Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Những mỹ nhân tài sắc chu Đáo của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1)

Màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 không chỉ sản sinh ti tỉ tác phẩm thuộc hàng kinh điển mà còn trình làng không ít mỹ nhân kỹ năng. Những người đẹp này luôn gây tuyệt vời bởi chính kĩ năng cũng như nhan sắc không dễ nhầm lẫn.

Lâm Thanh Hà

Lâm Thanh Hà hiện ra trong một mái nhà không có truyền thống nghệ thuật khi phụ thân của cô khiến việc ở một xưởng may, còn mẹ là nội trợ. Hàng ngày ngoài giờ học, Lâm Thanh Hà còn cùng bằng hữu đi xem phim và từ đó ước mong trở thành một diễn viên hoặc thầy giáo mẫu giáo.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 1.

Khi vừa tròn 17 tuổi, người đẹp được đạo diễn Tống Tân Thọ nhận thấy và mời ký thích hợp đồng đóng phim Song Ngoại (1973), bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao. Người đẹp sau đó liên tiếp sinh ra trong phổ thông bộ phim của Đài Loan, đa phần đều được chuyển thể trong khoảng sách Quỳnh Dao.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 2.

Dù có phổ quát bộ phim được xếp hàng kinh điển, nhưng người đẹp lại khá kém duyên với giải thưởng

Sự nhiều người biết đến của cô gắn với những rắc rối trong đời sống riêng tư khi người đẹp vướng tham gia mối quan hệ tay ba với nhị ngôi sao Tần Hán và Tần Tường Lâm. Yếu tố này đã khiến cho khán giả ở Đài Loan hững hờ với những bộ phim mà cô nhập cuộc và tương lai của cô có nguy cơ thất bại. Tham gia đầu thập niên 80, Lâm Thanh Hà chuyển sang đóng phim ở Hồng Kông.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 3.

Lâm Thanh Hà liên tiếp nhập cuộc những bộ phim nhiều người biết đến ở đây như Thục Sơn (1983), Tiếu Ngạo Giang Hồ 2 (1991), Lộc Đỉnh Ký 2 (1992), Đông Tà Tây Độc (1994) và Trùng Khánh Sâm Lâm (1994). Sau nhị vai diễn trong phim của Vương Gia Vệ, Lâm Thanh Hà kết duyên và từ biệt điện ảnh. Vị đạo diễn Từ Khắc từng đánh giá cô là người chẳng thể thay thế, còn Châu Tinh Trì khi được phỏng vấn về nữ diễn viên anh yêu mến nhất lập tức trả lời đó là Lâm Thanh Hà.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 4.

Người đẹp đã thắng lợi Vai nữ chính lý tưởng ở giải thưởng Kim Mã của Đài Loan năm 1990

Trương Mẫn

Người đẹp họ Trương sinh năm 1967 tại Hồng Kông. Cô đã được nhà làm phim nổi tiếng Vương Tinh phát hiện và mời tham gia phổ quát tác phẩm của ông quá trình thập niên 90. Tham gia khoảng thời điểm này, Trương Mẫn được biết tới qua những vai diễn đóng bên cạnh Châu Tinh Trì trong hơn 10 bộ phim.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 5.

Sau khi diễn xuất trong đa dạng bộ phim khác biệt, Trương Mẫn đã thử sức với vai trò chế biến. Nhận thất bại đắng cay trong vai trò mới này, cô giã biệt tương lai phim ảnh tham gia năm 2003. Dù đã rời xa ống kính máy quay rộng rãi năm, Trương Mẫn vẫn giữ được những nét đẹp thuở nào.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 6.

Được mệnh danh Đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì, Trương Mẫn đã thích hợp tác cùng nam diễn viên này trong các bộ phim như "Trường Học Uy Long" (1991), "Trạng Sư Tô Khất Nhi" (1992), "Lộc Đỉnh Ký" (1992),…

Khưu Thục Trinh

Từng là ứng cử viên của Hoa Hậu Hồng Kông 1987, nhưng Khưu Thục Trinh đã bị loại khỏi cuộc thi do bị dính tin đồn từng phẫu thuật thẫm mỹ. Dẫu vậy, dung nhan của nữ diễn viên đã giúp cô lọt vào mắt xanh của đa dạng nhà khiến cho phim.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 7.

Công trình tuyệt vời nhất của Khưu Thục Trinh là Sát Thủ Lõa Thể (1992) đóng cùng Nhậm Đạt Hoa. Vai diễn trong bộ phim đã mang tới cho cô đề cử giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc ở LHP Kim Tượng 1993. Danh hiệu Nữ thần gợi cảm cũng đã gắn liền với người đẹp từ đó.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 8.

Những phim nhiều người biết đến khác của nữ diễn viên này có thể kể đến như Lộc Đỉnh Ký (1992), Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Ma Giáo Giáo Chủ (1993), Thủ Đoạn Cua Trai (1994),… Vào cuối thập niên 90, cô chính thức giải nghệ khi vừa tròn 31 tuổi, người đẹp ngày càng ít sinh ra trước dân chúng.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 9.

Lý Gia Hân

Lý Gia Hân mang nhì dòng máu Bồ Đào Nha và TQuốc. Cô đã thắng giải Hoa Hậu Hồng Kông và Hoa Hậu Thế giới Trung Quốc năm 1988. Với dung nhan tuyệt hảo, Lý Gia Hân không chỉ được mời đóng những phim truyền hình của đài nhiều người biết đến TVB như Nguyên Chấn Hiệp (1993) mà còn có những bộ phim điện ảnh đáng lưu ý như Hoán vị Nữ U Hồn 2 (1990), Tiếu Ngạo Giang Hồ: Đông Phương Bất Bại (1991) và Đọa Lạc Thiên Sứ (1995).

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 10.

Với diễn xuất một màu và không mấy ấn tượng, cô nàng thường bị gọi là "bình hoa thiết bị cầm tay". Dẫu vậy thì vẫn có khá đa dạng người mến mộ hài hước khi kiếm được xét đáng yêu như Gia Hân thì có làm cho "bình hoa" cũng chẳng vấn đề gì. Năm 2008, Lý Gia Hân kết duyên với tỷ phú nổi tiếng Hứa hẹn Tấn Hanh và sinh một người con.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 11.

Lý Gia Hân đọ sắc cạnh cô bạn Lê Tư

Trương Mạn Ngọc

Trương Mạn Ngọc hiện ra ở Hồng Kông năm 1964 trong một mái ấm thương lái có gốc Thượng Hải. Do mái ấm chuyển sang Anh quốc để sinh sống, nên thời niên thiếu cô trải qua ở nước ngoài.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 12.

Trương Mạn Ngọc sau đó quay trở về Hồng Kông tham gia cuộc tranh tài Hoa Hậu Hồng Kông năm 1983. Cô thắng ngôi Á Hậu và mở đầu lao vào vào tương lai đóng phim, có thể kể tới các bộ phim TVB như Cảnh Sát Mới Ra Trường (1984), Võ Lâm Thế Gia (1985) và Dương Gia Tướng (1985).

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 13.

Nữ diễn viên đóng phim điện ảnh từ năm 1984 và ghi dấu ấn trong Câu Chuyện Cảnh Sát (1985) diễn xuất cùng Thành Long. Từ thời điểm này, vai diễn của người đẹp không có nhiều màu sắc, thường chỉ là những vai dễ thương và nết na.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 14.

Trương Mạn Ngọc chứng tỏ kỹ năng diễn xuất trong Vượng Giác Tạp Môn (1988), thành quả đầu tay của đạo diễn Vương Gia Vệ. Bộ phim đã giúp cô thu được đề cử của giải Điện ảnh Hồng Kông, đồng thời cũng khắc ghi sự hợp tác dài lâu giữa nữ minh tinh này với đạo diễn họ Vương.

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 15.

Người đẹp đã đa dạng lần thắng các giải thưởng lớn như Kim Tượng (Hồng Kông) và Kim Mã (Đài Loan)

Những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80-90 (Phần 1) - Ảnh 16.

Người đẹp họ Trương còn từng chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên hoàn hảo ở LHP Berlin và Cannes

Trong những năm sau đó, cô liên tiếp xuất hiện trong những phim nhiều người biết đến như Đông Tà Tây Độc (1994), Điềm Mật Mật (1996), Irma Vep (1996), Ba Chị Em Họ Tống (1997), Tâm Trạng Khi Yêu (2000), Anh Hùng (2002) và Clean (2004). Khác với Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc lại rất có duyên với giải thưởng. Cô số đông rời xa màn ảnh trong khoảng năm 2004 và dành thời điểm cho những niềm ham mê khác.

(Còn tiếp)


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét