Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Video nam sinh nói ‘thuyết thả thính’ hút 2 triệu lượt xem

Nam sinh lớp 9 một trường THCS tại Đà Nẵng nói về “thuyết thả thính” trước lớp bằng giọng hài hước khiến phổ thông người xem thích thú.

Một ngày sau khi được đăng trên mạng, video dài hơn 2 phút nói về chủ đề “thả thính” có 75.000 lượt thích và hàng chục nghìn san sớt, bình luận.

Video

Nam sinh lớp 9 nói về 'thuyết thả thính'

Bằng lời lẽ hài hước, nam sinh lớp 9 nói về " thuyết thả thính" thu hút sự xem xét của cư dân mạng.

Khởi đầu video, nam sinh này nói về khái niệm “thả thính” và mở mang về “thả thính diện rộng”. Cậu nghĩ là đó là hành động cực kì gian nguy.

Cụm trong khoảng "thả thính" vừa mới đây được dùng phổ biến trên mạng thị trấn hội.

Các bạn trẻ thường dùng cụm trong khoảng này để nói về hành động tán tỉnh người khác nhưng không có yêu cầu rõ ràng trong mối quan hệ đó.

Nam sinh cũng lý hương nguyên nhân dẫn tới những tác hại của hành động này bằng giọng hài hước và nêu ví dụ chi tiết.

Từ đó, cậu đưa ra kết luận: “Thả thính là trò chơi rất gian nguy, mình mong quý khách trẻ không nên thử để hạn chế hậu quả đáng nuối tiếc cho cả người đi câu và người đớp thính”.

Với những câu nói như “Cá thấy mồi chẳng thể không đớp. Việc này tương tự đói thì phải ăn, bi lụy ngủ phải đi ngủ”…, hình vẽ minh họa dễ chơi, rõ ràng cùng giọng nói truyền cảm, nam sinh khiến cho khách hàng trong lớp cười sung sướng.

Bài trình bày trên diễn ra tại giờ học lý thuyết tin học của lớp 9/3, trường THCS Nguyễn Khuyến, Đà Nẵng, do thầy Lê Quốc Hưng chủ trì. Nam sinh hóm hỉnh trong đoạn ghi hình tên Tài.

Video nam sinh noi ‘thuyet tha thinh’ hut 2 trieu luot xem hinh anh 1
Giáo viên Quốc Hưng (bên phải) năng động chụp ảnh với học sinh của bản thân. Ảnh: FBNV.

San sẻ với Zing.vietnam, thầy Quốc Hưng cho hay trong tiết học có chủ đề "Tin học và phường hội", thầy cho cả lớp trao đổi hàng ngũ và trình bày về chủ đề "thả thính". Đây là cụm từ sinh viên sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội.

"Tôi muốn hiểu các em nghĩ gì nên đòi hỏi thuyết trình mà hoàn toàn không có sự sẵn sàng trước ở nhà”, nam thầy giáo cho biết.

Theo thầy, hình thức bàn bạc đội ngũ về những đề tài trẻ sẽ giúp nhà trường, mái ấm hiểu sinh viên của bản thân mình hơn.

Giáo viên tại Đà Nẵng cho rằng phụ huynh nên xem để hiểu con nên đã khắc ghi và đăng chuyên chở lên trang cá nhân. "Tôi không nghĩ video này được san sớt phổ quát đến vậy. Tôi rất vui vì giáo dục là chuyện của toàn bộ công chúng", thầy Hưng bộc bạch.

Giáo viên này được mệnh danh "giáo viên không tuổi" tại trường THCS Nguyễn Khuyến. Dù sắp về hưu, thầy luôn nghĩ suy về trạng thái xuống cấp về đạo đức của sinh viên. Thầy Hưng cũng viết truyện cho thiếu nhi và luôn hướng đến những bí quyết giảng dạy gần gụi học sinh.

Thành viên Khánh Vân bình luận em này có cách diễn đạt giống nghệ sĩ hài Trường Giang. Ví dụ của nam sinh rất thực tiễn, tạo thích thú cho người nghe, kĩ năng và tư duy tốt. Giọng nói và cách thức diễn tả truyền được bài học thực tại cho các bạn.

"Tôi thấy em rất nhiều năm kinh nghiệm thuyết trình và chính sách dạy của giáo viên hay, dù không mới. Thầy đưa học sinh thành trọng điểm của giờ học, đưa ra chủ đề phù hợp tâm lý học sinh. Những tiết học lôi cuốn như vậy nên được nhân rộng", account Mai Mai kiếm được xét.

Thầy giám thị tát học sinh trong lớp

Ngày 24/11, dân mạng chia sẻ clip ghi cảnh thầy giáo tát vào đầu và mặt học sinh nam lớp 7 trước sự chứng kiến của các thành viên trong lớp.


nam sinh nói về thuyết thả thính nam sinh lớp 9 trình bày về thả thính đoạn ghi hình nam sinh nói về thả thính thả thính THCS Nguyễn Khuyến Đã Nẵng Lê Quốc Hưng


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét