Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Người thầy nhanh trí cứu sinh viên bị số đông cuốn - Tuổi Trẻ Online

Thầy Thái Bình Giảng (bên trái) đang cùng với các thầy cô của Trường tiêu học Trần Quốc Toản (xã Cam tuyền, huyện Cam Lộ) dọn vệ sinh sau trận lũ hôm 1-11. Ảnh: NHẬT LINH
Thầy Thái Bình Giảng (bên trái) cùng các thầy cô Trường tiểu học È Quốc Toản (phường Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) dọn vệ sinh sau trận đồng minh hôm 1-11 - Ảnh: NHẬT LINH

Nhắc tới chuyện thầy Giảng cứu người thì không bạn nào ở xã Cam Tuyền là không biết. Người may mắn được thầy Giảng cứu là em Nguyễn Tiến Quỳnh (15 tuổi, sinh viên của một lớp học nghề ở thị trấn Cam Lộ).

Quỳnh bị nước cuốn khi đang trên đường trong khoảng nơi học nghề về nhà ở thôn Ba Thung, thị trấn Cam Tuyền.

Cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc, thầy giáo cùng trường với thầy Giảng, cho biết sáng 1-11, do nước tập thể lên quá với tốc độ cao nên cô cùng các thầy cô giáo khác phải chuyển toàn cục đồ đạc, vật dụng lên tầng 2 của trường để hạn chế cộng đồng.

Khi đang chuyển đồ, đột nhiên cô Ngọc nghe tiếng kêu cứu phát ra từ phía cánh đồng bên cạnh trường đang ngập trong đại dương nước.

Nhìn ra thì thấy một em sinh viên đang bám chặt một bó củi, trôi tự do giữa dòng nước cuồn cuộn. Thấy vậy, thầy Giảng không chút chần chờ, ngay tức thì lao ra giữa dòng nước đồng minh đang chảy xiết, cố bơi tới gần người bị nạn.

Bơi được khoảng 300m, thầy Giảng tiếp xúc được người bị lũ cuốn. Do dòng nước chảy quá mạnh và xiết nên thầy chẳng thể bơi ngược quay về trường.

Một thoáng nghĩ suy, thầy Giảng liền nắm chặt tay em học sinh đang kiệt lực rồi ấp ôm lấy bó củi, sử dụng khôn cùng bơi tấp vào một bụi cây gần đó để không bị nước cuốn đi, chờ người tới cứu.

Sau hơn 30 phút vật lộn với dòng nước dữ, cả hai đã được lực lượng cứu hộ đưa đồn đại cùng dây thừng kéo vào nơi bình yên.

Chứng kiến sự việc, ông Nai lưng Vĩnh Thành, một cư dân sống gần đó, nói nếu thầy Giảng chỉ chậm rãi một phút nữa thôi thì em Quỳnh không nhân thức sẽ trôi về đâu vì dòng nước lúc đó rất “dữ”.

“Tình huống diễn ra quá nhanh nên chúng tôi không kịp lấy áo đồn đãi. Nếu không bơi chuyên nghiệp và anh dũng như thầy Giảng thì sẽ không dám nhào ra cứu người đâu vì lúc đó nước chảy mạnh và xiết lắm” - ông Thành nói.

Chị Nguyễn Thị Hồng, mẹ của Quỳnh, kể khi nhân thức tin con chính mình bị đuối nước bè đảng cuốn chị đã vô cùng hoảng hốt và run sợ.

“Rất may thầy Giảng đã cứu con tôi. Mái nhà tôi bái tạ ơn cứu mạng của thầy với cháu Quỳnh đa dạng lắm” - chị Hồng nói.

Khi được hỏi về hành động của mình, thầy Giảng chỉ cười và nói với chúng tôi: “Thấy người bị nạn thì mình cứu thôi chứ có gì đâu mà phỏng vấn. Cháu Quỳnh không sao là tôi mừng rồi”.

NHẬT LINH

Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét