Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Ngân hàng trên cột điện - Sự trà trộn của nguồn vốn vay đen

"Vay vốn nhà băng không thế chấp", "Cho vay cà vẹt xe không giữ cà vẹt gốc"… là những dòng chữ hiện ra phổ quát nhất trên các tờ rao vặt khác, đang được dán ở khắp nơi ở Phú Yên. Những số laptop được in to để bất kỳ người nào có ý định vay vốn có thể gọi "ngay và luôn". Người ta còn gọi đây là "nhà băng trên cột điện".

Rà soát của Ngân hàng Nhà nước tại các địa phương cho thấy, kiểu nguồn vốn vay theo dạng rao vặt như trên tập trung vào lĩnh vực cho mượn tiêu dùng. Số tiền cho mượn không lớn, nao núng trong khoảng 10 triệu tới dưới 100 triệu đồng. Đứng ra khiến công tác này, có trường hợp là nhân viên hoặc cộng tác viên của các nhà băng thương mại, nhưng cũng có cả những trường thích hợp nguồn hỗ trợ đen trà trộn.

Chính yếu tố này đã khiến nhiễu loạn tin tức hoạt động nguồn vốn vay của các ngân hàng thương mại. chậm tiến độ là chưa nói, không ít đối tượng mua hàng vay vốn theo dạng thức này, ví như không cẩn trọng dễ bị bận bịu bẫy lãi suất.

Theo các chuyên gia ngân hàng, lâu nay, không ít ngân hàng e sợ cho vay tiêu xài bởi các khoản tiền vay tiêu dùng không đa dạng, nhưng đối tượng mượn đông, tức là khối lượng giao dịch rất lớn, độ không may lại cao. Chính bởi vậy, tín dụng đen đã len lỏi và trà trộn dưới dạng thức rao vặt trên cột điện, làm cho không ít người nhầm tưởng đây là nguồn vốn vay nhà băng.

Đọc thêm chủ đề:mượn ngan hang, ngan hang, tin dung den, vay ngan hang khong the chap, Ngan hang Nha nuoc, tin dung, ngan hang thuong mai


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét