Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Phổ biến công dân bị bắn chết, Hàn Quốc cử đội điều tra tới Philippines - Tuổi Trẻ Online

Cảnh sát Philippines trong một chiến dịch truy vấn quét tù nhân ma túy - Ảnh: Reuters

Hãng tin Yonhap nguồn trong khoảng các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, quyết định trên được đưa ra sau một cuộc họp cùng ngày do Bộ này chủ trì với sự tham gia của cảnh sát, tình báo và các công ty chống khủng bố Hàn Quốc.

Dẫn đầu phái bộ sẽ là ông Kim Wan-joon - Cục trưởng Cục lãnh sự và người Hàn Quốc ở nước ngoài của Bộ Ngoại giao. Ông Kim sẽ bay tới Philippines vào ngày mai (2-11) và sẽ ở đó khoảng 3 ngày để làm việc, xúc tiếp giới chức địa phương đồng thời bình chọn luôn tình hình an ninh tại khu vực.

"Điều bình yên cho các công dân Hàn Quốc tại Philippines đang diễn biến khá xấu. Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực kiếm tìm biện pháp nhằm xúc tiến một cuộc dò hỏi phổ biến với Philippines", ông Kim thể hiện sự quan trọng.

Những người khác sẽ gặp gỡ cảnh sát Philippines để đi sâu hơn tham gia các vụ bắn giết mà nạn nhân là người Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Phái đoàn Hàn Quốc cũng sẽ tới đô thị Angeles, tỉnh giấc Pampanga - nơi dồn vào một chỗ đông người Hàn Quốc sinh sống nhất ở Philippines để đánh giá tình hình bình yên.

Số công dân Hàn Quốc bị bắn chết tại Philippines đã tăng trong thời gian vừa mới đây. Hồi tuần trước, một người nam nhi Hàn Quốc đã bị các tay súng không rõ danh tính bắn chết tại một khu vực cách thức thủ đô Manila 200km.

Một bốn tuần trước đó, xác của 3 người con trai mang quốc tịch Hàn Quốc cũng được phát hiện tại một bãi mía tuyến đường ở thị trấn Bacolor miền bắc Philippines.

Nếu tính trong khoảng đầu năm tới nay, tổng cộng đã có 7 người Hàn Quốc bị bắn chết bởi những kẻ không rõ danh tính. Con số này là khá cao nếu so với con số 11 người chết trong toàn năm 2015.


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét