Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Ngôi sao châu Á Son Heung Min: Sáng rực ở bầu trời NHA

Tottenham một lần nữa quay về top đầu trong cuộc đua khốc liệt của bóng đá Anh. Trước mặt họ chỉ còn mỗi một Man City đang toàn thắng, còn lại phần đông đều đang dưới chân của họ, kể cả đại kình địch Arsenal. Phiên bản thân họ thì đang bay cao nhờ đôi chân kỳ diệu của một người châu Á, Son Heung Min.

Heung Min không hề là ngôi sao châu Á trước tiên rạng ngời ở Premier League, mới mùa giải năm ngoái thôi, người ta còn được chứng kiến một Shinji Okazaki lên ngôi cùng Leicester, anh thực sự là một sự bổ sung rất tích cực cho Vardy và Mahrez dù chưa bao giờ là kép chính. Nhì ngôi sao châu Á nữa cũng từng lên ngôi ở nước Anh là Park Ji Sung và Shinji Kagawa đều cùng MU. Nhưng cả 2 cũng chưa thể là những ngôi sao sáng của đội bóng.

Phiên bản thân Park Ji Sung chưa bao giờ được coi là một ngôi sao sáng mà chỉ thuần tuý là một “công nhân”. Còn Kagawa là một ngôi sao tiến công của Dortmund trước đó nhưng đã không biểu thị được rộng rãi ở Anh, thậm chí còn dần dà bị thui chột và bật bãi khỏi MU. Tựu chung lại, chưa có ngôi sao châu Á nào đích thực bùng nổ ở Premier League.

 Ngôi sao châu Á Son Heung Min: Sáng rực ở bầu trời NHA - 1

Harry Kane vẫn là ngôi sao được hy vọng số 1 của Tottenham

Nhưng với Son Heung Min, Tottenham lại đang có một trung phong sát thủ đủ sức thay thế ngôi sao số 1 ở mùa giải năm ngoái của họ, Harry Kane. Khác với những bạn bè anh kể trên. Heung Min trưởng thành và được công nhận ở địa điểm tiền đạo. Với một trung phong, nhiệm vụ của họ ngay trong khoảng đầu đã được coi là sứ mạng của một ngôi sao. Và Heung Min đã cho thấy anh có tiềm năng để biến thành một ngôi sao thực thụ.

Harry Kane là một đích đến khả quan cho tiền đạo trẻ người Hàn Quốc. Kane cần thiết với Tottenham tới mức, trong giai đoạn đầu của mùa giải năm rồi khi anh này “tịt ngòi”, Tottenham cũng chơi rất chật vật. Kể từ sau khi anh khai hỏa trở lại, Tottenham hưởng lợi hoành tráng và đua tranh quyết liệt cho ngôi quán quân.

Đến mùa giải này, Kane có vẻ cũng đang mở đầu khá chậm rãi chạp, và còn vừa dính phải một chấn thương, nhưng Tottenham đã có Son Heung Min thay thế tuyệt vời tiền đạo con cưng nước Anh của bản thân mình.

Heung Min thậm chí tiềm tàng đa dạng tố chất hơn cả Harry Kane. Giả dụ như Kane chơi như một tiền đạo tiêu biểu, giữ vững bóng không phổ biến, không chơi phổ biến chạm và ưu tiên vận động nhiều và đưa ra những cú sút nhờ có kĩ năng xong xuôi điểm tốt, hơn là chuyền bóng, thì Heung Min có lối chơi lai giữa một tiền vệ cánh và một tiền đạo.

 Ngôi sao châu Á Son Heung Min: Sáng rực ở bầu trời NHA - 2

Nhưng Heung Min đang thay thế hoàn hảo cho Kane

Anh vừa có khả năng qua người nhờ vận tốc và công nghệ rất tích cực, anh nhập cuộc vào thế trận cũng phổ quát hơn, cầm giữ, kiểm soát, ban bật đa dạng hơn. Và cũng cho thấy thị lực chiến thuật rất khả quan với hồ hết những cảnh huống tạo cơ hội cho bằng hữu.

Nhưng bên cạnh đó anh còn chơi rất khả quan theo phong cánh đột nhiên phá vào trung lộ trong khoảng cánh như lối chơi của những ngôi sao hàng đầu quả đât bây chừ như Ronaldo, Messi, Neymar hay Hazard. Với cách xử lý mưu trí và vận tốc tốt cùng kỹ năng ra chân nhanh và có độ khó và độ chính xác cao, anh được phép chơi tự do, dễ chịu chợt phá và kết thúc điểm.

4 bàn thắng và 1 pha thiết kế cùng số trục đường chuyền quyết định rất khả quan (3,3 các con phố chuyền/trận) so với Ozil là 4,2 (cao nhất mùa trước) và 2,4 (mùa này). Heung Min giả dụ tiếp diễn với tư thế này sẽ là một yếu tố quan trọng của Tottenham trước các kẻ thù đều có chiều sâu đội hình rất tốt.

Với bộ sườn được Tottenham gây dựng trong một số mùa giải vừa qua về cơ bản đã khá bình ổn trong khoảng mùa giải năm ngoái, chỉ còn thiếu một tí về chiều sâu, Heung Min đang có nhân tố kiện cần rất tốt để bứt phá trong mùa giải này.

Thế nên chỉ cần làm cho tốt nhiệm vụ cần thiết nhất là làm bàn, Son Heung Min sẽ hiên ngang bước ra trời Âu với tư cách là một trong những tiền đạo bậc nhất của bóng đá Anh, trong mùa giải mà bạn dạng thân anh cũng sẽ được hưởng thụ sàn diễn bóng đá đỉnh cao nhất, Champions League.


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét