Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Thị trường nước tăng lực: Công ty cần tạo sự khác lạ

Giữa cơn bão cạnh tranh trong ngành nghề nước ăn uống, nước tăng lực biến thành chỉ tiêu của nhiều ông lớn. Sự cản trở lớn nhất cho công ty là quan niệm bó hẹp của khách hàng.

Hoạt động mua bán vietnam có 3 chủng loại vật phẩm nước ăn uống chính là nước khoáng có ga và không ga; nước tinh khiết; nước ngọt, nước tăng lực, trà uống liền và nước hoa quả các loại. Theo đó, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước ăn uống cho nhân thức nước tinh khiết, nước ngọt, nước tăng lực, trà uống liền và nước hoa quả các loại chiếm hữu tỷ lệ 85% trong sản lượng đóng gói và tiêu thụ nước thức uống hàng năm; nước khoáng chỉ chiếm tỷ trọng khoảng 15%.

Dựa trên thống kê của VietinBankSc, các mặt hàng trà chế biến đang dẫn đầu với 41,1% lượng tiêu thụ, nước có ga 22,5%, nước tăng lực 16,9% và nước hoa quả 9,1%. Chiếm đoạt gần 17% thị trường, nước tăng lực là một mảnh đất phì nhiêu để các nhà sản xuất tăng cường trong bối cảnh các mặt hàng khác đang rơi tham gia trạng thái bão hòa.

Mở đầu rộ lên từ năm 2000 với một số cái tên, nước tăng lực được bình ổn là loại nước giúp cung cấp nguồn năng lượng, xóa tan cơn mỏi mệt, và mang đến cảm giác sảng khoái. Sau hơn 15 năm, Việt Nam hiện giờ có khoảng trên dưới 20 nhãn hàng nước tăng lực, từ ngoại đến nội.

Sự phát hành của ngành nghề nước tăng lực được dự báo sẽ tiếp diễn nhanh. Euromonitor bình chọn hoạt động mua bán nước tăng lực thời kỳ 2014-2017 có tốc độ lớn mạnh tới 11% so với 7% mà BMI đưa ra dành cho nước có gas.

Tất nhiên, để đi tới kết quả khả quan như dự đoán, đơn vị cần đẩy mạnh không chỉ chiến lược phân chia, marketing, mà cần thiết là phải đổi mới thị hiếu người dùng, làm sao để họ cởi mở hơn đối với item.

Nước tăng lực vốn bị đóng sườn là một loại nước màu quà, ngọt đậm, có tác dụng mạnh, căn bản hướng tới nam giới. Định nghĩa “nước tăng lực” truyền thống được khách hàng coi như “hàng điểm tâm chức năng” thay vì nước hàng điểm tâm, nghĩa là chỉ uống khi mỏi mệt, cần thức giấc táo, chứ chẳng hề uống do thị hiếu. Điều này vô tình làm cho vật phẩm này khó khăn mở rộng tập khách hàng, chẳng thể phổ biến như nước ngọt có ga hay trà đóng chai.

Cho nên, càng về sau, tổ chức càng chủ động đa dạng đối tượng khách hàng tiêu chí bằng cách làm khách hàng thay đổi ý kiến, cởi mở hơn với nước tăng lực, để trái cây này biến thành lựa chọn chung hơn.

Thi truong nuoc tang luc: Doanh nghiep can tao su khac biet hinh anh 1
Sting dâu của PepsiCo là một trong số ít nhãn hàng thành công nhờ đổi mới được quan niệm về nước tăng lực của người dùng.

Tất nhiên, quan điểm tiêu dùng không dễ để đổi mới. Xét trên hoạt động mua bán Việt Nam hiện nay, thương hiệu tương đối thành công trong việc định hướng lại sở thích tiêu xài là Sting dâu đỏ - một sản phẩm của Tổ chức PepsiCo.

Được bộ phận Nghiên cứu và Phát hành R&D của PepsiCo toàn cầu dày công tìm hiểu và phát triển công thức chất lượng với hương vị thơm ngon, màu sắc rất dị, Sting đã chinh phục bạn teen Việt trong khoảng khi xuất hiện vào năm 2003. Sting biến thành hàng điểm tâm giải khát không xa lạ, thay vì một loại nước tăng lực thuần túy. Nhân tố này được lý giải từ chiến lược sản xuất item: không đi theo công thức truyền thống là màu tiến thưởng - vị ngọt đậm, mà thay vào đó là màu đỏ, vị dâu ngọt vừa, dễ uống, thích hợp cho cả nam và nữ.

Kết quả, Nielsen cho biết Sting nằm trong top đầu hoạt động mua bán nước uống tăng lực Việt Nam, hiện diện tại 1.052 văn phòng phẩm và đại chợ nhanh, 690 siêu thị thuận tiện trên cả nước. Hình như, Sting còn được yêu thích ở phổ biến thị trường quốc tế khác như Philippines, Myanmar, Malaysia, Pakistan…

Thi truong nuoc tang luc: Doanh nghiep can tao su khac biet hinh anh 2
 

Sting là nhãn hàng nước tăng lực của Cơ quan PepsiCo. Sản phẩm cung ứng các chất bổ sung năng lượng cho cơ thể như taurine, inositol, vitamin B và caffeine, song song mang tới cảm giác sảng khoái và bứt phá. Yếu tố chất liệu của Sting được đạt yêu cầu an ninh bởi FDA - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ trong khoảng năm 1971. Tại Việt Nam, 100% mẫu item, gồm cả nhân tố, nguyên vật liệu, bao bì, màu thực phẩm được Bộ Y tế đủ điều kiện bình an, đúng pháp luật của pháp luật.

hoạt động mua bán nước tăng lực nước tăng lực nước tăng lực Sting nước tăng lực Sting dâu đỏ Sting Sting dâu đỏ


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét