Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Champions League: Barca, Real và sự áp đảo của La Liga

La Liga trong thập niên mới đã có một thành công thi đấu rất nổi trội tại Champions League nói riêng và quắp châu Âu nói bình thường. Barcelona đoạt chức quán quân năm 2011 và 2015, Real Madrid đăng quang năm 2014 và 2016, Atletico Madrid tham gia tầm thường kết hai lần và Sevilla đăng quang Europa League 3 năm liên tiếp.

 Champions League: Barca, Real và sự áp đảo của La Liga - 1

Atletico, Real, Barca và Sevilla đều bất bại sau 2 trận đầu tiên ở Champions League

Có vẻ như phong độ của những người TBN sẽ không suy giảm. Sau 2 lượt đấu trước tiên của vòng bảng Champions League, các đội bóng La Liga đã giành được 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Đây là thành quả mở màn tốt thứ nhì trong lịch sử dự Champions League của các CLB Tây Ban Nha (khi có toàn vẹn 4 CLB cùng thi đấu), chỉ đứng sau mùa giải 2008/09 khi các CLB La Liga có 7 chiến thắng và 1 hòa sau 2 lượt đầu.

Barcelona và Atletico Madrid đều đã có 2 thành công sau 2 trận đầu tiên, khi mà Real Madrid và Sevilla mỗi đội hòa một trận, cả nhì trận hòa đều là trước các nhà cựu quán quân (Dortmund & Juventus). Biểu lộ của mỗi đội có thể có hay và dở, nhưng kết quả sau cuối đều là bất bại.

Dường như đó hai đất nước còn lại có 4 đội dự giải là Anh và Đức đều đã có đội thua trận. Tottenham đã thua Monaco ở trận trước tiên, khi mà Bundesliga có kết quả khá tệ, 2 thắng 3 hòa và 3 thua.

Nhìn chung La Liga đã có thành quả bắt đầu khá tốt ở Champions League trong 16 năm trở lại đây. Mùa giải 2008/09, Barcelona cùng Atletico, Villarreal và Real Madrid có 7 thành công và 1 trận hòa, mà trận hòa là của Villarreal trước MU ngay tại Old Trafford. Một mùa giải khác La Liga bất bại ở 2 lượt trước tiên vòng bảng là mùa 2003/04, Real Madrid cùng với Deportivo, Real Sociedad và Celta Vigo thắng 5 và hòa 3.

Ở các mùa giải 2002/03 và 2012/13, các CLB Tây Ban Nha đều có 7 thắng lợi sau 2 lượt trận đầu tiên, nhưng nuối tiếc rằng họ không giữ chiến thắng bất bại. Deportivo mùa 2002/03 thua AC Milan, khi mà 10 năm sau Valencia thua Bayern Munich.

Nhân tố kỳ quặc là mùa 2015/16, La Liga có tới 5 đội dự Champions League nhưng chỉ 2 lượt đầu đã có 3 thất bại xảy ra, đến từ Atletico Madrid, Valencia và Sevilla. Nhưng rốt cục Atletico cùng Barca và Real đã lọt tham gia vòng knock-out, và trận chung kết là derby Madrid.

Nhìn lại cuộc chiến Monchengladbach - Barcelona

Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sớt đoạn ghi hình này trên youtube:   


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét