Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Bí thư thành ủy kiếm được hối lộ, bị nửa kia 'cắm sừng' - VietNamNet

Tòa án Nam Ninh (TQuốc) hôm 30/9 đã tuyên phạt “hổ Hoa Nam” Vạn Khánh Lương án tù thông thường thân.

Lương nguyên là Ủy viên Trung ương dự khuyết khóa 18, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy Quảng Đông, Bí thơ thành ủy Quảng Châu. Lương còn bị tước quyền chính trị suốt đời, tịch thu toàn bộ của cải; cùng lúc còn sẽ bị truy tìm thu toàn thể những khoản tiền Lương đã kiếm được hối hận lộ để nộp quốc khố.

Theo phán quyết của tòa, trong khoảng 2000 đến 2014, Lương đã lợi dụng các chức vụ được giao để mưu cầu ích lợi cho người khác trong sản xuất xí nghiệp, nhận hạng mục nhà cửa, thăng tiến chức vụ, rồi trực tiếp hoặc gián thu nhận tiền, vật ân hận lộ với tổng trị giá hơn 111 triệu NDT (388,5 tỷ Việt Nam Đồng).

Tòa án nghĩ rằng, hành vi của Lương đã cấu thành tội kiếm được hối lộ. Số tiền nhận đến mức phải tăng nặng hình phạt, nhưng Lương đã thành thực khai báo, chủ động khai ra các tình tiết tập đoàn điều tra còn chưa nắm được và đầu mối giúp phá các vụ án lớn khác... nên tòa đã phán án tù phổ biến thân.

quan tham, quan chức tham nhũng, quan tham Trung Quốc, Trung Quốc, tham nhũng, người tình, người tình quan tham, tù chung thân, tòa án,
Vạn Khánh Lương nghe tòa tuyên xử

“Ngôi sao sáng trên chính trường Quảng Đông”

Vạn Khánh Lương sinh ngày 12/12/1964, là thạc sĩ điều hành kinh tế, tiến sĩ công nghệ điều hành, từng được coi là “ngôi sao sáng trên chính trường Quảng Đông”. Là con nhà có điều kiện kinh tế eo hẹp, nhưng chuyên cần học tập, lại có năng khiếu văn học, chuyên nghiệp hùng biện, Vạn Khánh Lương phất lên rất nhanh.

Sau khi ra trường trường sư phạm Gia Ứng, Lương ở lại trường khiến cho trợ giảng, bí thơ đoàn trường rồi kinh qua các chức Bí thơ thị xã ủy Tiêu Lĩnh, Ủy viên thường vụ thị ủy Mai Châu, Bí thơ thức giấc đoàn, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Quảng Châu và vào trung ương tại Đại hội 18.

Ngày 27/6/2014, Lương bị cán bộ Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương bắt khi đang dự hội nghị ở tỉnh giấc vì “vi phạm kỷ luật nguy hiểm”. Vài ngày sau, Lương bị bãi chức Ủy viên thường vụ tỉnh giấc ủy, Bí thơ thành ủy. Ngày 9/10/2014, Lương bị khai trừ đảng và chức phận, chuyển đại dương sơ sang bên tư pháp.

Lương từng bật mí “bí quyết thành công” là “gắng gỏi xây đắp thành phố và quan hệ tốt với đơn vị”. Đi đâu Lương cũng tập trung tham gia việc xây đắp vì vừa dễ phát hành thành công để thăng tiến, lại vừa có tiền. Nhưng chính vì chạy theo thành công vẻ ngoài, kết giao với các ông chủ nên Lương đã bị “hạ gục”.

quan tham, quan chức tham nhũng, quan tham Trung Quốc, Trung Quốc, tham nhũng, người tình, người tình quan tham, tù chung thân, tòa án,
Trong khoảng trái qua: Vạn Khánh Lương, Hẹn Thu Lâm, Nai lưng Hoằng Bình

Bê bối “sử dụng phổ biến người yêu”

Theo tin báo, Ủy ban Rà soát kỷ luật thức giấc ủy Quảng Đông khi dò xét vụ án È Hoằng Bình, nguyên Bí thư thị ủy Yết Dương, đã phát hiện Bình bao nuôi nửa kia Hứa Thu Lâm và cô này đã sinh được một đại trượng phu. Tuy nhiên, Lâm khai đứa bé bỏng này là con của Lương, người tiền nhiệm của Bình.

Lâm còn cho biết, cô ta cùng lúc giữ quan hệ tình yêu với cả Lương và Hoằng mà nhì người đều không hay biết. Nhờ các mối quan hệ giường chiếu này, Lâm đã nhận thầu được 7 tòa tháp. Tháng 4/2016, Hẹn Thu Lâm đã bị tòa án tỉnh Quảng Đông tuyên xử 6 năm tù về tội đưa hối lộ.

Tạp chí cũng phanh phui nhiều chuyện về Lương, như về nhì cuộc thi bơi vượt Chu Giang; thường xuyên tới các trụ sở cá nhân vui chơi; mỗi khi đi công việc đều bao nguyên chuyến bay; trước mỗi chuyến đi, hãng bay đều cung cấp danh sách các nữ tiếp viên để Lương lựa chọn người phục vụ...

Công ty dò xét từng nêu tên các hội sở Lương thường tới, nhiều nơi ẩn trong khu Bạch Vân Sơn. Sau khi Lương bị bắt, các hội sở này đều “đóng cửa tu sửa”. Ủy ban Rà soát kỷ luật Trung ương cho nhân thức, trước khi bị bắt, Lương còn đến chè chén, thậm chí một chủ nhà hàng chi đến 950.000 NDT/năm thết đãi Lương.

Ngô Tuyết


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét