Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

"Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal" gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 đô la

Mỹ từ lâu đã là một vùng đất mơ ước của đa số công chúng. Khác lạ là với những ai mê mẩn ngao du, khám phá thì lại càng phải một lần đặt chân đến quốc gia này vì nền văn hóa lâu đời, phong cách sống hấp dẫn cũng như muôn vàn khuông cảnh nửa thực nửa mơ đang chờ đợi để được bạn tận mắt chiêm ngưỡng. Dĩ nhiên nhân tố trước tiên lúc nào cũng là... tiền đâu??? Nhắc đến Mỹ là nhắc đến mức sống cao, những khoản chi tiêu đắt đỏ hay chi phí sinh hoạt toàn trên nóc nhà. Chính vì thế mà chẳng hề khách hàng nào cũng đạt yêu cầu để đến với tổ quốc này. 

Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 1.

Ấy vậy mà Võ Thị Mỹ Linh - cô nàng từng nổi bật một thời khi là một trong những người tồn tại sau vụ lở tuyết trên núi ở Nepal gần đây đã làm hầu hết người hứng thú khi san sẻ về hành trình phượt xuyên Mỹ mà chỉ tốn vỏn vẹn... 300 đô, tức hơn 6 triệu VNĐ. Tưởng không thật nhưng thật không tưởng đấy nhé! 

Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 2.

Ví như không ngại vất vả thì hãy thử một lần couchsurfing! 

Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 3.
Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 4.

Couchsurfing là một cách thức đi du lịch dành dụm mà bạn sẽ xin ngủ ở bất kì đâu, cách thức khiến cho này vừa giúp bạn đỡ tốn chi tiêu khách sạn mà còn có thêm rộng rãi người bạn ở mỗi nơi mà bạn đặt chân đến. Trước khi mở đầu chuyến đi của mình, Mỹ Linh đã lên trang web Couchsurfing để tạo một event (sự kiện), sau đó trưng bày kế hoạch về chuyến road trip và mời gọi quần chúng tham gia. 

Nhờ tham gia bức thư mời chân thực, đáng tin cậy, duyên dáng và biểu thị rõ ham mê khám phá mà chỉ trong một thời gian ngắn, đa số người bạn trên khắp Nhân loại đã nhảy tham gia ngỏ ý muốn tham gia cùng Linh.

Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 5.
Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 6.
Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 7.

Để chuyến đi hiệu quả, tìm hiểu nhiều vùng đất với chi tiêu ít ra, Mỹ Linh lập mưu hoạch, dùng các ứng dụng để tính toán thời điểm chuyển động, xác định được tuyến con đường đi cho thích hợp với thời điểm cũng như lộ trình. Linh chọn lộ trình West Coast vì dồn vào một chỗ phổ biến nhà thờ non sông đẹp, với lộ trình đi 11 ngày, mở đầu ở San Francisco kẹ thăm Lake Tahoe sau đó ghẹ các tiệm tạm hóa quốc gia (Yosemite, Sequoia, Death Valley, Zion, Horseshoe Bend, Antelope, Monument Valley, Grand Canyon) và sau cuối chấm dứt hành trình ở Las Vegas.

"Ở Mỹ, bạn không được tự do cắm trại mà phải cắm vào khu vực được pháp luật. Những khu vực có nhà vệ sinh và chỗ tắm, bạn phổ biến phải trả khoảng $20 cho một nhóm đi cùng 1 xe. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi tiêu, bạn có thể tìm chỗ cắm trại không lấy phí (không có nhà vệ sinh). Một ứng dụng giúp hỗ trợ tìm chỗ cắm trại free hoặc có phí theo yêu cầu và chỉ bạn các con phố đi là WikicampsUSA. Sóng điện thoại ở các bến xe nước nhà thường rất yếu cho nên bạn nên chuẩn bị bạn dạng đồ offline trong trường hợp không có GPS." - Linh chia sớt thêm. 

Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 8.
Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 9.

Ở các chợ nhanh lớn của Mỹ nhất là Walmart luôn có đầy đủ dụng cụ cắm trại phân cấp theo giá cả để bạn dễ chịu sắm. Một lỗ hổng lớn ở Mỹ đó là đối tượng mua hàng có thể hoàn trả lại vật phẩm nếu cảm thấy không bằng lòng sau thời điểm sử dụng thử. Cộng đồng dân ngao du bụi tận dụng nhân tố này để dành dụm chi tiêu bằng phương pháp lựa chọn tậu lều trại chất lượng cao, sau khi chấm dứt chuyến "road trip", mang hoàn trả lại vật phẩm. Đương nhiên bạn dạng thân Mỹ Linh cũng san sẻ rằng bản thân không ủng hộ cách thức làm cho này. 

Về hàng điểm tâm, nước uống: để tiết kiệm chi tiêu và thuận tiện cho việc vận động, quý khách nên sắm những thứ có thể giúp bạn sống sót nhưng không cần chế biến rườm rà như mì gói, bánh mì, giết mê say. Ở mỗi công viên đất nước của Mỹ đều có vòi nước uống không người điều khiển nên bạn không cần lo lắng về nước uống. 

Thế giới quả tình rất mênh mông và có phổ thông nơi để đi! 

Linh chia sớt, với cô road trip là chuyến đi tuyệt vời giúp bạn bước ra khỏi sự bí bách, ngột ngạt của những thị trấn sôi động người để nhìn thấy sự bao la bát ngát của nước Mỹ và cũng để có thời điểm chiêm nghiệm, sắm lại chính mình. "Nhưng hơn cả là những người bạn đồng hành tôi chạm chán, những câu chuyện về sự sẻ chia giúp tôi lớn lên. Tôi nhớ lúc chúng tôi cùng leo lên thác Nevada, tôi đi đủng đỉnh vì chứng áp huyết thấp, Ben dừng lại đợi tôi. Tôi bảo anh ta cứ đi trước đi, giả dụ không sẽ lạc khách hàng đi cùng khác mất. Ben cổ vũ tôi bảo đừng lo, họ nhất mực sẽ đợi chúng ta".

Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 10.
Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 11.

Ngoài ra đó Mỹ Linh cũng bị tuyệt hảo bởi lòng tốt, sự hiếu khách và thân thiết của những người địa phương nơi đây. Như trong một buổi chiều đi lạc vì khu cắm trại quá mênh mông, Lin đã may mắn được một bà cụ dắt tậu con đường về. "Dù mỏi chân vì cuốc bộ cùng tôi ròng rã cả tiếng đồng hồ, bà vẫn cố động viên tôi rằng, "Đừng lo, người dùng khác chắc đang sẵn sàng bữa tối đón cháu trở về". Rồi bà cười phá lên khi nghe tôi bảo "Không có đâu, bạn hữu họ chắc đang nhớn nhác khắp nơi đi tậu cháu vì cháu là đầu bếp!""

Hay một cậu bạn người Nga tên Oleg lúc nào cũng ấp ôm giấc mơ nhìn thấy nước Mỹ với hầu bao nghiêm ngặt và vốn tiếng Anh bập bẹ. Chàng thanh niên này xin đi nhờ xe suốt từ bang này sang bang khác, với một chiếc balo nặng 32kg trên vai. Cậu thậm chí không đòi hỏi gì phổ thông trong khoảng chuyến đi, chỉ mong đi đến đâu có thể giữ lại những bức hình kỉ niệm ở đó. Bởi vậy cứ hễ dừng chân là cậu lấy máy ảnh ra "selfie".

Cô gái sống sót sau bão tuyết Nepal gây sốt với hành trình xuyên Mỹ chỉ tốn vỏn vẹn 300 USD - Ảnh 12.

Linh cũng bị ấn tượng với sự chân thực của người Mỹ. "Chúng tôi đã dừng chân ở các khu cắm trại nơi mà hầu như chơi nhân ái viên kiểm soát vé, nhưng phần đông khách đến đây đều không người điều khiển đóng phí bằng phương pháp bỏ tiền tham gia phong phân bì ở cổng check-in hoặc là tới đóng tiền ở máy thu tiền tự động với thẻ nguồn đầu tư của họ".

Hoàn thành bài san sớt cực kì chi tiết và đầy cảm xúc, Linh tóm gọn lại chuyến đi đầy thu hút của chính mình trong nhị câu nói: "Tôi đi về sau chuyến đi với những người bạn mới, trải nghiệm mới và một tâm trạng mới. Như bạn nào đó từng bảo, chúng ta ngao du ko phải để chạy trốn cuộc sống, mà là để cuộc sống đừng chạy trốn khỏi chúng ta."

Chuyến đi này của Mỹ Linh hiện đang nhận được sự thân mật của gần như cư dân mạng. Dường như rộng rãi ý kiến tỏ ra yêu thích, nao nức trước hành trình này của Linh thì cũng có không ít người đặt ra câu hỏi về liệu có nói quá không khi Linh đi qua từng ấy vị trí mà chỉ tốn 300 đô la. Dù đã ghi khá rõ về những khoản chi tiêu cho thưởng thức, di chuyển nhưng nhiều người vẫn đại dương nghi rằng số tiền thật sự có thể cao hơn so với những gì được đăng chuyên chở. 

Dĩ nhiên tuy thế nào nữa thì tốn bao lăm vẫn ko phải là vấn đề quan trọng nhất. Dù sao thì Linh cũng đã có một chuyến đi thật vui và đã truyền được niềm cảm hứng chuyển dịch của bản thân mình tới với rất nhiều người khác. 


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét