Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Em bé bỏng trước tiên chào đời từ 1 thân phụ 2 mẹ - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Nhà tìm hiểu John Zhang và nhỏ xíu Abrahim Hassan - Ảnh: NEWSCIENTIST

Trong phiên bản tin độc quyền ngày 27-9, tờ New Scientist cho biết ốm Abrahim Hassan được xuất hiện tham gia ngày 6-4-2016 nhưng đến nay tin tức về bé nhỏ mới được bật mí. Theo các nhà tìm hiểu, sau 5 04 tuần, nhỏ bé phát triển tốt và không có dấu hiệu bệnh tật.

Theo New Scientist, bác mẹ bé xíu Abrahim Hassan là người Jordan. Mẹ bé bỏng, bà Ibtisam Shaban, không may mang gene gây hội chứng Leigh - căn bệnh tác động đến não, cơ bắp và hệ thần kinh đang sản xuất của trẻ sơ sinh.

Trước nhỏ nhắn Abrahim Hassan, bà đã 2 lần sảy thai và 2 lần sinh con nhưng cả 2 bé xíu đều không sống được do bị chứng bệnh này di truyền.

Suốt 20 năm qua, hậu phi chồng bà Ibtisam Shaban đã sắm mọi cách thức để có 1 đứa con khỏe mạnh. Sau này họ tìm đến ông John Zhang và đội ngũ của ông tại Trọng tâm sinh sản Hi vọng mới ở New York. Đội ngũ này đã phát hành khoa học mới phù hợp với tín ngưỡng của đôi phi tần chồng là sinh con nhưng không can thiệp vào phôi thai.

Theo đó họ áp dụng nguyên tắc được gọi là truyền nhân non: họ mua bán nhân của hai trứng sau khi trứng người mẹ và người hiến tặng đã được thụ tinh, sau đó loại trừ nhân trứng của người hiến tặng và thay bằng nhân của bố mẹ. Phôi hòa hợp này sau đó được cấy tham gia Shaban, và nhỏ dại Abrahim xây dựng thương hiệu 9 bốn tuần sau đó.

Do cách thức này hiện tại không được hài lòng ở Mỹ nên đội ngũ của ông Zhang đã tới Mexico - nơi "không có luật pháp" về việc này, để thi hành ước mơ sinh con cho bà xã chồng Shaban.

Zhang nghĩ rằng ông đã chọn lựa đúng. "Cứu người là hành động đạo đức đáng làm cho", ông nói.

Tập thể kỹ thuật đã giận dữ hăng hái trước tin tức này. "Đây là một tin vui... Công nghệ này là một cuộc cách mệnh", Dusko Ilic thuộc Đại học Hoàng tộc London, Anh, nói.

Theo Mirror, thông tin cụ thể hơn về khoa học phát triển em nhỏ dại từ 3 phụ vương mẹ dự kiến ​​sẽ được tiết lộ tại một cuộc họp tham gia 04 tuần tới.

Phát triển em nhỏ bé trong khoảng 3 phụ thân mẹ là kỹ thuật gây bàn cãi, và tới nay mới được công nhận hợp lí ở Anh. Theo đó, em ốm sẽ được tạo ra trong ống thử bằng cách dùng ADN của 3 người: người phụ vương, người mẹ mang bệnh có thể di truyền sang con và một thiếu phụ hiến tặng hoàn toàn mạnh mẽ.
TƯỜNG VY

Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét