Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh chúc mừng tân ngoại trưởng Mỹ

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh bữa nay gửi điện mừng đến tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson.

Thông cáo của Bộ Ngoại ủy quyền hay ngày 2/2, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi điện mừng tới ông Rex Tillerson nhân dịp ông được Thượng viện Mỹ chính thức duyệt y đề cử trở thành ngoại trưởng nước này.

Pho thu tuong Pham Binh Minh chuc mung tan ngoai truong My hinh anh 1
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh bữa nay gửi điện mừng tới tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson. 

Trước đó, ông Tillerson, nguyên giám đốc điều hành tổ chức Exxon Mobil, chính thức biến thành tân ngoại trưởng Mỹ sau khi được Thượng viện bỏ phiếu duyệt hôm 1/2.

Trên vị trí nhà ngoại giao bậc nhất nước Mỹ, Rex Tillerson sẽ thay mặt Tổng thống Donald Trump giải quyết nhân tố phối mối quan hệ giữa Mỹ với các nước như China và Nga, duy trì quan hệ với các bằng hữu, nhập cuộc các cuộc trao đổi (ý kiến) về biến đổi khí hậu và nhân quyền…

Ông Rex W. Tillerson sinh trưởng tại Texas (Mỹ) trong một mái nhà có truyền thống hướng đạo sinh. Sau khi ra trường ngành nghề xây dựng dân dụng của đại học Texas, ông gia nhập công ty dầu khí Exxon Mobil năm 1975 với vai trò là kỹ sư chế biến. Đây là tổ chức kinh doanh độc nhất là ông làm việc kể trong khoảng đó. Ông thăng tiến dần lên các địa điểm và giữ vai trò là CEO của tổ chức này vào năm 2006.

Cựu chủ toạ công ty Exxon Mobil đã ký phổ thông ký hợp đồng giá trị hàng tỷ đô la Mỹ với tập đoàn dầu khí Nga Rosneft và từng được Điện Kremlin trao tặng Huân chương Hữu nghị hồi năm 2013.

Bình luận về Tillerson, tân Tổng thống Donald Trump nghĩ rằng "sự kiên định, giàu trải nghiệm và nắm bắt biết sâu sắc về địa chính trị khiến ông Tillerson là một sự lựa chọn tuyệt vời cho chức ngoại trưởng". Bộ đôi Trump - Tillerson được hy vọng sẽ phát hành một làn gió mới cho chế độ ngoại giao của Mỹ thời gian tới.

Thượng viện Mỹ duyệt y ông Tillerson làm ngoại trưởng

Ông Rex Tillerson, nguyên giám đốc điều hành công ty Exxon Mobil, chính thức trở thành tân ngoại trưởng Mỹ sau khi được thượng viện bỏ phiếu chuẩn y ngày 1/2.

Người tìm việc ngoại trưởng của Trump vượt lên cửa đầu ở Quốc hội

Uỷ ban Đối ngoại của Thượng viện ngày 23/1 đã bỏ phiếu hài lòng ông Rex Tillerson là ứng cử viên được Tổng thống Trump đề cử tham gia chức bộ trưởng ngoại giao.

Bộ trưởng Ngoại giao gửi điện mừng ngoại trưởng Mỹ Phó thủ tướng Phạm Bình Minh gửi điện mừng ngoại trưởng Mỹ điện mừng ngoại trưởng Mỹ


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét