Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Nhiều siêu thị Mỹ hờ hững, đóng cửa dịp Lễ Tạ Ơn - Hoạt động mua bán - Tiêu xài

Nhiều cửa hàng Mỹ thờ ơ, đóng cửa dịp Lễ Tạ Ơn - 1

REI là một trong số nhiều chuỗi cửa hàng bán từng cái ở Mỹ đóng cửa ngày Lễ Tạ Ơn

Costco, REI, Home Depot, IKEA hay Mall of America chỉ là 5 trong số hơn 50 cửa hàng bán từng cái quốc gia đóng cửa trong thời điểm Lễ Tạ Ơn ở Mỹ, NBC đưa tin.

Theo ShopperTrak, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán hàng ngày Lễ Tạ Ơn năm 2015 ở Mỹ đã giảm 12,5%. Đây là lý do khiến phổ quát khu chợ cho nhân viên nghỉ việc trong ngày lễ cần thiết này.

"Họ đang lắng tai đối tượng mua hàng, cách thức đối tượng mua hàng buôn bán, và đưa ra quyết định kinh doanh dựa một số đó", Ellen Davis, Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ cho nhân thức.

Nhiều cửa hàng Mỹ thờ ơ, đóng cửa dịp Lễ Tạ Ơn - 2

IKEA cũng cho toàn bộ nhân viên mất việc thời điểm lễ lớn

Lần đầu tiên trong 8 năm qua, trung tâm bán buôn Legends Outlets ở thành phố Kansas cũng đóng cửa nghỉ lễ, Jennifer Wojcik, tổng giám đốc của trọng tâm cho biết.

"Trong những năm trước tiên, doanh thu bán hàng tăng mạnh khi chúng tôi mở cửa tham gia ngày Lễ Tạ Ơn. Thế nhưng chúng tôi đã thấy đa dạng sự thay đổi trong doanh thu của thời điểm cuối tuần Lễ Tạ Ơn gần đây, và không cố định phải tăng cao”, Wojcik nói.

Ở Moorestown, New Jersey, cô Maria Butkovic được ở nhà lần đầu tiên trong 3 năm qua tham gia Lễ Tạ Ơn. Cô là người điều hành nhì trọng điểm bán buôn trong khu vực.

"Tôi rất phấn khích", cô nói với NBC News. "Tôi có thể thư giãn một tí và dành thời điểm cho gia đình. Tôi không cần phải rời bữa tiệc sớm nữa".

Nhiều cửa hàng Mỹ thờ ơ, đóng cửa dịp Lễ Tạ Ơn - 3

Người dân Mỹ xếp hàng sắm sửa ngày 24.11 ở cửa hàng JC Penny

Những khu chợ tiếp diễn thành lập cửa trong ngày lễ đã nhìn thấy một cơ hội lớn: “cướp” khách hàng từ những nhà khó khăn đóng cửa. Theo NBC, các siêu thị ở Mỹ đang phải đương đầu với một năm yếu kém của ngành nghề công nghiệp bán từng cái.

Trong 10 người Mỹ, thì có khoảng 6 người dự kiến sẽ đi sắm sửa dịp cuối tuần Lễ Tạ Ơn, trong đó có ngày Black Friday (Thứ Sáu Đen). Tổng doanh thu dự kiến sẽ tăng 3,6% trong dịp này, theo Liên đoàn Bán từng cái Non sông Mỹ.


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét