Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Tí hon trai 2 tuổi bị đạn bi súng hơi cồn găm vào hốc mắt - VietNamNet

 - Khi tiếng nổ chát chúa vang lên, viên đạn bi trong khoảng trong khẩu súng của người cậu găm thẳng tham gia hốc mắt cháu trai 2 tuổi.

Đang chơi đùa với nhỏ Y Khương M’Lô (2 tuổi, đồng bào Ê Đê, ngụ thị xã Krông Búk, Đắk Lắk), người cậu cầm chiếc súng hơi cồn tự chế (thường sử dụng để săn thú) nhắm thẳng vào người cháu trai và bóp cò.

Bé trai 2 tuổi bị đạn bi súng hơi cồn găm vào hốc mắt
Vết thương do viên đạn bi trong khoảng súng hơi cồn gây ra cho gầy trai

Ngay sau tiếng nổ chát chúa, viên đạn bi trong súng văng ra găm thẳng vào mặt tí hon trai trong sự ngỡ ngàng của người nhà.

Khi ấy, cha mẹ bé bỏng đang làm rẫy nhân thức chuyện liền ấp ôm con với mặt đầy máu chạy tham gia Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ rồi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Trước trạng thái gian nguy, bệnh nhi gấp rút được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) chữa trị.

Theo bác bỏ sĩ Trằn Châu Thái – Trưởng tổ chức mắt Bệnh viện Nhi Đồng 1, qua thăm khám và kiểm tra hình ảnh cho thấy, viên bi có các con phố kính 1,5 cm đã xuyên vào hốc mắt phải, nằm phía sau cầu mắt, đẩy cầu mắt lệch ra ngoài.

"Hên cho tí hon là viên đạn bi găm tham gia hốc mắt không gây tan vỡ cầu mắt" – BS Thái nói và cho biết sau hội chẩn với khoa Tai mũi họng đã gấp rút phẫu thuật cho bệnh nhi.

Bởi viên bi xung quanh xoang hàm bên phải, gây tổn thương nhẹ xoang hàm, khiến trầy cạnh cầu mắt. Địa điểm viên bi nằm gần đỉnh hốc mắt, nguy cơ tổn thương dây tâm thần thị giác.

Ê-kíp chưng sĩ vén cầu mắt để viên đạn bi lộ ra rồi tiến hành lấy ra. Các thao tác được thực hiện hết sức tỉ mẫn, hạn chế tác động đến dây thần kinh thị giác, huyết quản.

Bé trai 2 tuổi bị đạn bi súng hơi cồn găm vào hốc mắt
Viên bi có tuyến phố kính 1,5 cm găm tham gia mắt cậu nhỏ

BS Thái san sớt, viên đạn bi có trục đường kính 1,5cm được lấy chiến thắng ra ngoài mà bệnh nhi không bị tổn thương thần kinh thị giác, không tan vỡ nhãn cầu, không tổn thương xoang.

Sau mổ, một ống dẫn lưu bé nhỏ đã được đặt tham gia hốc mắt bệnh nhi để giải phóng dịch, giảm thiểu gây nhiễm trùng.

Hiện vết thương của nhỏ nhắn trai đang hồi phục tốt và dự kiến có thể xuất viện trong thời gian tới.

Trưởng doanh nghiệp mắt Bệnh viện Nhi Đồng 1 thông tin thêm, lúc trước, có trường phù hợp một sinh viên ở Tây Ninh tới cấp cứu với 1/2 cây bút bi bị gãy nằm trong hốc mắt.

Theo mái ấm, trong lúc chơi đùa với nhau trong lớp, người bạn rủi ro bị ngã và cây bút bi đang cầm trên tay găm tham gia mắt người đối diện. Sinh viên bị nạn cũng may mắn giữ lại được thị lực sau phẫu thuật.

Bs Thái khuyến cáo thương tổn mắt là tai nạn rất nguy nan có thể cướp đi thị lực của bệnh nhi. Các bậc phụ huynh cần nhiệt tình đến con em bản thân, giúp nhỏ xíu giảm thiểu xa các trò chơi súng đạn bắn bi hoặc súng tự chế giễu.

Giả dụ chẳng may chạm chán phải các tai nạn do súng đạn tự chế nhạo, đạn hỏa khí, dị vật hốc mắt…thì sơ cứu qua rồi nhanh lẹ chuyển nạn nhân tới cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, can thiệp kịp thời.

Văn Đức


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét