Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Cuba để tang lãnh tụ Fidel Castro 9 ngày - Tuổi Trẻ Online

Người dân Cuba sẽ có 9 ngày để tưởng niệm ông Fidel Castro - Ảnh: Reuters
Người dân Cuba sẽ có 9 ngày để tưởng niệm ông Fidel Castro - Ảnh: Reuters

Việc hoả mai táng sớm cũng là phong tục của người dân Cuba. Nhưng “sẽ có thời điểm để tưởng niệm cuộc thế và di sản của ông. Người Cuba sẽ thức dậy với tin bi đát và họ sẽ vẫn có thời điểm để giận dữ” - Bill Grant của BBC viết.

Guardian dẫn lời chính phủ Cuba cho nhân thức lễ tang của chủ toạ sẽ kéo dài chín ngày, hoàn thành bằng việc chôn cất tro cốt của ông Fidel tại nghĩa trang Santa Ifigenia ở Santiago de Cuba vào ngày 4-12.

Người địa phương Cuba có thể viếng ông tại gia tưởng niệm Jose Marti ở Havana vào 28 và 29-11. Một cuộc tuần hành quy mô lớn cũng sẽ được đơn vị tại Quảng trường Cách mạng ở thủ đô vào 29-11.

Ngày tiếp theo đó, tro cốt của ông Fidel sẽ được đưa đi dọc hành trình mà ông và các đội viên đã đi qua để tưởng vọng chiến thắng của ông năm 1959 trước khi về tới toà nhà Antonio Maceo ở Santiago de Cuba.

Tới ngày 4-12, lúc 7g sáng, tro cốt của ông sẽ được an táng ở Santa Ifigenia, cũng là nơi an nghỉ của anh hùng Cuba Jose Marti và đa dạng nhà chỉ đạo khác.

“Trong suốt thời gian để tang, mọi sự kiện và hoạt động công cộng sẽ bị tạm bợ dừng, các toà nhà công và hạ tầng quân sự trên toàn quốc sẽ treo cờ rũ, và các đài truyền hình, phát thanh sẽ phát các chương trình tin tức, lịch sử và mang tính yêu nước” - thông báo của chính phủ Cuba cho nhân thức. 

TRẦN PHƯƠNG

Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét