Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Nữ MC VTV gan góc công khai ái tình đồng giới - VietNamNet

Vượt qua những khó khăn về thành kiến thị trấn hội cũng như sự phản đối của gia đình, MC Ngọc Trang vẫn hạnh phúc bên nửa kia đồng giới của bản thân mình.

Sự phản đối trong khoảng phía mái ấm

Sau cuộc hôn nhân đầu vỡ, chị có trải đời qua mối tình nào khác trước khi sắm tới người tình đích thực của mình là Lin Jay?

Không. Tôi li thân được 3 năm thì gặp gỡ Lin Jay. Thật ra, từ trước tới nay, tôi sống không cần con trai cho lắm, nhưng trước đó, tôi không cảm nhận rõ ràng rằng bản thân có bị les hay không. Cho đến khi chạm mặt được Lin Jay, tôi có cảm giác như chính mình đã tìm được người chính mình yêu, tôi chỉ muốn chung thủy với bạn ấy và không còn cảm xúc với nam nhi nữa.

MC Ngọc Trang, MC VTV
Ngọc Trang là MC quen thuộc của các chương trình Chìa khóa chiến thắng – CEO, Bán buôn thu hút, Tạp chí đẹp, Môi trường Nghệ thuật VTV1...

Chị có thể kể về cuộc chạm chán định mệnh của nhì người được không? Chị và Lin Jay quen nhau trong tình cảnh như thế nào?

Tôi và Lin bất ngờ quen nhau qua lời trưng bày của một người bạn. Khi nhân thức tôi dành lời ca ngợi ngợi về thiết kế của bản thân mình, bạn ấy đã mời tôi đến nhà ăn cơm. Thuở đầu chạm mặt nhau, Lin gọi tôi là chị, xưng em. Bạn ấy cũng kể cho tôi nghe về câu chuyện của thế cục mình. Tôi cảm thấy giữa hai người có phổ thông sự tương đồng về mặt tính cách và cả nhị biến thành đồng đội một phương pháp rất tự nhiên.

Khi ấy, tôi cũng không xác định yêu, mà chỉ khiến cho anh em thôi. Nhưng sau khi tôi li dị được một thời gian, cả nhì chị em tâm can với tần suất ngày càng phổ biến. Khi đó, chúng tôi dần cảm thu được tình cảm bỏ ra cho nhau và sau một năm thì chính thức yêu nhau.

Khi thu được lời tỏ tình, chắc hẳn chị cũng băn khoăn phần đông trước khi quyết định nhận lời?

Thú thiệt tôi không cảm thấy thắc mắc quá đa dạng. Bởi đối với tôi, tính cách thức của bạn ấy không khác gì một người nam nhi thông thường, cũng thích chơi điện tử, đi xe máy phóng rất với tốc độ cao…Đông đảo những xúc cảm bạn ấy mang lại cho tôi hệt như một người đại trượng phu nên tôi không quá sốt ruột.

MC Ngọc Trang, MC VTV

Hơn nữa, tôi đã li dị rồi nên về mặt pháp luật, tôi là người rất hòa bình. Qui định vietnam cũng chẳng hề nghiêm cấm chuyện yêu đương đồng tính. Vấn đề tôi lo sợ nhất chỉ là tâm lý mái ấm, đại chúng chưa quen với việc đó thôi. Tất nhiên, cũng rất may là khi tôi đến với Lin, tôi đã có một bé trai. Đối với những người chưa bao giờ yêu hoặc kết duyên, việc có con sẽ rất khó và cần phải tính liệu chu đáo trước khi tới với tình ái đồng giới.

Vậy, về phía gia đình chị, các thành viên có phản ứng như thế nào?

Ban đầu, khi chúng tôi còn là anh em, bố mẹ tôi thủ thỉ với bạn ấy phổ biến, nhưng khi cả nhị quyết định đến với nhau, mái ấm cũng cấm cản và phản đối. Mẹ tôi nói rằng đối với một người thiếu nữ, chuyện hôn nhân vỡ lẽ hoàn toàn có thể cảm thông, nhưng vì sao tôi không yêu một người con trai khác để tiến đến hôn nhân, mà lại lựa chọn đến với một người đồng giới. Tương tự chẳng khác nào đi tham gia ngõ cụt. Bản thân bố tôi có giận dữ gay gắt hơn. Ông tức giận và phản đối quyết liệt hơn, chỉ trích tôi khá gay gắt.  

Thực tế, tôi hoàn toàn có thể cảm thông cho cha mẹ bản thân mình. Trong khoảng nhỏ bé đến nay, cuộc sống của tôi là một con đường thẳng: đi học, ra trường đại học, đi khiến, lấy chồng, sinh con. Đột nhiên bỏ chồng, tới năm 30 tuổi lại yêu một người đồng tính. Bác mẹ nào chả sốc. Nhưng tôi chỉ giảng nghĩa rằng đối với Lin Jay, tôi kiếm được thấy bạn ấy chính là một điểm dừng làm tôi cảm thấy bình an ở thời gian hiện tại. Bản thân bạn ấy cũng rất khả quan với nam nhi tôi, vì thế tôi rất lặng tâm khi đã lựa chọn cho con bản thân một người bố phù hợp.

Hiện nay, sau phổ biến lần thuyết phục, ba má tôi khi chạm chán Lin Jay đã có thể cười cợt chào cậu ấy một cách thức thân thương. Tuy không khí chưa thực sự dễ chịu nhưng điều đó cũng làm tôi có niềm tin hơn tham gia quyết định của bản thân mình.

Nam nhi là khó khăn lớn nhất

Còn đối với đàn ông chị thì sao? Ốm có mất rộng rãi thời gian để làm quen với người tình của mẹ?

Thật ra, tôi chưa thấy con trai bản thân mình có vướng bận bịu gì vì cháu còn nhỏ tuổi quá. Nhưng hình dạng của Lin hiện tại, cũng như cách thức bạn ấy biểu thị, cư xử rất giống một người bố ân cần tới con. Mỗi khi đêm ngủ, bé xíu giật thột, Lin lại dịu dàng kéo chăn đắp cho con. Ngày đầu tiên ốm đi học, Lin còn hào hứng hơn cả tôi nữa. Những hành động nhỏ tuổi như vậy thực tế đều xuất phát trong khoảng tình yêu quý thật sự, quý khách nhỏ tuổi đều có thể cảm nhận được hết, nên đàn ông tôi cũng coi Lin như một người bố thứ nhị của nhỏ.

MC Ngọc Trang, MC VTV
MC Ngọc Trang êm ấm bên một nửa và đàn ông 

Thật ra lúc đầu khi quyết định tới với nhau, tôi từng nghĩ ốm Tôm là sự cản trở lớn nhất trong mối quan hệ này. Lin mới 22 tuổi, nếu bằng lòng ở với tôi và em bé dại, bạn ấy sẽ vào vai trò như một người rường cột trong mái ấm. Tôi không thể ép Lin vừa yêu bản thân, lại vừa thương cả con mình, đó là sự ích kỷ. Nhưng rất may, bạn ấy dành phổ thông tình thương mến cho ốm và cả nhì bố con rất liên minh. Tôi cho rằng đó là duyên phận của cả nhì người.

Chị có thấp thỏm việc cùng chị phổ biến sống với một nửa đồng giới có thể làm giai đoạn phát triển của bé bỏng bị ảnh hưởng?

Thật ra, tôi đã từng suy nghĩ về vấn đề này, nhưng Tôm là bé bỏng trai nên việc định hướng sản xuất cho bé xíu sẽ thuận lợi hơn. Nếu như tí hon là con gái thì đích thực là một yếu tố lớn. Bởi phiên bản thân Lin có mẫu mã và tính bí quyết như một người con trai thực sự, nên con trai tôi cũng sẽ học được sự cứng rắn, mạnh bạo trong khoảng bạn ấy.

Nhị chúng tôi cũng đã sẵn sàng trước tâm lý cho con bằng cách cho cháu xem ảnh của Lin, khi còn là con gái. Ban đầu, nhỏ xíu không tin, nhưng sau đó, khi nghe ba má giải nghĩa, cháu giận dữ rất hồn nhiên, bảo rằng nếu như bố Lin cứ mãi là đại trượng phu như hiện tại thì kể cả trước đó, bố có là con gái đi chăng nữa thì cũng không sao cả.

Khi cháu lớn hơn một tí, chúng tôi sẽ giải nghĩa cho con rằng bố Lin là một trans guy (người chuyển giới nam) để con nắm bắt hơn về điều nam nữ. Ốm cần nhìn nhận rằng dù Lin là một người tầm thường, không ai muốn bản thân mình hình thành không được sống đúng với giới tính thật của chính mình. Hơn nữa, ví như tôi ở với bố đẻ của cháu, tôi sẽ không có được niềm êm ấm thật sự. Cháu vẫn được về nhà chơi với bố đẻ thường xuyên, bố cháu cũng đi họp phụ huynh cho con như không. Mặt khác, cháu lại có thêm một người bố kính yêu cháu như bố ruột và khiến tôi hạnh phúc. Tôi nghĩ nhỏ bé sẽ hiểu ra và không khiến tác động tới tình cảm mái nhà chỉ vì những lời dị nghị bên ngoài.

MC Ngọc Trang, MC VTV

"Lin có mẫu mã và tính bí quyết như một người con trai thực thụ, nên đàn ông tôi cũng sẽ học được sự rắn rỏi, mạnh khỏe trong khoảng bạn ấy" - MC Ngọc Trang

Hơn nữa, khi Tôm lớn lên, thị trấn hội sẽ sản xuất theo hướng tân tiến và linh hoạt hơn rất nhiều. Kể cả khách hàng có lên mạng tò mò và giãi tỏ thắc mắc hay thậm chí là trêu chọc cháu, thì mọi chuyện cũng không tới mức quá khủng khiếp bởi tư duy loài người đã đổi mới và tân tiến hơn.

Không đồng ý cho một nửa chuyển giới

Những thành kiến về tình yêu đồng giới trong xã hội đã từng khiến chị run sợ khi quyết định công khai ái tình đồng giới của mình trên mạng phường hội, dù sao chị cũng là người của dân chúng, thậm chí còn công việc tại một tổ chức có tầm vóc như VTV?

Tôi không thuộc biên giễu cợt của VTV nên công việc cũng không bị tác động quá phổ quát. Đối với những mối quan hệ khác, khi người ta đã nắm bắt bản thân mình, muốn hợp tác với mình thì thứ họ ân cần là năng lực của mình, chứ chẳng hề là đời tư. Chính cho nên, tôi vẫn thu được những lời mời dẫn chương trình bởi tôi vẫn dẫn tốt, lôi cuốn và bộc lộ được khả năng tiếng Anh của mình trong một số chương trình song ngữ.

MC Ngọc Trang, MC VTV

Về những mối quan hệ, ví như bạn nào tỏ ra không cần tôi, tôi cũng sẽ biểu lộ rằng bản thân mình không cần họ. Mình phải nắm bắt rõ rằng người nào mới là người quan trọng nhất trong cuộc sống của bản thân. Hiện nay, đối với tôi, ốm Tôm, ba má và Lin là dành đầu tiên bậc nhất. Còn đối với những người vì giới tính của tôi mà trở nên dè dặt hơn trong mối quan hệ hay đặt điều, dị nghị, thì có lẽ cái duyên của tôi với họ ngắn quá hoặc chưa đến cũng nên.

Thực tiễn, bên cạnh những người theo dõi ủng hộ, chị cũng vấp phải những quan điểm nghĩ là đang vay chuyện ái tình để tấn công bóng tiếng tăm của bản thân. Chị có muốn giảng nghĩa gì về điều này?

Tôi luôn tâm niệm rằng mình phải sống một cách thật thà và lương thiện, ví như dùng tình cảm để quảng cáo cho mình bản thân mình thì cũng sẽ đến ngày nó xong xuôi. Quan trọng là mình chẳng hề người tương tự, người khác muốn nghĩ sao cũng được. Sự nổi tiếng, tiền tài tấn công đổi trong khoảng việc PR ấy không xứng đáng bằng gia đình, con cái. Tôi việc gì phải đánh đổi sự khổ cực của cha mẹ khi con trẻ trong nhà sống không tầm thường, đảo lộn trật tự mái nhà để tiến công đổi những cái đó? Vì sao tôi phải trả giá đắt như thế để đổi lấy những lời dị nghị?

Trước đó, Lin Jay từng san sẻ trên báo rằng sẽ quyết định có con lai vào năm 2021, sau đó sẽ chuyển giới. Nhì người đã từng cùng nhau đàm đạo để chấp hành những dự định đó?

Thật ra Lin chưa từng có ý định chuyển giới. Ban đầu, khi mới quen tôi, bạn ấy có hỏi tôi về việc giải phẫu cắt ngực. Nhưng tôi không đồng ý bởi tôi yêu Lin là vì tâm hồn, tính cách nhân loại của bạn ấy, cơ thể như thế nào không cần thiết. Bề ngoài hiện nay của bạn ấy cũng đã giống đàn ông rồi, bạn ấy có thể mặc áo nẹp ngực chứ không nhất quyết phải phẫu thuật. Tôi nghĩ rằng sức khỏe thông thường là quan trọng nhất.

MC Ngọc Trang, MC VTV

Còn về việc đẻ con lai, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định khi thực thụ sẵn sàng, chứ không nhất thiết thời gian là năm 2021. Bởi việc thụ tinh nhân tạo như vậy rất tốn kém. Chúng tôi phải lấy tinh trùng của một người nam nhi nước ngoài, lấy trứng của Lin và cấy tham gia người tôi để tôi đẻ. Tương tự thì đứa trẻ xuất hiện sẽ là con của cả nhì chúng tôi.

Nhưng hiện nay, chúng tôi vẫn đang cân nhắc, bởi việc thụ tinh như vậy không tự nhiên, bản thân con tôi hình thành cũng không nhân thức đúng mực bố nó là khách hàng nào, nguyên do thế nào. Tôi cũng không thể xác định được trí óc của người cho trứng. Đến thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ phân tích kỹ, còn hiện nay, Lin vẫn coi Tôm như con đẻ và cháu cũng rất vấn vít với Lin. Như vậy là đủ.

Diệu Linh


Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét