Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Để Táo quân cuối năm vừa hot vừa tươi mới - Tuổi Trẻ Trực tuyến

*** Error ***
Một cảnh trong Ông táo 2017 của VTV - Ảnh: VFC

Khá nhiều trang trên YouTube vận tải lại chương trình này và số lượng người xem không xong tăng theo thời điểm.

Tính tới 16h ngày 1-2, có tới hơn 7,5 triệu lượt người xem lại bản vừa đủ (dài hơn nhì giờ) và 2.500 quan niệm bình luận.

Táo đang đi tham gia 
lối mòn

“Không có Táo là không có tết”, quan niệm của người theo dõi Quỳnh Như trên YouTube đã cho thấy được tình cảm của khán giả với chương trình này.

Rộng rãi quan điểm nghĩ rằng Ông táo năm nay không hay bằng năm rồi, nhưng chẳng thể phủ nhậnTáo quân VTV 2017 đã nói được phổ thông điều gây phản ứng trong phố hội hiện nay qua lăng kính trào lộng như: ô nhiễm không gian biển, bè bạn lụt ở miền Trung, vấn nạn ngập trên phổ quát địa phương trong cả nước, tình hình kinh tế, giáo dục còn phổ thông khó khăn, bất cập...

Bài hát Lụt ca của Tự Long được “săn lùng” đáng kể. Khác biệt, phần diễn của nghệ sĩ Chí Trung - Táo công chức - ở tiết mục hái hoa dân chủ thu hút bởi kiểu “đơ đơ, ngơ ngơ” của quan chức chỉ huy “bẩm sinh”: “Bố tôi truyền cho tôi, theo đúng thứ tự” (lời Táo công chức).

Tuy nhiên, phổ quát người theo dõi nghĩ là Táo đang đi tham gia lối mòn và sau 15 năm vẫn từng đó gương mặt nhập cuộc. Bài hát Lụt ca do Tự Long diễn tuy hay thì có hay, nhưng cùng ý tưởng với bài hát Lụt từ ngã tư đường thị trấn của Táo quân năm 2009 cũng do chính anh giới thiệu.

Hay như phần trò chơi Chiếc nón kỳ diệu năm ngoái thay bằng hái hoa dân chủ... Cho nên để Táo tiếp tục là món ăn tinh thần, đa dạng khán giả “rất mong năm sau Táo VTV sẽ đổi mới trọn vẹn với cách chăm chút, nhân tố mới”.

Không quan trọng 
đổi mới diễn viên

San sẻ về chương trình Ông táo VTV, nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã nghĩ rằng dù mỗi năm diễn một lần nhưng Táo quân VTV giống một chuỗi chương trình, nên việc sinh ra các khuôn mặt cũ phần lớn là vấn đề tuy nhiên. Vì vậy, việc thay đổi diễn viên là không quan trọng.

“Ông táo VTV được quy ước là chương trình tổng kết các nhân tố trong năm của các bộ ngành với những vấn đề nổi cộm, phản ứng, được phường hội, dư luận đon đả. Có cái nổi cộm nào, yếu tố gì, phố hội đang bức xúc nhân tố gì. Nên việc thay đổi format là rất không dễ dàng.

Nếu thay đổi thì Ông táo lại biến thành chương trình khác. Nhưng giá như có phổ biến hơn nữa những đổi mới chút chút như việc năm nay Ngọc hoàng giả cất chức Nam tào - Bắc đẩu, khán giả sẽ thỏa mãn hơn” - biên kịch Trịnh Thanh Nhã phân tách.

Bà Nhã hy vọng với nhiều quan niệm như năm nay thì những năm sau Táo quân cần tậu ra phổ quát trò diễn hơn, trên cơ sở kiếm tìm nhiều nội dung mới hơn. Đây là bài toán khó khăn mà những người khiến chương trình Ông táo VTV phải giải quyết.

“Ngoài những gương mặt không xa lạ trên sàn diễn được người theo dõi nhân thức đến, tôi được nhân thức ngày càng có phổ biến người trẻ tham gia công đoạn đóng chai Táo quân. Giữ được Táo quân tương tự là cố gắng “kinh khủng” rồi” - nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã nói.

Họa sĩ Lê Thiết Cương cho hay năm nay anh chỉ xem được 2/3 chương trình Ông táo VTV bởi nó không còn hay nữa.

Theo họa sĩ Lê Thiết Cương, Ông táo nên đổi mới, vẫn giữ format đó nhưng cần tậu và tạo thời cơ phổ quát hơn cho người trẻ tham gia chương trình.

“Ngay những người được cho là nhiều năm kinh nghiệm nhưng vẫn là những gương mặt ấy để làm cho chương trình thì sẽ không có gì mới, bởi sức thông minh của nhân loại là có hạn”.

>> Xem clip Táo quân 2017: Bổ dụng người tài chẳng phải người thân

>> Xem clip Táo HTV 2017 trẻ hơn nhưng chưa 'tấn công mạnh đánh sâu'?

H.LÊ - V.V.TUÂN

Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét