Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Mùng 3 tết, rau ê hề văn phòng phẩm, giá rau xanh ở chợ cao - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Ở nhiều văn phòng phẩm, hàng rau vẫn khá dồi dào, tươi nhờ sẵn sàng nguồn hàng sau tết tốt  - Ảnh: NHƯ BÌNH

Mặt hàng được bà nội trợ “săn” phổ quát nhất trong năm mới là rau xanh, củ, quả nên khu vực hàng tươi sống của các chợ nhanh khá đông đúc.

Tại siêu thị Big C Gò Vấp, quầy rau xanh đầy ắp rau tươi không khác ngày thường, các bà nội trợ kỹ lưỡng lựa chọn rau, không có cảnh “tranh tìm” như trước Tết.

Chị Thuỷ, ngụ xã 5, Q.Gò Vấp cho biết, sau phổ quát ngày tiệc tùng với giết thịt, bánh chưng... chị muốn mua rau thơm để nấu món phở cho mái nhà nên rất cần rau thơm ăn kèm.

“Rau thơm như húng, bạc hà, ngò tây.... rất tươi, xanh, lựa chọn nhiêu cũng có. Đầu năm mà mua được rau tương tự thì giá cả cũng không vồ cập rộng rãi”, chị Thuỷ vừa lựa hàng vừa cho biết. Dường như đó, quầy giết thịt tươi sống và thủy hải sản cũng có sẵn hàng tươi, đương nhiên khách sắm ít hơn.

Rau Đà Lạt tươi mơn mởn ở một quầy siêu thị nhỏ lẻ - Ảnh: NHƯ BÌNH
Phổ biến mái nhà cho trẻ tới vui chơi, sắm sửa ngay ngày trước tiên các văn phòng phẩm thành lập cửa quay về Ảnh: N.BÌNH

Theo đại diện chuỗi hệ thống Big C, từ mùng 2 Tết, bảy chợ nhanh trong hệ thống gồm siêu thị nhỏ lẻ gồm Big C Miền Đông, Big C Gò Vấp, Big C Trường Chinh, Big C Đà Lạt, Big C Quy Nhơn, Big C Bắc Giang và Big C Ninh Bình) đã thành lập cửa dịch vụ.

Từ mÙng 3 Tết, cục bộ chuỗi hệ thống hoạt động chung trở lại, nhờ chiến lược sẵn sàng hàng trước và sau Tết nên tạo dựng cửa đầu năm, các bách hóa không bị rơi tham gia trạng thái hụt hàng. Cũng thành lập cửa thành lập cửa trong khoảng mồng 2 Tết, nhưng chuỗi hệ thống Co.opmart chỉ hoạt động nửa ngày, từ 8g tới 12g. Lịch tạo dựng cửa này kéo dài tới ngày mồng 5 Tết, trong khoảng mồng 6 trở đi Co.opmart trở lại lịch hoạt động tầm thường.

Theo quan sát, hàng rau củ quả tại chuỗi hệ thống này vẫn giữ giá trước Tết, rẻ hơn so với giá ở chợ lẻ tuy nhiên, hàng lại không có đa dạng khác biệt là các loại rau, trứng và thuỷ hải sản tươi sống.

Tại siêu thị nhỏ lẻ Emart Gò Vấp, trong khoảng sáng sớm mồng 3 Tết, bãi giữ xe đã đông như ngày thường khi lượng khách đổ về đây bán buôn, vui chơi sôi động. 

Phía trước khu vực buôn bán hàng tự chọn, các hoạt động ưu đãi, doanh nghiệp hoạt náo của các nhãn hiệu lôi cuốn đông trẻ bé nhỏ tham gia, tạo không khí đông vui. Ở phía bên trong bách hóa, quầy hàng rau xanh tầm trưa đã vơi sạch sẽ, viên chức quét dọn các kệ hàng.

quầy rau xanh đông khách lập cập hết hàng tại một bách hóa ở Gò Vấp trong ngày mÙng 3 Ảnh: N.Bình

Dù thế, khách vẫn có thể chọn lựa loại rau đóng sẵn từ nguồn rau sạch, rau thuỷ canh... của các đơn vị được nhập trong ngày 30-1. Hình như đó, Lotte Nam Sài Gòn (Q.7) là địa điểm ít oi mở cửa xuyên Tết, lượng khách ngày mồng 3 Tết khởi đầu đông hơn so với nhị ngày trước, rau xanh, quà bánh, thịt tươi sống vẫn là mặt hàng được chọn mua rộng rãi nhất.

So với mọi năm, các siêu thị nghỉ Tết ít hơn do tâm lý của cư dân hiện không còn sắm trữ hàng trước Tết, phổ thông gia đình lựa chọn đón Tết tại ở TP. Vì thế, ngay khi tạo dựng cửa, lượng khách đến buôn bán, vui chơi khá nở rộ. Một vài nơi còn triển khai chương trình khuyến mãi khác lạ đầu năm.

Theo bộ phận thu mua của các siêu thị nhỏ lẻ, ước tính, có khoảng 100 loại rau đạt chuẩn VietGAP được kinh doanh dịp Tết Đinh Dậu 2017 tại các chuỗi hệ thống bách hóa, khi mà tổng mặt hàng gia súc gia cầm buôn bán trong thời điểm này cũng được gia tăng 20-30% bởi thế hàng hoá khá dồi dào trong ngày đầu năm. Giá xương đuôi heo 71.900 đồng/kg, thịt ba rọi: 80.000-95.000 đồng/kg tuỳ loại,

Giá rau xanh ở các chợ lẻ vẫn theo tâm lý giá Tết. Tuy ngay từ mồng 1 tết phổ thông sạp đã mở cửa buôn bán nhưng tính tới mồng 3, số sạp bán rau củ, thuỷ hải sản, hoa quả.. vẫn khá khiêm tốn do vậy giá nhiều mặt hàng tăng lên, khách tìm vắng.

Giá rau xanh ở chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) 20 đến 30% so với trước Tết như cải bẹ xanh: 30.000 đồng/kg, mùng tơi: 10.000 đồng/kg… Bà Minh, ngụ Q.Bình Thạnh, cho biết tìm một ít rau thơm ở chợ gần nhà hết 15.000 đồng trong khi với lượng này, giá ngày thường khoảng 10.000 đồng.

Theo tiểu thương chợ Gò Vấp (Q.Gò Vấp), giá rau xanh đã cao từ trước Tết do thời tiết mưa nắng bất thường, sau Tết hàng chưa đa dạng nên vẫn phải bán cao.


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét