Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Tin Thế giới mới: Mexico

Tỷ phú Mexico qua đời để cho mỗi dân làng 56 tỉ đồng - 1

Tỷ phú Antonino Fernandez vừa chết thật bốn tuần 9 năm nay

Nhà sáng lập bia Corona, tỷ phú Antonino Fernandez, đã làm cho toàn thể người địa phương ở quê hương của ông biến thành triệu phú.

Fernandez, hiện ra ở làng Cerezales del Condado, Tây Ban Nha tham gia năm 1917. Sau đó, ông thiên di tới Mexico để kinh doanh.

Theo chúc thư, ông muốn để lại 169 triệu bảng Anh (khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng) cho 80 người dân ở ngôi làng quê hương, nơi ông lớn lên trong nghèo khổ cùng 13 anh chị em. Như vậy, mỗi người sẽ thu được khoảng 2 triệu bảng Anh (khoảng 2,5 triệu đô la hay 56,5 tỷ đồng).

Tỷ phú Mexico qua đời để cho mỗi dân làng 56 tỉ đồng - 2

Theo chúc thư, ông muốn để lại 169 triệu bảng Anh (khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng) cho 80 người địa phương ở ngôi làng quê hương

Ông Fernandez bỏ học năm 14 tuổi vì gia đình không đủ tiền chu cấp và di trú sang Mexico với vợ của mình tham gia năm 1949 lúc 32 tuổi để thành lập công ty. Sau cuối, ông trở thành Tổng giám đốc của Grupo Modelo tham gia năm 1971, công ti đóng chai loại bia Corona nhiều người biết đến quả đât.

Ông Fernandez khoáng đạt đã chết thật tham gia tháng 8 năm nay, hưởng thọ 99 tuổi.

Maximino Sanchez, người chiếm hữu một quán bar ở làng, nói với tờ Diario de León: "Chúng tôi chưa bao giờ có nhiều tiền như vậy. Tôi không nhân thức nữa, chúng tôi nhân thức làm cho gì đây giả dụ không có ông ấy".

Tỷ phú Fernandez từng được cựu nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos vinh danh vì các hành động trong khoảng thiện của bản thân mình.

Tỷ phú Mexico qua đời để cho mỗi dân làng 56 tỉ đồng - 3

Mỗi người trong làng sẽ nhận được khoảng 2 triệu bảng Anh (khoảng 2,5 triệu đô la hay 56,5 tỷ đồng)


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét