Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Săn hàng khuyến mại ngày “Thứ sáu mờ ám” - Tuổi Trẻ Online

Người dân mua sắm giảm giá ngày 25-11 tại một trung tâm thương mại - Ảnh: Quang Định
Người dân sắm sửa giảm giá ngày 25-11 tại một trung tâm thương mại - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các chương trình giảm giá của những thương hiệu lớn nằm trong những trọng điểm mua sắm lớn của TP.HCM như SC VivoCity, Vincom, Saigon Center… thu hút đông người mua sắm.

Chen nhau mua sắm giờ khuyến mại quà

Trưa 25-11, tại một gian hàng trong trung tâm SC VivoCity (Q.7), rất đông dân văn phòng, tuổi teen chen nhau lựa giày dép, túi xách khi nơi đây thi hành khuyến mại giờ tiến thưởng từ 10g tới 14g.

Theo đó, khu chợ này hạ thấp giá toàn thể vật phẩm 50%, và thêm 20% cho các sản phẩm đã hạ thấp giá trong sườn giờ trong khoảng 10g - 14g duy nhất ngày thứ sáu 25-11.

Viên chức khu chợ cho nhân thức khách chủ quản là dân văn phòng tranh thủ nghỉ trưa ra chọn lựa hàng, và việc mua hàng diễn ra rất hối hả, đa dạng item không còn hàng.

Cũng tại trọng điểm thương mại này, ngay ở sảnh chính diễn ra phiên chợ bắt mắt với sự tham gia của các nhãn hiệu áo quần, giày dép, túi xách, đồng biển và phụ kiện trang sức trong và ngoài nước có mức giảm giá lên tới 50% trở lên cho các item.

Ngoài hạ thấp giá trực tiếp trên vật phẩm, khách hàng còn thu được phổ biến lợi ích đi kèm. Cảnh lựa hàng nhốn nháo rơi vào những quầy nào có mức giảm sâu trong khoảng 50% trở lên.

Gần giống tại Vincom (Q.1), trưa 25-11, trước các chương trình hạ thấp giá sâu, khách hàng đổ dồn về các cửa hàng áo quần, giày dép kiên nhẫn xếp hàng, kì vọng.

Chỉ trong khoảng 10 phút, đa dạng khu chợ quần áo như Lee, Giordano, GAP tại tòa nhà Vincom cả hàng trăm lượt khách ra tham gia sôi động.

Trong đó, tấp nập nhất là gian hàng áo quần, giày dép, nón mũ với các chương trình như tìm một tặng một, hạ thấp giá 20-50%, rộng rãi dòng sản phẩm còn tặng kèm.

Gần giống, trên phố Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Trãi nhiều cửa hàng quần áo, item thời trang trưng ra hồ “Sale of 50%” với hàng nghìn mặt hàng được gắn nhãn hạ thấp giá. Phần lớn các gian hàng đều tung ra chương trình giảm giá khá rầm rộ với các biển giảm giá được treo khắp nơi.

Người dân mua sắm giảm giá ngày 25-11 tại một trung tâm thương mại - Ảnh: Quang Định
Người dân mua sắm giảm giá ngày 25-11 tại một trọng tâm thương mại - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phổ biến siêu thị tung ra số lượng "khủng"

Thông tin trong khoảng chuỗi cửa hàng áo quần con nhỏ và đồ dùng thể thao thuộc tổ chức Central Group cho biết, có siêu thị đón 2.000 lượt khách/ngày đối với các mặt hàng quần áo trẻ thơ có giá thành tầm trung - cao.

Đối với các siêu thị phân phối hàng thể thao chính hãng như SuperSports, số lượng bán ra trong ngày lên tới hơn 1.000 đôi/ngày trong các chuỗi khu chợ vào những ngày này.

Không khi buôn bán trên các website bán hàng điện tử cũng rất nở rộ khi các hoạt động công bố hàng được chấp hành trong khoảng rất sớm, tản mát trong khoảng 0g sáng 25-11 và kéo dài cả ngày.

Ghi kiếm được cho thấy giá tiền giảm giá tầm thường từ 25% đến 70% ở đủ mọi đội ngũ hàng khác biệt. 

Một số website cho nhân thức, thống kê trong ngày bán hàng Black Friday, số lượng người tróc nã cập và trả tiền thắng lợi gấp 5-7 lần so với ngày bán hàng phổ biến.

Các trung tâm thương mại cho biết thời điểm này cũng là cơ hội để các công ty bán hàng tung chiêu, phát động mùa bán buôn cuối năm.

Vài nhãn hàng thi hành hạ thấp giá toàn thể các mặt hàng 50% tham gia một khung giờ khăng khăng.

Ngoài ra đó, hàng loạt các thương hiệu lớn nhất tề ra quân thi hành hạ thấp giá mạnh như Topshop Topman, Miss Selfridge, Dorothy Perkins, SuperSports, F&F, Penshoppe, Aldo, G2000, Milvus (giảm 10% cho hóa đơn 1 triệu, 20% cho hóa đơn 2 triệu, 30% cho hóa đơn 3 triệu)…    

Khách hàng mua sắm rất đông tại Vincom (Q.1) - Ảnh: Duyên Phan
Khách hàng sắm sửa rất đông tại Vincom (Q.1) - Ảnh: DUYÊN PHAN
Khu vực mua sắm tại sân vận động Hoa Lư (Q.1) không còn chỗ chen chân - Ảnh: Duyên Phan
Rất đông khách đến sắm sửa tại Sân di chuyển Hoa Lư (Q.1) - Ảnh: DUYÊN PHAN
Khu vực mua sắm tại sân vận động Hoa Lư (Q.1) không còn chỗ chen chân - Ảnh: Duyên Phan
Khu vực sắm sửa tại Sân vận động Hoa Lư (Q.1) không còn chỗ chen chân - Ảnh: DUYÊN PHAN
Trung tâm thương mại Diamond (Q.1) tạm thời đóng cửa và chỉ phục vụ cho khách hàng Vip - Ảnh: Duyên Phan

Tối 25-11, các trung tâm mua sắm lớn như Diamond, Vincom… không còn chỗ chen chân, đối tượng mua hàng phải đứng xếp hàng để chờ sắm sửa. Trọng tâm thương mại Diamond lâm thời thời đóng cửa và chỉ dịch vụ khách hàng VIP - Ảnh: DUYÊN PHAN

Đông đảo khách hàng bán buôn ngày Black Friday tại SC Vivo City, Q.7, TP.HCM trưa 25-11 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thủ đô: Rộng rãi khu chợ ở Chùa Bộc nhất thời đóng cửa

Tối 25-11, ghi nhận tại một vài trọng điểm buôn bán lớn của Thủ đô như Vincom, Tràng Tiền Plaza, phổ biến chương trình hạ thấp giá trong khoảng 30-50% số đông các mặt hàng trong “ngày thứ sáu u tối”.

Tuy nhiên tới tối 25-11, số lượng đối tượng mua hàng tới săn hàng giảm giá không quá đông, dân chúng chủ chốt đi ăn và vui chơi.

Đông khách hàng lựa chọn các shop thay vì vào trung tâm thương mại lớn - Ảnh: Nam Trần
Đông khách hàng chọn lựa tại các cửa hàng thay vì tham gia trọng tâm thương nghiệp lớn - Ảnh: NAM TRẦN

Tại trọng điểm thương nghiệp Vincom Centrer trên đường Phạm Ngọc Thạch, Thủ đô, các gian hàng về cá tính tuy có nhộn nhịp đông khách nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn. Thậm chí có đa dạng gian hàng còn vắng khách.

Theo phổ thông nhân viên tại một gian hàng, tầm 20g có lẽ sẽ đông khách nhưng đến 21g, số lượng khách hàng ké đến ở mức trung bình, chủ đạo là xem hàng, số lượng tậu ít.

Các mặt hàng về phong cách được giảm giá 50% hút khá đông khách như giày dép, phụ kiện, trang sức…

Một cửa hàng quần áo tạm đóng cửa - Ảnh: Nam Trần
Một cửa hàng áo quần tạm thời đóng cửa - Ảnh: NAM TRẦN

Tại vài khu chợ thời trang cũng tưng bừng giảm giá sốc trong ngày hôm nay, có những siêu thị quần áo giảm trong khoảng 50-70% các mặt hàng.

Tại trục đường Chùa Bộc đã xảy ra tình trạng ùn ứ liên lạc do rộng rãi khu chợ mang hàng ra tận ngoài vỉa hè để bán. Đa dạng mặt hàng giảm giá sốc hấp dẫn nhiều tuổi teen chọn lựa.

Cũng tại con đường Chùa Bộc, nhiều shop cá tính như Canifa, Blues, hàng Việt Nam xuất khẩu nhường nhịn như chật cứng vì đông khách, phổ quát khu chợ phải trợ thời đóng cửa.

NAM TRẦN

N.BÌNH - D.TUẤN - N.TRÍ

Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét