Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Doanh nhân viên trẻ thất tình, chồng qua đêm cùng để “an ủi” - Bạn trẻ

Ngồi ở vị trí trưởng phòng nhân sự của tổ chức kinh doanh đã gần 4 năm, thế mà lần đầu tiên tôi thấy chồng tỏ thái độ vui mắt, mãn nguyện khi khoe với tôi rằng nhờ trải nghiệm, nhờ nhìn xa trông rộng, anh đã tư vấn cho sếp kiếm được một cô kĩ sư về công ty thật là “đáng đồng bạc bát gạo”.

Theo lời chồng thì cô kĩ sư trẻ vừa đẹp người, vừa đẹp nết lại có trình độ hiểu nhân thức công tác một cách thức không thể chê vào đâu được, nên sếp rất ưng ý và tỏ ý ca ngợi ngợi chồng tôi.

Nghe chồng "tâng bốc" cô nhân viên lên tận mây xanh, tôi cũng phấn chấn chạm chán cô một lần, mặc dầu đôi lúc nghĩ lại tôi không hạn chế khỏi sự so so bì, ghen nạnh bởi chồng quá ưu ái khi bỏ ra toàn lời tốt đẹp cho cô kĩ sư kia.

Thương nhân viên trẻ thất tình, chồng qua đêm cùng để “an ủi” - 1

Từ ngày cô kĩ sư trẻ về công ty, chồng tôi có rộng rãi thay đổi (Ảnh minh họa)

Hiền thê chồng tôi bằng tuổi nhau, là bạn học trong khoảng thời đa dạng ở quê có điều kiện kinh tế eo hẹp. Lấy nhau kết thúc chúng tôi phải ở nhà thuê gần 10 năm mới dành dụm mua được một căn nhà cấp 4 của người quen. Đại trượng phu đầu đã tham gia lớp 4, con gái thứ đang học lớp mẫu giáo lớn, chồng bảo tôi cố gắng chi tiêu tằn một thể để 2 năm nữa được tuổi anh sẽ mượn vay thêm xây lại cái nhà cho khang trang. Thương chồng, tôi cố kết thúc mọi vệc trong nhà, nuôi dạy 2 con dể chồng yên ổn tâm cố gắng sự nghiệp. Ngoài công việc ở công ti, rỗi rãi chồng lại tranh thủ chạy vào cuốc xe ấp ôm kiếm tiền tiêu vặt.

Đôi lúc thấy chồng nặng nhọc, lại có chút địa vị ở tổ chức kinh doanh mà chạy thêm xe ấp ôm tôi cũng áy náy, nhưng chồng vui mừng gạt đi rằng anh bỏ sức lao động kiếm tiền chân chính có gì phải mắc cỡ, phải ngại ngùng?

Trong khoảng ngày cô kĩ sư trẻ về công ti, chồng tôi có phổ biến thay đổi, anh ăn mặc lịch sự, chải chuốt hơn, tâm tính cũng hào phóng, thoải mái hơn. Một điều khác biệt nữa là bao nhiêu yêu nhau rồi thành hiền thê, thành chồng chưa bao giờ chồng tôi đề cập tới đơn vị sinh nhật cho tôi hay cho các con. Vậy mà năm nay bỗng dưng chồng giục tôi đi chợ, làm cho món, rồi trang trí nhà cửa để anh mời khách tới dự sinh nhật lần thứ 38 của mình. 

Khách quý của anh chính là cô kĩ sư trẻ đồng hành người yêu của cô tới dự. Chồng tôi vui lắm, xăng xái mời mọc, nâng li kiếm được lời chúc của cô kĩ sư trẻ mà mày mặt tươi như hoa mùa xuân… 

Phải thừa nhận cô khách của chồng tôi xinh thật, thú vui nhãi trên gương mặt đẹp của cô, lời chúc ngọt ngào, sự hiểu biết đầy văn hóa của cô khiến cho tôi thầm phục chồng có cái nhìn tinh đời khi kiếm được cô vào công ty khiến cho việc. 

Sau lần đến nhà dự sinh nhật chồng tôi đó, cô kĩ sư trẻ thường xuyên lui tới như một cô em gái thân tình. Đa dạng hôm cô cùng ăn cơm với mái nhà tôi, nếu như chơi hơi muộn, tôi còn giục chồng kèm xe máy cho cô về tận nhà trọ vì sợ cô đi một bản thân không an toàn. 

Bẵng đi một thời điểm không thấy cô kĩ sư trẻ xẹp nhà, thắc mắc hỏi chồng thì anh bảo người yêu cô ấy đã chia tay cô ấy để lấy thê thiếp giàu rồi, nên cô ấy bi hùng không muốn đi đâu cả. Chẳng gì cũng là nhân viên dưới quyền chồng tôi, lại đã có chút tình cảm chị em xưa nay nay tương hỗ, nên sáng chủ nhật tôi mua ít vàng tậu tới nhà trọ của cô kĩ sư thăm và an ủi cô vượt qua câu chuyện bi thương này. Vì tối thứ 7 chồng bảo tổ chức kinh doanh có việc phải ở lại khiến thêm muộn không về nhà nên tôi chuẩn bị đồ ăn sáng cho 2 con rồi đóng cửa dắt xe đi.

Đến nhà trọ của cô kĩ sư đã gần 9 giờ sáng, thế mà cửa vẫn khóa trong, nghĩ tiếc công bản thân mình lặn lội đến đây tôi đành bấm bụng gọi cửa. 5 lần 7 lượt mới có tiếng chân người loẹt quẹt ra thành lập chốt… 

Tôi suýt ngất vì đứng trước mặt tôi là người con trai quá thuộc với tôi, chồng tôi cũng sững sờ, lúng túng trong bộ đồ ngủ mới tinh, lạ hoắc. Anh lắp bắp phân trần rằng cô ấy thất tình bi đát quá khóc suốt đêm nên anh thương… anh ở lại nhà cô để yên ủi?! 


Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét