Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

'Lion' và 'Game of Thrones' thắng giải Hiệp hội quay phim Mỹ

Ko phải "La La Land" hay "Arrival" mà nhà quay phim của tác phẩm điện ảnh Ấn Độ - "Lion" mới chính là chủ sở hữu giải thưởng quay phim hoàn hảo của Hiệp hội quay phim Mỹ.

Lễ trao giải của Hiệp hội quay phim Mỹ (ASC Cinematographers’ Awards) vừa diễn ra tham gia ngày 5/2 (giờ địa phương) với sự vinh danh bỏ ra cho những nhà quay phim hoàn hảo trong các tác phẩm điện ảnh được công bố vào năm 2016.

Trong cuộc đua đến tượng quà Oscar, sau PGA (giải của Hiệp hội Đóng hộp phim Mỹ) và SAG (giải của Hiệp hội Diễn viên Mỹ), không ít người ấy điện ảnh cũng mong đợi đến một giải bên lề khác cũng đầy hấp dẫn chính là ASC Cinematographers’ Awards (giải của Hiệp hội quay phim Mỹ).

Không như phổ thông người dự báo, nhà quay phim Linus Sandgren (La La Land), Bradford Young (Arrival), James Laxton (Moonlight) đều không được xướng tên ở giải thưởng lớn nhất là Thành công quay phim hoàn hảo mà đó chính là Greig Fraser với tác phẩm Lion.

'Lion' va 'Game of Thrones' thang giai Hiep hoi quay phim My hinh anh 1
Nhân vật chính Saroo với hành trình tìm lại mẹ đẻ đầy cảm động của Lion

Vốn nhiều người biết đến với những cảnh quay rộng lớn, chan hoà màu sắc ánh sáng và tự nhiên, nhà quay phim Greig Fraser đã rất thành công khi khắc ghi những thước phim về cảnh sắc Ấn Độ đẹp kì vĩ để đưa tới khán giả.

Tất nhiên khi được đặt trong bối cảnh nhỏ tuổi hơn là trong căn nhà ọp ẹp của Brierley, Greig Fraser vẫn tận dụng được những góc máy hẹp, dùng ánh sáng và những cảnh cận để đặc tả nội tâm hero.

Ở ngành nghề phim truyền hình, người được vinh danh không người nào khác ngoài Fabian Wagner, nhà quay phim nổi tiếng của series truyền hình đình đám Game of Thrones.

'Lion' va 'Game of Thrones' thang giai Hiep hoi quay phim My hinh anh 2
Cuộc chiến khép lại mùa phim thứ 6 của Game of Thrones để lại cho người theo dõi phổ biến khiếp sợ. 

Chi tiết, anh được trao giải ở mùa phim thứ 6 khác biệt là những cảnh chống chọi hoành tráng trong cuộc chiến Bastards nổi tiếng giữa nhị đứa con hoang Jon Snow và Ramsay Bolton.

Bên cạnh đó, ASC Cinematographers’ Awards còn trao giải cho những bộ phim truyền hình mang tính thương nghiệp và cả những chương trình truyền hình nội địa.

Danh sách các hạng mục tại giải của Hiệp hội quay phim Mỹ

Phim truyền hình thương nghiệp: Tod Campbell - Mr. Robot

Phim ngắn truyền hình: Igor Martinovic - The Night Of 

Giải tiêu điểm: Gorka Gómez Andreu, House of Others

Hội đồng quản trị giải thưởng: Denzel Washington

Giải thưởng Thành tích trọn đời: Edward Lachman

Chiến thắng tương lai trong truyền hình: Ron García

Giải thưởng quốc tế: Philippe Rousselot

Lion Game of Thrones giải của Hiệp hội quay phim Mỹ Lion Game of Thrones giải của Hiệp hội quay phim Mỹ


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét