Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

9X dùng dao lam khắc tên người tình lên tay vì thất tình

Dân mạng hiện lên án gay gắt nam thanh niên tự rạch tay bằng dao lam sau khi hoàn thành mối tình nhị năm với người yêu.

Thay vì bình tĩnh sắm phương pháp ứng phó trước những khó khăn trong cuộc sống, đa dạng người trẻ hiện thời thường chọn hướng giải thoát bản thân mình khá bị động.

Ngày 31/10, hình ảnh một nam thanh niên "bi thương tình", dùng dao lam khắc tên người tình và chữ "AYE" (viết tắt của "Anh yêu em") lên tay khiến cho dân mạng bức xúc, chỉ trích gay gắt.

Thất tình là hành xác

Chủ nhân hành động hành xác này là Phạm Tuấn, 19 tuổi, sống tại Hà Nội, đang theo học cao đẳng nghề.

Đau đớn, bất ngờ sau khi xong xuôi mối tình nhì năm, chàng thanh niên đã quyết định khắc tên người yêu, chữ "AYE" cùng hình trái tim bị gạch chéo lên tay.

9X dung dao lam khac ten nguoi yeu len tay vi that tinh hinh anh 1
Chàng trai dùng dao lam khắc tên một nửa lên tay hiện bị dân mạng không kết thúc ném đá. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ với Zing.vietnam, Phạm Tuấn xác nhận đó chính là ảnh của bản thân mình.

"Lúc đó, chính mình quá bi thương về chuyện tình cảm, thấy muốn bỏ cuộc nên nghĩ quanh quẩn. Chính mình đã dùng dao lam rạch tay vì cho rằng làm đau thân xác sẽ lấn lướt được nỗi đau ý thức. Một nửa nhân thức sẽ quay về, làm cho lại trong khoảng đầu", 9X tâm tình.

Chàng trai cho hay vết thương do tự hành hạ phiên bản thân chỉ đau vài ngày, nhưng chuyện tình ái thì mãi không thể quên. Cậu từng vừa quỳ, vừa khóc cầu xin bạn gái quay lại.

Tuấn không ăn năn về quyết định của chính mình. Giả dụ tay sau này có sẹo, cậu cũng bằng lòng. Song chàng trai lại sợ gia đình nhân thức chuyện. 9X phải nói dối phụ vương mẹ vết thương này do đinh cứa và lấy băng y tế che lại.

Dân mạng hiện không chấm dứt lên án hành động tự gây tổn hại cho bản thân của "kẻ say đắm tình" Phạm Tuấn.

Trương mục Nguyễn Hùng thắc mắc: "Tôi thực sự không nhân thức đây là phong trào hay hành động để giải tỏa găng nữa?".

Thành viên Tuấn Vũ kiếm được xét: “Chắc khách hàng ấy nghĩ là chỉ người hùng mới dám tự hành tội bạn dạng thân nên có quyết định liều lĩnh tương tự”.

Thấy sai vẫn khiến

Rộng rãi người phản hồi cần phản đối, lên án mạnh bạo việc hành xác khi thất tình của một bộ phận tuổi teen ngày nay. Bởi yếu tố này không chỉ biểu hiện sự thiếu tinh thần mà còn gây nguy hại tới tính mạng, dẫn tới hậu quả không đáng có.

Đầu 04 tuần 6 gần đây, một nữ sinh lớp 10 ở Bình Dương gây lưu ý khi post ảnh chụp cánh tay chằng chịt những vết rạch. Cô tiết lộ nguyên nhân dẫn đến hành động này chẳng hề vì thất tình, mà bởi gặp khá phổ biến chuyện bi lụy trong cuộc sống, học tập, cộng thêm mâu thuẫn với mái nhà.

“Thật sự, em biết việc khiến cho của mình không tốt. Nhưng khi đọc bình luận lăng mạ mình từ những người không quen biết, em cảm thấy rất ức dè bỉu. Trong cơn giận giữ, em đã không làm cho chủ được bản thân", nữ sinh Bình Dương đãi đằng.

9X dung dao lam khac ten nguoi yeu len tay vi that tinh hinh anh 2
Những vết cứa bằng dao lam trên tay của Phạm Tuấn. Ảnh: FBNV.

Cách thức đây không lâu, clip mang tên Thất tình rạch tay bằng dao lam để khiến kỷ niệm khiến dân mạng không khỏi hoảng hốt.

Sau khi đăng chuyển vận, đoạn đoạn ghi hình này nhanh chóng lôi cuốn 5.000 like (thích). Hero chính trong đó chẳng hề tỏ ra đau đớn hay sốt ruột, thậm chí cô gái còn điềm nhiên cầm dao lam rạch liên tiếp lên cũ kĩ tay.

Cuối năm 2015, trên trang cá nhân, account M.N. san sẻ ảnh chụp cánh tay đầy máu, rầm rịt vết rạch, kèm theo dòng ghi chú can dự đến chuyện tình cảm.

Trước sự ngỡ ngàng của nhiều người, M.N. công bố: "Lúc đó, tôi quá bi hùng nên nghĩ luẩn quẩn. Tôi đã sử dụng dao lam rạch tay vì nghĩ là hành động đó sẽ khiến tôi khá hơn".

Nhân thức vượt lên cú sốc tình cảm

Hành tội phiên bản thân, sắm tới cái chết... giờ nhường như là bí quyết giải quyết điều được phổ quát giới trẻ chọn lựa trong lúc thất vọng.

Trước vấn đề này, chị Nguyễn Trần Anh Thu (nhà báo, Hà Nội) phân trần quan điểm: "Tình ái rất không dễ dàng nói. Người dưng cuộc chẳng thể hiểu hay đánh giá rằng người con gái đó không xứng đáng, bạn trai kia say đắm tình, khù khờ".

Chị Thu cho rằng ái tình tuổi mới lớn không dễ để phân biệt đúng sai, phải trái. Sau này nhìn lại, chàng trai trên sẽ tậu được câu trả lời, thấy khiến thế có đáng hay không? Theo chị, khi yêu, người dùng trẻ nên giữ cho bản thân một con đường lui và biết cách trân trọng phiên bản thân.

TS Đinh Phương Duy - Chủ tịch Hội Kỹ thuật tâm lý giáo dục TP.HCM - cho hay những bạn trẻ tự xâm kích, hành hạ bản thân thường sẽ "mất giá" trong mắt dân chúng.

Quyết định đó ko phải anh hùng, cao thượng, mà là tự chính mình chối bỏ trách nhiệm. Hành xác hay trầm mình bản chất là tìm một lối thoát ích kỷ cho riêng bản thân mình trong khoảnh khắc.

Trao đổi với Zing.Việt Nam, chuyên gia tâm lý Đào Lê Hòa An (Trung tâm Ý tưởng Việt) từng đưa ra lời khuyên cho tuổi teen: “Hãy kính yêu phiên bản thân trước khi kính yêu một người nào đó! Hãy thật thông minh, nhạy bén, quan sát, tìm hiểu bằng một cái đầu lạnh và một trái tim nóng để có thể chọn lựa cho bản thân người đích thực thích hợp”.

Theo chuyên gia Hòa An, các bậc phụ huynh nên "xỏ chân tham gia chiếc giày" của con để nắm bắt, đồng cảm và dễ ợt xác định phương hướng, san sẻ với con những khả năng cần thiết.

*Tên hero đã được đổi mới.

'9X xăm rất dị nửa mặt sẽ phải trả giá đắt cho sự nông nổi'

“Hình xăm toàn bộ ghi lại vĩnh viễn trên cơ thể. Công nghiệp tân tiến có thể xóa nó đi, nhưng sẽ để lại sẹo và buồn bã hơn phổ quát lần lúc thực hiện”, một người thợ cho hay.

rạch tay vì thất tình chàng thanh niên rạch tay vì thất tình 9X rạch tay vì thất tình lối sống bị động của thanh niên tìm đến cái chết khi thất tình hành tội bản thân vì thất tình


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét