Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Giang Còi: "Bị hoàng hậu bỏ vì nghèo, bệnh tật phải vay ngân hàng"

Thông tin nghệ sĩ Giang Còi chia tay hậu phi thứ nhì kém 25 tuổi làm rộng rãi người bất thần bởi lúc trước, nam danh hài từng rộng rãi lần dành cho bà xã những lời đánh giá tốt có cánh. Ở tuổi 55, danh hài nhiều người biết đến đi về cuộc sống cô quạnh với cảnh "gà trống nuôi con" tại vùng ngoại ô.

Nam diễn viên hài nổi tiếng có những trải lòng và chiêm nghiệm về những đổ vỡ đã qua.

Giang Còi: "Bị vợ bỏ, bệnh tật, phải vay ngân hàng" - 1

Diễn viên Giang Còi và người hậu phi thứ nhì đã ly hôn được vài năm.

Chia tay vì lí do kinh tế

- Từng nhiều lần lập lờ, “cười trừ” khi có người nhắc tới trục trẹo của mình với vợ tôi thứ hai, vì sao đến tận hiện giờ anh mới xác thực về sự vỡ này?

Tôi và cô ấy đã ly thân rồi chính thức chia tay nhau được một vài năm ngoái nhưng tôi không chia sớt trên báo chí. Thực ra tôi rất ngại mang những tin tức như thế này tới với độc giả, những người hâm mộ bản thân mình. Chuyện mái nhà vỡ vạc chẳng hay ho gì, trong “cuộc chiến” đấy, có khách hàng nào là người chiến thắng đâu? Hồ hết đều là người bại trận mà thôi.

Tôi giấu nhẹm tin tức này đi do vì khi “vỡ vạc ra”, lời khen thì ít còn chê bai thì cam đoan hầu hết, có hay gì đâu!

Con cái tôi hiện thời cũng học lớp 5, lớp 6 cả rồi. Chúng đều có facebook với đầy đủ bằng hữu và có thể truy nã cập tin tức bất kỳ lúc nào. Thế nên tôi không muốn thông báo thông tin phổ thông vì sợ con bản thân sẽ đọc rồi lại khó xử với đồng đội ở lớp.

- Hiện nay, anh còn buồn chán hay nghĩ suy đa dạng về sự vỡ vạc hôn nhân của mình không?

Như tôi đã nói đấy, việc tôi và người hiền thê thứ hai chia tay nhau cũng diễn ra lâu rồi. Hiện giờ vết thương cũng lên thành sẹo. Nó cũng là chuyện đã qua, có thể cười vui được rồi. Tôi cũng chẳng thể hơi tí là lại kêu gào lên được, các con tôi sẽ nhìn bố như thế nào đây?

Hiện thời, về nhà, tôi và các con đọc được những thông tin về sự vỡ lẽ của ba má, cũng phì cười với nhau. Các con tôi cũng xem đó như một “tai nạn” ngày xưa của bố thôi, không ảnh hưởng gì tới tâm lí của chúng nó cả.

- Phổ quát người băn khoăn lí do đích thực của sự vỡ lẽ trong cuộc hôn nhân thứ nhị của anh? Liệu có phải vì vấn đề kinh tế?

Cũng phần nào đấy. Tôi chiêm nghiệm rằng, nghe đâu đầy đủ những cuộc bao biện nhau giữa tôi và cô ấy xảy ra ở những lúc kinh tế khó khăn nhất. Bây chừ, tiền bạc cứ rủng rỉnh trong túi, đi ăn nhà hàng  kết thúc tạt qua siêu thị tìm đầy ắp đồ ăn về để tủ lạnh. Nếu như mà cứ thế thì chắc cuộc sống cũng tươi đẹp và êm đềm phết đấy (cười lớn).

Còn thực tại thì sao? Những lúc con cái về nhăn mặt xin tiền đóng học đầu năm, mà tận nhị đứa chứ chẳng hề một nhé, rồi tiền quần áo, giày dép cho chúng nó,... Ngoài ra những lúc như thế người ta hay bị ức chế giễu về ý thức thì phải.

Còn nếu như phần đông mọi thứ tươi đẹp, lúc nào cũng có tiền đi biển ngao du thì vui lắm! Tôi chưa thấy đôi nào bao biện nhau đi biển hay ăn hải sản cả (cười lớn). Những cuộc bào chữa vã chủ công xảy ra quanh quéo cái bếp củi hay những chiếc bát mẻ mà thôi. Vật chất quyết định phổ thông đấy chứ không hề nhỏ nhắn đâu.

Giang Còi: "Bị vợ bỏ, bệnh tật, phải vay ngân hàng" - 2

Theo nam danh hài, những cuộc bào chữa vã của nhị vợ chồng xuất phát trong khoảng lí do kinh tế.

- Anh cũng là diễn viên nhiều người biết đến, nhiều năm đi làm cho mà không có vấn đề kiện về kinh tế tới mức vậy sao?

Nói thật, đa dạng năm qua tôi làm bao lăm đầy đủ để chữa bệnh hết. Tới bây chừ tôi còn nợ nhà băng một ít vì chữa trị phổ quát quá, đủ thứ bệnh trên người.

Bé xíu đau nên tôi không đi diễn được thì làm sao có tiền. Có một vấn đề là tôi cũng không tham gia và nhận lời đóng lăng xê nữa vì hiện nay hàng hóa thật giả lộn lạo chẳng nhân thức thế nào mà lần. Hôm nay chính mình quảng cáo cho họ mà tương lai món hàng đó bị tố giác lừa đảo thì bản thân còn mặt mày nào nữa? Chính bởi vậy doanh thu mất đi tương đối đấy.

- Anh từng chia sẻ rằng, có nhẽ vợ tôi thứ nhì của anh không hài lòng cuộc sống buồn tẻ ở ngoại thành?

Việc bà xã tôi không thích cuộc sống ở ngoại thành thì tôi cũng nghĩ suy chứ. Nhưng mỗi người lại có tính cách thức, nghĩ suy không giống nhau.

Cuộc sống ở ngoại thành cũng có cái thú của nó. Tôi có thể tự làm cho ra được hoa quả đồ ăn, buổi trưa mang võng ra nằm ở vườn nghe chim hót, đồng đội tới mấy chục cái ô-tô cũng đều có chỗ để cả… Có cái thú nào bằng như thế được.

Dĩ nhiên, đúng là cũng có những cái khổ cực thật. Tôi Chẳng hạn, mình trồng cây, trời mưa bão thì phải ra ngoài vườn mà chống chứ không thì mất trắng cả. Đôi khi rất nặng nhọc nhưng cái gì cũng có mặt này mặt kia. Lúc sướng thì ai sướng cho đây?

- Chia tay nhau rồi, tội lỗi thuộc về ai cũng chẳng còn quan trọng. Nhưng tôi có đọc được một vài bình luận về anh và họ nghĩ là, anh là nghệ sĩ, tâm hồn bay bổng nên dễ thay lòng đổi dạ, thực hư thế nào nhỉ?

Nghệ sĩ thì cam kết tâm hồn phải bay bổng, họ phải lãng mạn mới làm được nghề. Nhưng họ cũng dễ thương tổn lắm. Phổ biến người cứ bảo nghệ sĩ dễ rung động, nhìn một cô gái đẹp đi qua là đã thấy thích rồi.

Nhưng mà, người nghệ sĩ họ cũng nhìn được những giọt nước mắt của những đứa trẻ sau những cuộc hôn nhân tan vỡ chứ! Tôi cũng thế thôi.

Giang Còi: "Bị vợ bỏ, bệnh tật, phải vay ngân hàng" - 3

"Đến hiện giờ thì mọi thứ cũng qua mất rồi. Có tiếc cũng chẳng thể quay về được nữa".

- Ở tuổi của anh, những đồng nghiệp cùng thời đều có nhà đẹp, xe sang, cuộc sống hoàng hậu chồng viên mãn, êm ấm. Còn anh, lên chức ông nội rồi mà còn gặp gỡ vỡ lẽ gia đình. Có khi nào anh thấy tiêu cực vì thế cuộc bản thân mình lại long đong, truân chuyên quá?

Cũng có đấy, những là bí quyết đây vài năm ngoái, từ khi mới đổ vỡ, chính thức nhận quyết định của tòa án. Nhiều khi tôi ức rồi nghĩ suy đa dạng chứ. Trong thế cuộc người con trai, chỉ có vài giai đoạn tươi hấp dẫn nhất thôi, khác lạ là quãng thời điểm trong khoảng 40 tới 50 tuổi.

Lúc đó sức khỏe bản thân mình còn tốt, học hành hoàn toản, kinh nghiệm thì có, dạn dày trên thương trường rồi. Lúc đó tôi đã xác định được mình là khách hàng nào và hoàn toàn đủ kỹ năng để có một cuộc sống tốt.

Nhưng mà dính vào cuộc hôn nhân này, tôi bị mất thăng bằng. Tôi đánh mất 10 năm đấy và chẳng thể nào khiến lại được nữa vì trong khoảng 50 tuổi tới 60 tuổi không thể đẹp bằng giai đoạn từ 40 tuổi tới 50 tuổi được. 10 năm hấp dẫn nhất thì tôi bị "đánh cắp" và toàn bộ mất thăng bằng. Còn đến hiện thời thì mọi thứ cũng qua mất rồi. Có nhớ tiếc cũng chẳng thể trở lại được nữa.

Hỏng hết lục phủ ngũ tạng vì bệnh tật

- Anh có nói gì với các con về sự vỡ của bản thân mình và người vợ thứ nhì?

Tôi nói đa dạng chứ. Nhì người con đầu của tôi đều là đã lớn, dựng hoàng hậu gả chồng cả rồi nên những “trải nghiệm” của tôi có ích lắm. Khi cả nhị đứa kết hôn, tôi cũng nói chuyện với những ông bà dâu gia để khuyên nhủ chúng hầu hết.

Nếu các con tôi mà vỡ vạc hay gượng nhẹ cọ nhau thì tội lỗi lớn nhất phải thuộc về những bậc khiến cho cha mẹ như chúng tôi. Tôi bảo với ông dâu gia: "Ví như con dâu tôi mà ôm đồm nhau với đại trượng phu tôi rồi mua về nhà mẹ đẻ thì ông bà phải khuyên nhủ để chúng nó hàn gắn. Chứ đừng thấy con gái về nhà vì xích mích với chồng thì khuyên con gái bỏ chồng đi. Như thế thì khác nào giết chúng nó".

Còn với hai đứa ốm hơn, chúng nó cũng lớn cả rồi nên cũng hiểu hết đấy. Tôi cũng giáo dục các cháu về tình yêu và hôn hiền đức hiện nay để sau này chúng nó chẳng hề trải qua những vấp váp như tôi. Chứ chuyện vỡ hôn nhân, bỏ thê thiếp, bỏ chồng thì có hay ho gì đâu!

Giang Còi: "Bị vợ bỏ, bệnh tật, phải vay ngân hàng" - 4

Sau tất cả, nam diễn viên vẫn giữ sự sáng sủa để sống tiếp.

- Cuộc sống của một người nam nhi lẻ loi và phải chăm cho đông đảo cho cả hai người con, anh có thấy vất vả?

Tôi thấy chung, cả đời bản thân mình truân chuyên, trải qua bao lăm chuyện rồi nên có thấm thía gì đâu. Có thể nói, hiện thời tôi thấy êm ấm trong cuộc sống và đang nỗ lực để đạt được nhiều thứ mới.

Tôi cũng không tiếc nuối phổ biến những chuyện đã qua vì cuộc hôn nhân thứ nhị ít nhất cũng cho tôi hai người con rất tuyệt vời. Ở tuổi đã khiến ông nội nhưng tôi vẫn được khiến ông bố trẻ (cười lớn).

- Điều sức khỏe của anh hiện nay như thế nào rồi?

Nói thật là trong năm 2016, tôi không tham gia vào các bộ phim truyền hình, tiểu phẩm hài là do sức khỏe yếu quá. Thoát vị đĩa đệm chỉ là một phần thôi, nó không nguy hại tới tính mệnh. Bệnh của tôi kinh khủng lắm: tràn dịch màng phổi, rồi tới hỏng gan,.. Đại loại là lục phủ ngũ tạng hỏng hết.

Rộng rãi hôm đang nằm ngủ trưa, bạn bè bằng hữu, đồng nghiệp lại gọi điện tới hỏi thăm 1.000 thắc mắc khác biệt mà cũng chỉ một câu tư vấn thôi, phiền toái lắm. Nhưng bây giờ thì tôi cũng đỡ rồi và đang có phổ thông đự định trong thời gian đến nếu sức khỏe tốt lên.

- Sức khỏe yếu như thế, lại sống lẻ loi một chính mình, anh có ý định mua một người đàn bà tới bên mình để chăm lo những lúc trái gió trở trời không?

Các con tôi cũng đã lớn rồi nên tôi cũng không quá thui thủi. Các bạn đừng mường tượng tôi là một ông già cô đơn, sống thu lu ở một góc vườn nơi đồng quê nhé. Không đến nỗi đấy đâu.

Còn chuyện xây dựng mái nhà thì chắc chắn là tôi không thể sống tới cuối đời một mình được. Nhưng đành phải “rón rén” hơn trong việc tục hôn chứ nhân thức làm cho sao.

Tôi cũng mong có người mới chứ. Loài người chẳng hề lúc nào cũng mạnh mẽ được, lúc trái gió trở trời người nào cũng cần một bàn tay chú tâm chứ. “Con chăm cha không bằng bà chăm ông mà”. Thời gian qua bé đau, tôi cũng toàn một bản thân tự lo hết chứ chẳng có ai kế bên cả.

Tuy thế, hiện nay tôi cảm thấy êm ấm và ưng ý với cuộc sống. Nhị đứa con rất ngoan và luôn có một câu khẩu hiệu: Mến thương bố bằng bí quyết tự chăm nom cho bản thân.

Tôi cảm thấy cảm ơn cuộc sống và những thứ đã qua. Còn yếu tố gì sắp đến thì đành phải đợi thời gian vậy.

Xin cảm ơn anh!


Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét