Hôm đó là thứ 6 ngày 13 bốn tuần 1. Đêm tiếp theo tôi lại quyết định phá lệ tiếp. Rồi tôi quyết định sẽ không uống rượu từ chủ nhật tới thứ 5, chỉ uốngvào thứ 6 và thứ 7 thôi”, Maxwell kể.

Cảm giác khi đấu tranh bỏ rượu như thế nào?

Maxwellcho biết anh tối nào anh cũng có lề thói uống một vài ly bia ở nhà, giờ đây anh nỗ lực sẵn sàng bữa ăn thật ngon và uống trà thay thế. Thỉnh thoảng anh lại thèm uống một ly vang đỏ nhưng kiềm giễu cợt được vì anh cũng không hay uống loại này.

“Tôi nhận ra rằng không uống rượu các ngày trong tuần làm cho cơ thể sảng khoái hơn, tôi số đông dục đa dạng hơn và ngủ phổ quát hơn. Nhưng thật không dễ dàng để nói không với rượu bia khi tụ tập đồng đội tham gia cuối tuần ở New York này. Tôi vẫn chưa sắm ra phương pháp nói “không” trong cảnh huống này”, anh nói.

Tránh uống rượu nên Maxwell bỏ ra thời gian ở nhà phổ biến hơn, chỉ chạm chán anh em tham gia cuối tuần.

Anh bảo, tâm cảnh của anh tốt hơn kể từ khi uống bớt rượu. Anh điềm tĩnh hơn, âm thầm hơn. Nhưng việc này không chỉ nhờ nói không với rượu bia mà nó là kết quả của nhiều yếu tố: tránh uống rượu, đồng đội dục đa dạng hơn, đi ngủ sớm hơn. Anh cũng tự nấu bếp ở nhà nhiều lần hơn.

Nhà báo Mỹ quyết tâm bỏ rượu trong 1 tháng và cái kết bất ngờ

Nói không với rượu khi chạm mặt bằng hữu ở bar New York nơi vốn có văn hoá uống rượu nặng chẳng hề là nhân tố thuận tiện.

“Tôi nhận ra rằng uống rượu bia khiến cho tôi biếng nhác sau mỗi lần nhậu say tí bỉ mỗi cuối tuần”, anh nói.

Anh cho biết, anh giảm gần 4 kg sau 1 bốn tuần, đương nhiên không chỉ vì nhờ xong xuôi rượu mà còn nhờ anh số đông dục và thưởng thức điều độ hơn.

Anh chia sớt rằng, đôi lúc anh em cũng tỏ ra khó chịu khi nghe anh nói “tháng không rượu bia” để thoái thác uống, nhưng thực sự cũng không tác động đa dạng đến tình bạn của họ. Chỉ có vấn đề anh ít tụ tập nên cũng ít gặp anh em hơn.

“Tôi sẽ tiếp diễn hạn dè bỉu việc uống rượu bia trong thời gian tới. Tôi sẽ cố không uống rượu ở nhà tham gia các ngày trong tuần, và chỉ gặp những người bạn thân thiện ở bar vào các ngày cuối tuần. Không uống rượu, tôi còn dè xẻn được một khoản kha khá nữa”, anh nói.

Thăm ngôi chùa cổ, nơi in dấu ấn của cụ Đồ Chiểu

Cụ Đồ Chiểu hay Nguyễn Đình Chiểu được đa dạng người nhân thức đến. Nhưng, biết cụ là người gốc Sài Gòn thì quả ít người chú ý...

Tỷ phú Sài Gòn vung nghìn vàng nuôi mỹ nhân và cái kết bất ngờ

Từ lúc thành lập công ty để khởi nghiệp tới lúc biến thành tỉ phú, triết lý sống của Trần Thành là cần kiệm và giảm thiểu xa những chốn ăn chơi. Có 3 thứ mà ông luôn giữ bản thân mình không bén mảng tới là rượu chè, bài bạc và thanh nữ. Thế nhưng...

Kỳ diệu bãi biển chứa hàng tỷ viên 'đá quý' ở Nga

Mẹ tự nhiên hùng vĩ đã biến những vỏ chai thuỷ tinh thành những hòn đá óng ánh sắc màu khiến cho bãi biển vịnh Ussuri, nước Nga biến thành địa điểm du lịch nhiều người biết đến trái đất.

Thói quen xấu của người Việt ngày Tết trong mắt một "dâu Tây"

Tôi là một cô gái đến từ nước Úc. Vì yêu chồng là người vn nên tôi theo anh về đây "khiến dâu", đại chúng gọi tôi là "dâu tây".

Nhà cửa ngăn nắp, sạch đẹp chỉ với 19 phút mỗi ngày

Với việc kiểm tra từng phòng mỗi ngày, bạn có thể duy trì một ngôi nhà gọn gàng ngăn nắp chỉ trong 19 phút. Điều này giúp bạn có đa dạng thời điểm hơn cho mái ấm, bạn bè và chính bản thân mình.

Kim Minh (Theo Huffingtonpost)


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét