Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

9 04 tuần, cả nước xảy ra 23 vụ cháy quán karaoke - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Lãnh đạo C66 thông tin về công tác cứu nạn vụ cháy quán karaoke tối 1-11 và tình hình chung cũng như công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh karaoke trên cả nước thời gian qua - Ảnh: THÂN HOÀNG
Chỉ huy C66 tin tức về công tác cứu nạn vụ cháy quán karaoke tối 1-11 và tình hình thông thường cũng như công tác PCCC tại các cơ sở vật chất buôn bán karaoke trên cả nước thời điểm qua - Ảnh: THÂN HOÀNG

23 vụ cháy trong 9 bốn tuần, thiệt hại hơn 9 tỉ đồng

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng C66, cho nhân thức đây là vụ cháy quán karaoke lớn nhất và gây thiệt thòi lớn nhất về người trong khoảng đầu năm tới nay.

“Nỗi đau này lớn quá, bản thân chúng tôi cũng rất xót xa. Những vụ cháy quán karaoke cách đây không lâu nguy cơ đa số tới trong khoảng việc hàn cắt, lắp đại dương giới thiệu rộng rải nên hàng ngũ liên ngành nghề chức năng đang tăng mạnh tuyên truyền, tập huấn nâng cao tinh thần người công lao và người dân”, ông Mạnh nói.

Trung tá Bùi Quang đãng Việt - Cục phó C66, cho biết trong khoảng đầu năm đến nay cả nước có 23 vụ cháy cơ sở buôn bán karaoke, gây thiệt thòi hơn tỉ 9 đồng, khiến 13 người chết, 2 người bị thương.

Riêng trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra 6 vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke, khác lạ là vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke 68 È Thái Tông phường Dịch Vọng Hậu thị xã Cầu Giấy, TP Hà Nội ngày 1-11, gây thiệt thòi nặng về người (13 người chết), về tài sản hiện đang thống kê.

Đa dạng quán karaoke không bảo đảm bình yên PCCC

Trung tá Bùi Quang Việt, cục phó C66 - Ảnh: THÂN HOÀNG
Trung tá Bùi Quang quẻ Việt, cục phó C66 - Ảnh: THÂN HOÀNG

Theo ông Việt, nguồn cội xảy ra các vụ cháy liên tiếp là do các cơ sở buôn bán karaoke thường được kiến tạo rất kì quái để giảm thiểu tiếng ồn.

Mặt trước tòa nhà gần như bị bưng bít bởi các biển quảng cáo, điều kiện thông gió gần như chơi có nên khi xảy ra cháy sẽ gây ra hiện tượng tụ khói, gây gian khổ cho việc tổ chức cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy của tổ chức tác dụng. 

Trong các quán karaoke thường dùng các nguyên liệu trang trí nội thất, cách thức âm dễ cháy như mút, xốp, cao xu, phông rèm…

“Khi có cháy vận tốc cháy lan rất với tốc độ cao, tỏa phổ thông khói khí độc nếu người trong quán không nhận thấy sớm và thoát nhanh ra nơi an ninh sẽ nhiễm độc khói và gây tử vong”, ông Việt nói.

Ông Việt cho nhân thức thêm, nguy cơ lớn gây cháy nổ còn do việc thay đổi công năng dùng trong khoảng nhà ở thành quán karaoke nhưng không chú ý đến các vấn đề kiện đảm bảo an ninh PCCC.

Các điểm buôn bán không đảm bảo lối thoát nạn, không được trang bị phương tiện, thiết bị báo cháy và chữa cháy, đèn pha sáng sự cố và đèn chỉ dẫn thoát nạn nên không phát hiện được đám cháy sớm, không kịp thời cứu chữa gây cháy lan và cháy lớn.

Ngoài ra, chủ cơ sở vật chất kinh doanh karaoke thiếu tri thức PCCC hoặc không ân cần đến việc đảm bảo bình yên cho chính cơ sở vật chất của họ và khách hàng…

Ông Việt cũng khuyến cáo các chủ cơ sở kinh doanh karaoke phải chấp hành luật pháp của pháp luật về buôn bán ngành nghề nghề có nhân tố kiện, đặc biệt là qui định bình an PCCC như: công ty cho viên chức dịch vụ tự tìm hiểu, học tập để có kiến thức, khả năng về PCCC và thoát nạn khi có cháy xảy ra; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở nhân viên, đối tượng mua hàng thực hiện quy định về PCCC.

song song doanh nghiệp điều hành ngặt nghèo nguồn lửa, nguồn nhiệt (nơi nấu nướng, thờ phụng, đốt quà mã…), lắp đặt và sử dụng an toàn hệ thống điện, thiết bị điện công suất cao (có vũ trang kiểm soát an ninh chống quá tải, chập mạch), chuẩn bị chuẩn bị phương tiện chữa cháy tại chỗ, phương thức thoát nạn.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, cục trưởng C66 - Ảnh: THÂN HOÀNG
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, cục trưởng C66 - Ảnh: THÂN HOÀNG

Đối với người địa phương, cần tự khám phá, học tập để vũ trang cho bản thân những kiến thức căn bản, phổ quát về PCCC và tài năng xử lý, thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra tại nơi ở, nơi làm cho việc, nơi vui chơi tiêu khiển…

Khi tới các nơi vui chơi, giải trí cần thực hiện nghiêm các pháp luật về dùng nguồn lửa, nguồn nhiệt;

Không mang chất cháy, chất nổ đến những nơi này; trước khi có hoạt động vui chơi cần quan sát kỹ các lối thoát nạn dự phòng khi có sự cố cháy, nổ xảy ra thì xử lý được kịp thời và an toàn cho chính phiên bản thân bản thân…

THÂN HOÀNG

Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét