Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Xiaomi đã cuỗm mất ý nghĩ đó mà Apple để dành cho iPhone 8

Bốn tuần 4 mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã bị rò rỉ bởi trang Patently Apple và nội dung trong đó cho thấy Nhà Táo đang có yêu cầu trang bị công nghiệp siêu thanh điện dung cho phím Home trên iPhone. Cũng từ đây, nhiều nhà phân tách cho rằng đây sẽ là món "vũ trang" lợi hại mà Apple sẽ đưa vào iPhone 8 năm sau nhằm tạo sự khác lạ lớn với các kẻ thù khác trên hoạt động mua bán.

Xiaomi đã cuỗm mất ý tưởng mà Apple để dành cho iPhone 8 - Ảnh 1.

Sự hiện ra của Xiaomi Mi 5s lần này liệu có trở thành "cái gai trong mắt" của Apple?

Dĩ nhiên, sự sinh ra của Xiaomi Mi 5s ngày hôm qua đã giáng một đòn khá đau vào đại gia công nghệ đến từ Mỹ. Được biết, siêu phẩm mới của Xiaomi được trang bị phím Home siêu thanh, hệt như kĩ nghệ mà Apple tính sử dụng cho iPhone năm sau.

Về cơ bản, phím Home siêu thanh này được tích thích hợp cảm biến vân tay và đặt chìm dưới tấm kính phía trước của điện thoại thông minh. Kĩ nghệ mới này có 2 lợi thế vượt trội so với kĩ nghệ hiện nay mà Apple đang dùng cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Thứ nhất, theo Apple, công nghệ siêu âm này cho tài năng đọc vân tay đúng mực hơn. Và thứ nhị, dù tay bạn có đang bị bụi bẩn hay bám nước thì cảm biến vẫn có thể quét được, vấn đề mà các cảm biến vân tay quang đãng học hiện thời thường phải "lắc đầu" khi gặp mặt phải trường thích hợp này.

Theo bằng sáng nhạo báng của Apple, công nghiệp siêu thanh hoạt động bằng bí quyết phát ra sóng siêu âm qua lớp kính khi ngón tay bắt đầu chạm vào, sau đó cảm biến sẽ bắt đầu đọc mô hình sóng vân tay của người dùng.

Xiaomi đã cuỗm mất ý tưởng mà Apple để dành cho iPhone 8 - Ảnh 2.

Kĩ nghệ siêu thanh mới hứa hẹn hứa đem đến kĩ năng đọc vân tay đúng mực hơn.

Việc làm ẩn phím Home và cảm biến vân tay xuống bên dưới bề mặt kính hứa hẹn hẹn sẽ giúp ngoài mặt của iPhone 8 được suôn sẻ tru và liền mạch hơn. Công nghệ này cũng giúp Apple xong xuôi ý nguyện biến toàn thể mặt trước của máy thành một lớp màn hình liền mạch và không còn trục đường viền hoặc cạnh nữa.

Xiaomi đã cuỗm mất ý tưởng mà Apple để dành cho iPhone 8 - Ảnh 3.

Dù rằng sử dụng phím Home cảm ứng nhưng iPhone 7 năm nay vẫn bị lún xuống tí chút so với bề mặt kính.

Tất nhiên kể từ ngày hôm qua, ý nghĩ đó này của Apple đã không còn độc quyền nữa và có thể vật phẩm năm sau của họ phải có đa dạng cải tiến hơn ví như không muốn bị người mua giễu cợt là kẻ đến sau.

(Tổng hợp)


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét