Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Thủ tướng: Đã có lời giải cho bài toán nông nghiệp vietnam - VietNamNet

Thủ tướng đề xuất Nhà băng Nhà nước huy động gói tín dụng hỗ trợ đóng chai để xúc tiến đầu cơ tham gia nông nghiệp công nghệ cao

Trong ngày khiến cho việc trước tiên sau Tết Nguyên đán, nhấn nút khởi động chế biến nông nghiệp công nghiệp cao tại tỉnh Hà Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đã có lời giải cho bài toán nông nghiệp vietnam và đòi hỏi nâng gói tín dụng cho nông nghiệp công nghệ cao từ 60.000 tỷ đồng lên 100.000 tỷ đồng.

Tham dự lễ phát động có lãnh đạo các bộ, lĩnh vực TƯ, lãnh đạo 15 tỉnh, TP phía Bắc và lãnh đạo tỉnh Hà Nam.

Thủ tướng: Đã có lời giải cho bài toán nông nghiệp Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm dự án VinEco Hà Nam của Tổ chức Vingroup.

Nghĩ là đây là một mô hình tốt về nông nghiệp mà các địa phương cần học tập, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt điều "nền nông nghiệp hiện giờ của vietnam như thế nào?”. Thủ tướng phân trần trằn trọc khi nền nông nghiệp - trụ đỡ của nền kinh tế - bị tác động lớn bởi chuyển đổi khí hậu, chi phí chế biến còn lớn, sử dụng phổ quát nước tưới và các đầu tham gia khác, thành ra, hiệu quả chế biến, đời sống của người dân cày còn thấp.

Thủ tướng đặt tiếp thắc mắc: Tinh thần thiết kế của Chính phủ mới trong nông nghiệp là gì? Và cho biết đây cũng là nghi vấn, yếu tố trằn trọc mà “chúng tôi suy nghĩ trong đầu năm mới này”.

Thủ tướng chắc chắn sẽ tăng mạnh cởi trói, kiến tạo tạo ra nông nghiệp theo hướng nền nông nghiệp hữu cơ, công nghiệp cao, nông nghiệp tinh khiết, nền nông nghiệp mưu trí, đóng chai theo yêu cầu hoạt động mua bán, hướng tham gia thị trường gần 100 triệu dân của nước ta và hướng về xuất khẩu, nhất là rau, củ, quả, chăn nuôi.

Nêu tiếp thắc mắc “Giải bài toán nông nghiệp Việt Nam bằng cách nào?”, Thủ tướng cho rằng, bữa nay đã có lời giải đáp phê duyệt đóng gói nông nghiệp công nghiệp cao mà Thủ tướng vừa ấn nút phát động.

Giải bài toán này có sự nhập cuộc của công ty cá nhân và HTX chất lượng tốt khiến nông nghiệp. “Chính vì thế, chúng ta tạo động lực thành lập công ty để khởi nghiệp trong nông nghiệp, ứng dụng điện toán đám mây tham gia nông nghiệp để có một nền nông nghiệp thông minh ở Việt Nam. Các đồng chí thấy nhà kính, nhà lưới đang mọc lên ở tỉnh Hà Nam này”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng: Đã có lời giải cho bài toán nông nghiệp Việt Nam
Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc đã thăm mô hình nông nghiệp công nghệ cao của Công ti cũ kĩ phần đầu cơ phát triển nông nghiệp công nghiệp cao Hà Nam (Ảnh: VOV)

Lời giải nữa là mở mang hạn điền trong nông nghiệp, tàng trữ ruộng rẫy mạnh khỏe hơn. Chuyển giao công nghệ công nghiệp khỏe mạnh vào nông nghiệp. Phải có vốn cho nông nghiệp công nghiệp cao. Thủ tướng thể hiện sự quan trọng, phải nâng gói cung cấp cho đầu cơ nông nghiệp kĩ nghệ cao trong khoảng 60.000 tỷ đồng đến 100.000 tỷ đồng và giao Ngân hàng Nhà nước chuyển di các ngân hàng có gói vay hỗ trợ quan trọng để khiến cho điều này.

Ngoài ra đó, nguồn nhân công trong khoảng dân cày để làm nông nghiệp kĩ nghệ cao phải được tập trung đầu tư phát triển, không để tồn tại mãi hình ảnh "con trâu đi trước cái cày theo sau". Mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng kiểu dáng, bao bì, xây dựng thương hiệu, ứng dụng thương nghiệp điện tử trong tiêu thụ nông sản.

Tại lễ khởi động, Thủ tướng khẳng định, sẽ lên tiếng Quốc hội việc sửa Luật Đất đai 2013 như kiến nghị của các địa phương, đòi hỏi quy hoạch sử dụng đất ở các địa phương theo hướng mở mang hạn điền, quy hoạch các yếu tố kiện để cung cấp phát triển nông nghiệp công nghệ cao như cách thức nước tưới, kênh mương, cung cấp hạ tầng…

Trên khu đất đóng gói với quy mô gần 130 ha, VinEco Hà Nam sẽ khai triển khoảng 15 vật phẩm chủ lực dịch vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Ảnh: VGP/Quang quẻ Hiếu

“Các địa phương phải để ý cái này để tạo nhân tố kiện, chứ chẳng phải khiến cho giữa cánh đồng không mông hiu quạnh, cô đơn đâu. Cái chính là các địa phương phải đon đả, chúng ta thấy tuyến phố tham gia như thế nào, điện như thế nào… thì mới có nông nghiệp công nghiệp cao được”, Thủ tướng nói và yêu cầu các địa phương giảm giấy má rườm rà.

Thủ tướng sẽ giúp tiếp thị nông phẩm

Thủ tướng chắc chắn: Chính phủ đi cùng với doanh nghiệp, giúp cho tổ chức cũng như HTX làm nông nghiệp công nghiệp cao, trong đó có VinEco. Chính phủ sẽ quyết liệt kiểm soát an ninh quyền lợi đường đường chính chính, các nhãn hàng nông phẩm vietnam của các đơn vị, HTX làm cho nông nghiệp công nghệ cao. “Phiên bản thân Thủ tướng sẽ trực tiếp cùng các cấp trưng bày các sản phẩm công nghệ cao, chất lượng tốt, nông nghiệp sạch sẽ của vn ra thị trường quả đât”, Thủ tướng chắc chắn và cho biết gần đây Nhật Phiên bản đã đồng ý tiêu thụ thêm một nông phẩm của vn là quả thanh long ruột đỏ.

Thủ tướng: Đã có lời giải cho bài toán nông nghiệp Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và thì thầm với cán bộ, người lao động của Công ti cổ lỗ phần Đầu cơ và phát hành nông nghiệp công nghiệp cao Hà Nam (Vinaseed).

Thủ tướng yêu cầu các bộ, lĩnh vực phải suy nghĩ, phân tích hướng vào nông nghiệp công nghệ cao để sửa đổi chế độ như trong bốn tuần 3 này phải chỉnh sửa hoàn thành Nghị định 210 về chế độ khuyến khích doanh nghiệp đầu tư tham gia nông nghiệp, vùng quê.

Phân bua phấn kích khởi động đóng hộp nông nghiệp kĩ nghệ cao ở vn thời điểm đầu xuân mới, mở màn từ thức giấc Hà Nam, Thủ tướng ước muốn phổ quát tỉnh khác sẽ tiếp diễn khai triển chủ trương này.

Theo Cơ quan Vingroup, công trình VinEco Hà Nam có quy mô 180 ha với tổng số vốn đầu cơ gần 300 tỷ đồng. Trong đó có khu cánh đồng mẫu lớn rộng gần 130 ha, khu nhà kính Israel công nghiệp cao diện tích 5 ha và các khu vực hỗ trợ đóng gói. Dự định tới cuối năm 2017, VinEco Hà Nam sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng, khai triển sản xuất trên cục bộ diện tích dự án.

Khu nhà kính số 1 được Thủ tướng ấn nút phát động có quy mô 8.300 m2, công suất làng nhàng khoảng 150 tấn/năm cho đội ngũ rau ăn lá. Nhà kính sử dụng kĩ nghệ tưới bé dại giọt không người điều khiển và kiểm soát các thông số nước, không khí và sinh trưởng cây xanh theo kĩ nghệ của Israel.

Trên khu cánh đồng mẫu lớn gần 130 ha, VinEco Hà Nam cũng sẽ khai triển chế biến khoảng 15 sản phẩm chủ lực với sản lượng trong khoảng 20-30 tấn/ngày nhằm phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu.

Cũng trong chuyến công việc tại Hà Nam, Thủ tướng tới thăm và thì thầm với cán bộ, người lao động của Tổ chức kinh doanh cổ lỗ phần Đầu cơ và phát hành nông nghiệp công nghệ cao Hà Nam (Vinaseed). Đây là hạ tầng nông nghiệp công nghiệp cao từng bị thiệt hại nặng năn nỉ do bão số 1 năm 2016, khi đó, Thủ tướng đã trực tiếp tới thăm hỏi, lãnh đạo các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai.

“Hồi bão số 1, tôi xuống đây thì nhà lưới sụp đổ hết. Bây chừ, các đồng minh khiến sang nhà kính, vận dụng công nghệ Israel và giải pháp vn”, Thủ tướng nói và đánh giá cao phương hướng của hạ tầng đóng gói này. Thủ tướng cho rằng, “tư nhân làm cho nông nghiệp kĩ nghệ cao là mô phỏng tốt ở Việt Nam, cùng với mô phỏng HTX thời gian tới”.

Thủ tướng khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho sản xuất nông nghiệp kĩ nghệ cao và đề xuất Công ti nghiên cứu sâu hơn những giải pháp khoa học để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả sản xuất.

Theo VGP


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét