Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Giao cơ ngơi triệu đô cho hoàng hậu, tấn sĩ thành lập công ty để khởi nghiệp khi ngoài 60 - VietNamNet

- Đang là chủ một tập đoàn lớn, ông Mỹ giao cơ ngơi cho phi tần điều hành để thành lập công ty để khởi nghiệp lại ở tuổi ngoài 60. 

Tóc bạc, khuôn mặt hiền đức, giản dị từ lối rỉ tai đến bí quyết ăn mặc, niềm vui cởi mở nhưng pha chút hoảng sợ, ví như không được cô trợ lý của ông giới thiệu, tôi chẳng thể nhân thức đó là tấn sĩ Nguyễn Thanh Mỹ - người nhiều người biết đến với hàng trăm phát minh kỹ thuật và là ông chủ của một tổ chức nổi tiếng. 

Cậu bé xíu bán kem thành tiến sĩ 

Ông Mỹ là anh cả trong mái ấm có 5 bạn bè ở phố Thanh Mỹ, quận Châu Thành, Trà Vinh. 

Ông có tuổi thơ khốn khó khăn khi vừa đi học vừa bán bánh mì, cà rem để mưu sinh và nuôi các em. Dù nặng nhọc nhưng ông vẫn thi đỗ Ðại học Công nghệ Phú Thọ (nay là Trường Ðại học Bách khoa TP.HCM). 

Năm 1979, ông sang Canada định cư với bàn trắng tay, không mái nhà, không anh em, không nghề nghiệp…

Ông mưu sinh bằng việc bồi bàn, phụ bếp. Vừa làm việc để thanh toán cuộc sống nơi đất khách quê người, vừa học đại học. Ông giành được cùng lúc 2 học bổng NSERC và FCAR, bảo vệ thành công luận án thạc sĩ về “chất xúc tác dị thể” và tiến sĩ về “thích hợp chất cao phân tử liên thích hợp điện quang”.

Giao cơ ngơi triệu đô cho vợ, tiến sĩ khởi nghiệp khi ngoài 60

Ông được nhận tham gia khiến trong những công ti điện toán và in ấn hàng đầu nhân loại như IBM, Sun Chemical và Kodak Polychrome Graphics. Ông có hàng trăm bằng phát minh được thừa nhận tại Mỹ, Canada và châu Âu. 

'Người giàu tới sớm, đại gia đúng giờ, người có năng lực tài chính thấp đến trễ' 

Đang nên danh đặc sắc ở nước ngoài, năm 2004, ông đi về Trà Vinh để đầu cơ và xây đắp công ty Mỹ Lan. Bạn bè nhân thức ông bỏ ra hàng chục triệu đô la Mỹ để đầu tư vào kĩ nghệ cao nhưng lại chọn Trà Vinh, một tỉnh có năng lực tài chính thấp nhất ở miền Tây, họ bảo ông bị điên. Thế nhưng cơ quan của ông vẫn sống khoẻ tới hôm nay.

Lợi nhuận của Mỹ Lan hàng trăm tỉ mỗi năm và đặc biệt tạo được công ăn việc làm cho hàng trăm cư dân quê ông. 

Đùng một cái, ông quyết định “nhịn nhường” Mỹ Lan lại cho hoàng hậu để về Cù lao Long Trị, một vùng đất hẻo lánh. Ở đây, ông có đồng sự là hàng ngũ nhân viên trẻ tài hoa về nông nghiệp, lanh lợi và am hiểu kĩ nghệ cao. 

Tiến sĩ Mỹ giảng nghĩa, ở tuổi ngoài 60, khi thành lập công ty để khởi nghiệp bản thân ông không thấy khó khăn bởi đã có phổ thông trải nghiệm trên thương trường. “Đây cũng là điểm mạnh so với những lái buôn trẻ khi bước vào con đường thành lập công ty để khởi nghiệp”, ông nói. 

Theo ông Mỹ, khởi nghiệp là hành trình sáng lập và sản xuất tổ chức dựa trên cách thức khiến cho khác để phát triển sản phẩm mới, cách phục vụ tốt hơn cho đời sống xã hội. 

Có 5 yếu tố trong khởi nghiệp, đó là nhân loại, ý nghĩ đó, vốn, mô hình và thời điểm. Trong đó, quan trọng nhất là người thành lập công ty để khởi nghiệp phải có sức khỏe, có lề thói tốt.

“Muốn thành lập công ty để khởi nghiệp thành công phải có thói quen tốt như đúng giờ giấc, giữ lời hứa hẹn, không bỏ cuộc. Tôi thường nói người giàu thì thường đến sớm, đại gia tới đúng giờ và người có năng lực tài chính thấp xoành xoạch tới trễ. Thường những người có thói quen tốt như trên thành lập công ty để khởi nghiệp rất chiến thắng, điển nghe đâu Steve Job, Bill Gates…”, ông Mỹ chia sớt. 

1.000 tỉ thành lập công ty để khởi nghiệp để trên đầu 

Đối với ông, người thành lập công ty để khởi nghiệp phải có cái tâm, làm gì cũng phải cho phố hội, nước nhà khá hơn chứ ko phải để kiếm phổ thông tiền.

“Theo trải nghiệm của tôi, những người khởi nghiệp mà muốn kiếm đa dạng tiền thì gấp rút thất bại, vì bao quanh họ lúc nào cũng có người tương tự”, ông Mỹ giải nghĩa. 

Giao cơ ngơi triệu đô cho vợ, tiến sĩ khởi nghiệp khi ngoài 60
Giao cơ ngơi triệu đô cho vợ, tiến sĩ khởi nghiệp khi ngoài 60

Ông Mỹ trưng bày những vật phẩm mà công ti của ông đang khiến cho.

Về ý tưởng khởi nghiệp, tiến sĩ ngoài 60 tuổi nghĩ rằng, phải có 4 cái để làm cho. chậm triển khai là làm cho đúng cái đang sai, làm cho hoàn hảo cái đang tốt. Làm cho để có cái chưa có và khiến cho để có dấu ấn tốt cho đời. 

Đa dạng bạn teen khi gặp gỡ ông Mỹ thường hỏi tiền ở đâu để thành lập công ty để khởi nghiệp, lúc đó ông chỉ tham gia đầu bản thân mình rồi bảo 1.000 tỉ mẹ để trên đầu, nó rất nhiệm màu nếu càng đào rộng rãi nó càng ra rộng rãi. 

“Khối óc, sự sáng tạo của con người tôi định giá 1.000 nghìn tỉ, nhưng nhiều người đang bị lãng quên. Người thành lập công ty để khởi nghiệp thất bại thường nghĩ tiền ở chỗ khác đến chứ không phải trong đầu bản thân mình”, ông thể hiện sự quan trọng. 

Khởi nghiệp và câu chuyện khó khăn về giá  

Ông Mỹ nhắn nhủ, khi một người khiến ra sản phẩm phải nhân thức đối tượng mua hàng bản thân là ai, chẳng thể bán rườm rũ. Tổ chức kinh doanh ông làm đồng hồ nước mưu trí thì đối tượng nhắm đến là tổ chức kinh doanh cấp thoát nước chứ chẳng phải là người tiêu xài. Dù trị giá đem lại cho người tiêu xài phổ thông hơn, nhưng họ không có quyền thay đồng hồ nước nên phải bán cho công ti quản lý. 

“Khi biết giá trị vật phẩm chính mình khiến cho ra thì không bao giờ được bán rẻ, phải bán đúng với giá trị nó mang lại cho người tiêu dùng”, ông Mỹ nói.

“Item độc quyền thì bán giá cao. Còn mặt hàng mà bản thân mình làm ra giá trị cao mà người nào khiến cho cũng được thì phải cạnh tranh bằng giá. Số đông chuyện thành lập công ty để khởi nghiệp ở vietnam đều phải khó khăn bằng giá vì sản phẩm đó bạn nào làm cũng được, không có gì độc đáo. 

Một câu chuyện nữa là khiến 1 item mà không có giá trị cao và ai làm cho cũng được thì đừng khiến”, ông Mỹ phân tích. 

Giao cơ ngơi triệu đô cho vợ, tiến sĩ khởi nghiệp khi ngoài 60

Ông Mỹ đứng quan sát các viên chức ăn cơm

Khi được hỏi về phong trào khởi nghiệp trong năm 2016 ở vn, ông Mỹ bình chọn khá tốt và có hiệu quả, nhưng ông lại nghĩ là việc Nhà nước bỏ tiền ra xây dừng quỹ thành lập công ty để khởi nghiệp để đầu cơ vào các công ti khởi nghiệp là không hợp lý. 

“Nhà nước đừng nên làm chuyện đó, vì công ty thành lập công ty để khởi nghiệp mà tiền của Nhà nước thì dễ phát hành 1 cơ chế để người ta tham nhũng... Chuyện đầu tư tham gia thành lập công ty để khởi nghiệp phải để tổ chức kinh doanh cá nhân, vì họ đã quen thuộc và khách quan hơn. Nhà nước chỉ cần có những chính sách cung cấp để tổ chức kinh doanh thành lập công ty để khởi nghiệp đăng ký bạn dạng quyền, sáng dè bỉu”, ông Mỹ nói.

Khi khởi nghiệp lần thứ ba, ông chọn đầu cơ tham gia nông nghiệp mưu trí vì ông nhận ra được phổ quát thời cơ. 

“Tôi chú ý tới nông nghiệp là khi công chúng nhắc rộng rãi về thực phẩm bẩn và biến đổi khí hậu. Trong đó, chuyển đổi khí hậu là chuyện đang xảy ra và bản thân chứng kiến. Chi tiết đợt hạn mặn lịch sử vừa rồi ở ĐBSCL. 

Nhà tôi cạnh sông Cổ lỗ Chiên, vậy mà vừa mới đây không có nước để tưới cây vì mặn. Tôi tìm hiểu và biết con sông ngày 24 tiếng thì sẽ có vài mang tiếng nước ngọt. Muốn lấy được nước ngọt thì phải canh nhân thức được giờ để bơm nước. Vậy là chiếc đồng hồ nước lanh lợi ứng dụng điện toán đám mây và Internet vạn vật có mặt trên thị trường giúp ứng phó với trạng thái thâm nhập mặn. 

Tôi đã gắn các định vị dọc trên sông Cổ hủ Chiên và trang bị trọng tâm sẽ chuyển dữ liệu lên các đám mây, trong khoảng đó chuyển về máy tính bảng thông minh kết nối. Bây giờ tôi chỉ cần ngồi trong phòng là có thể ngay tức thời cập nhật độ mặn, dòng chảy của con sông đã gắn trang bị theo dõi”, ông Mỹ nói. 

Khi đầu tư vào nông nghiệp, ông Mỹ mong muốn một đất nước có dân tập thể như vn, cũng như một nước nhà đang chịu ảnh hưởng nặng nề hà của biến đổi khí hậu sẽ sản xuất hơn, thực phẩm ngày càng sạch, khí thải nhà kính giảm, đời sống người địa phương tốt hơn.

“Tất cả chỉ vì quê hương, giang sơn này”, ông Mỹ tâm can.

Nguyên Bộ trưởng và sếp tập đoàn tranh luận thuật ‘trói’ người tài

Nguyên Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Phù hợp và Chủ toạ tổ chức Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn chuyện trò về câu chuyện sử dụng người.

Bên trong hợp tác xã triệu đô

Từ một phù hợp tác phố thành lập công ty để khởi nghiệp với 7 triệu đồng vốn cộng vài ba ha đất trồng, sau hơn 10 năm, Anh Đào biến thành thích hợp tác phố kiếm triệu đô.

Ông chủ HTX đưa từng gánh rau bỏ chợ

Cách thức đây 12 năm, với vốn khởi nghiệp 7 triệu đồng cộng vài ba ha đất trồng, họ công ty đóng hộp rau bài bạn dạng, hăm hở lao vào trồng rau vì nghĩ "sạch" ắt đắt hàng. Vậy mà "gầy cái lầm".

'Lá bùa' của người 'đoán giống cây như vô sòng bạc'

Sau mỗi vụ cây cối, ông Bảy Sâm có thói quen tiên đoán xem năm sau thị trường giống cây nào hút hàng nhất. Ông nếu việc này như vô sòng bạc. Đặt cây nào trúng thì trúng.

Hoài Thanh
Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét