Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Nhóm lừa đảo du lịch đa cấp nhận án - Tuổi Trẻ Online

Hai bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: ĐỨC TRONG
Nhị bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: ĐỨC TRONG

Ngày 30-9, TAND Tây Ninh đã tuyên xử nhì bị cáo Lâm Văn Liêu (54 tuổi) và Huỳnh Thị Từ từ (58 tuổi, cùng ngụ thức giấc Tây Ninh) cùng mức án 12 năm tù giam về hành vi sử dụng mạng internet chấp hành hành vi choán đoạt của cải.

Theo cáo trạng, 04 tuần 8-2011, Lâm Phúc Hùng lập Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á (DHT) tại Thủ đô và lập các văn phòng thây mặt, chi nhánh ở rộng rãi tỉnh giấc đô thị trên cả nước, trong đó có tỉnh giấc Tây Ninh.

Mô hình hoạt động của DHT mà Hùng thiết kế là đi lại người tham gia sắm gói phục vụ đặt phòng (4 ngày 3 đêm cho 2 đứa ở nơi nghỉ ngơi hoặc resort từ 3 tới 5 sao ở Việt Nam hoặc các nước khác thuộc hệ thống đối tác làm ăn DHT) với mức phí 340 đô la Mỹ.

Chính sách trả thưởng được giới thiệu rộng rải là khi một người nhập cuộc tham gia chuỗi hệ thống sẽ được xếp vào “bàn du khách” (bàn quà).

Khi bàn này đủ 15 người nhập cuộc, khách hàng nào ở địa điểm bàn trưởng sẽ được thưởng 1.000 đô la tham gia ví điện tử của mã ID song song người này được chuyển sang “bàn vàng” (bàn đỏ) và được tách khiến cho 2 “bàn vàng” khác.

Khi đủ 64 người thì trưởng “bàn đỏ” lại được “bật bàn” để quay lại nhập cuộc vào một “bàn đỏ” khác và chiếm được 15.000 USD, trong đó có 10.000 đô la được chuyển tham gia ví điện tử và 1 tấm séc đi du lịch trị giá 5.000 đô la Mỹ.

Người tham gia được quảng cáo càng vận động được đa dạng người tham gia chuỗi hệ thống DHT thì càng leo lên địa điểm cao và được lợi phổ quát huê hồng.

Biết được mô phỏng trên, hai bị cáo Liêu và Nhàn đã ký thích hợp đồng dịch vụ với Hùng, đứng ra xây dừng công ti và huy động phổ quát người nhập cuộc để được kiếm được thưởng trong khoảng 1.000 đô la Mỹ tới 15.000 đô la Mỹ trong ví điện tử.

Ngày 25-2-2012, Cơ quan dò xét Công an TP.Thủ đô xác định đây là công ty lừa đảo tại Hà Nội nên đã bắt Hùng cùng các đồng phạm.

Tại Tây Ninh, có hơn 1.000 người sập bẫy nhị bị cáo Liêu và Từ từ. Trong đó, có 544 người nộp hơn 6,6 tỉ đồng tham gia account của bị cáo Liêu và 627 người đã nộp hơn 10 tỉ đồng vào tài khoản của bị cáo Rảnh để mua sản phẩm DHT.

ĐỨC TRONG

Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét