Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Nhìn lại hào quang của 2 huyền thoại sắp trình diễn tại HN

Boney M

Boney M được xây dừng năm 1975 bởi ông bầu người Đức Frank Farian trong phong trào các nhóm nhạc disco với mục đích đẩy lùi sự kẻ thống trị của rock và thu hút đại chúng trở lại với sàn nhảy.

Với 4 thành viên (Marcia Barrett, Maizie Williams, Bobby Farell, Liz Mitchell) tham gia thời gian 1975, ông bầu Farian khi trình làng Boney M đã nói rằng đó là 4 giọng ca tối ưu nhất, thuyết trình loại nhạc disco tối ưu nhất của châu Âu.

Đa dạng người tưởng đó chỉ là câu nói cho vui mắt nhưng rất mau lẹ, điều này đã biến thành sự thật.

 Nhìn lại hào quang của 2 huyền thoại sắp biểu diễn tại HN - 1

4 thành viên của hàng ngũ Boney M.

Sự nghiệp đặc sắc của Boney M khởi đầu bằng ca khúc Do you wanna blump? (12.1975), đĩa đơn giúp họ đứng đầu bảng xếp hạng ở Bỉ và Hà Lan. Bốn tuần 6 năm sau, lực lượng quyết định ra album đầu tay, Take the heat off me và tức tốc họ biến thành ban nhạc được mến mộ tại Đức.

Trên đà thành công, tháng 5.1977 Boney M tạo ra album Love for sale với các ca khúc như Ma baker, Belfast lại một lần nữa đẩy Boney M lên cao. Phổ biến ca khúc mà họ hát lại cũng rất được chuộng, như:  Have you ever seen the rain? (của C.C.R) hay Still I’m sad (của nhóm The Yardbirds).

Rasputin (ca khúc vốn rất được dân mê bóng đá vietnam mến mộ khi được đài truyền hình phát lại trong khi chờ phát trực tiếp bóng đá, tính từ Espana 1982) được mến mộ trên toàn nhân loại.

Năm 1978, Boney M là hàng ngũ nhạc phương Tây trước tiên được diễn ở Liên Xô. Đích thân Tổng bí thơ Leonid Brezhnev đón họ bằng một tàu bay quân sự từ London (Anh) tới Moscow (Nga) để trình diễn tại Quảng trường Đỏ trước 2.700 người. 

 Nhìn lại hào quang của 2 huyền thoại sắp biểu diễn tại HN - 2

4 thành viên của Boney đến Liên Xô năm 1978.

Boney M thời gian ấy đã đứng ở đỉnh cao danh vọng và họ là hàng ngũ nhạc được xem là ngôn ngữ của tự do, tình ái và chia sẻ, không phân biệt thể dè bỉu chính trị.

Giáng sinh năm 1978, một lần nữa Boney M làm cho bùng nổ các bảng xếp hạng cũng như các vũ trường bằng ca khúc Mary’s Boy Child/Oh My Lord. Hè năm sau, 1979, Boney M giai cấp các bảng xếp hạng bằng các khúc disco mùa Hè bất hủ, Hooray! Hooray! It’s a Holi-Holiday.

Từ năm 1980, Boney M mở đầu lao dốc, Bobby Farrell – thành viên nam độc nhất trong đội ngũ, ra đi, cả nhóm chỉ sản xuất những album “The best”. Năm 1984, thành viên mới gia nhập thêm và Boney M ra album mới nhưng thất bại thảm hại. Đến 1986, Boney M chính thức tan rã. Sau 10 năm chinh chiến họ đã bán được 150 triệu đĩa hát trên toàn quả đât.

Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sớt đoạn ghi hình này trên youtube:   

Ca khúc kinh điển "Rasputin" của Boney M.

Sau khi tan rã, các thành viên đi solo và người nào cũng đặt tên đội ngũ nhạc chính mình là Boney M. Thành công nhất trong số này vẫn là Liz Mitchell (cô đã từng đến vn 2 lần, 1995 và 1999). Các thành viên còn lại chỉ có mỗi Bobby Farrell được chú ý hơn. Tuy nhiên ngày 29.12.2010 anh đã từ trần do trụy tim khi đang thao diễn ở Nga.

Trong lần sang vietnam thao diễn lần này, Liz Mitchell cũng là nhân vật chính.  Cô mang theo vài nghệ sĩ hát bè và vũ công để hỗ trợ cho các phần trình bày của mình.

Chris Norman – cựu trưởng đội ngũ Smokie

Chris Norman (sinh ngày 25 bốn tuần 10 năm 1950) là một ca sĩ, nhạc sĩ soft rock người Anh. Ông song song là trưởng đội ngũ nhạc glam rock Smokie, rất nức danh tạiÂu châu thập niên 1970.

 Nhìn lại hào quang của 2 huyền thoại sắp biểu diễn tại HN - 3

Hàng ngũ Smokie thời hoàng kim.

Xây cất trong khoảng năm 1964, Smokie là nhóm nhạc Rock người Anh rất không xa lạ với phổ thông thế hệ khán giả Việt Nam trong thời kỳ thập niên 1970 - 1980. Tuy gồm đa dạng thành viên, nhưng có thể chắc chắn, Chris Norman chính là vong linh của Smokie.

Cùng với hàng ngũ Smokie, danh ca người Anh này đã khiến cho nên phần nhiều kỳ tích âm nhạc. Những bài hát của họ như I’ll meet you at the midnight, Living next door to alice, It’s your life hay Lay back in the arms of someone… đã biến thành những bài hit toàn cầu ở thập niên 1970.

Chris Norman lúc ấy là linh hồn của Smokie với tài năng sáng tác đang ở đỉnh cao cùng với chất giọng mũi khác lạ cộng thêm chất khàn thi thoảng có. Có thể nói không quá rằng giả dụ không có Norman, Smokie tất cả không thể sống sót.

Năm 1982, Chris Norman tách khỏi Smokie và mở đầu sự nghiệp solo với album Rock away your teardrops. Album thất bại thảm hại và Chris Norman lặn mất tăm trong vòng 4 năm trời.

 Nhìn lại hào quang của 2 huyền thoại sắp biểu diễn tại HN - 4

Chris Norman tuy đã 66 tuổi nhưng vẫn rất phong thái và đi diễn toàn trái đất.

Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Ca khúc "Midnight Lady".

Phải tới năm 1986, khi ca khúc Midnight Lady (Người phụ nữ nửa đêm) xây dựng thương hiệu với tư cách là nhạc phim của bộ phim truyền hình Tatort, Chris Norman mới thực sự quay về với đoạn đường âm nhạc solo của chính mình. Những item sau đó của Chris Norman đều chiến thắng rực rỡ và đưa Chris Norman trở thành một danh ca nhiều người biết đến toàn thế giới, chính thức đoạn tuyệt với Smokie.

Hiện tại, tuy đã bước sang tuổi 66 nhưng Chris Norman vẫn lưu diễn vòng quành thế giới từ châu Âu tới châu Á. Ông hát lại các nhạc phẩm nổi tiếng khi còn là thủ lĩnh của Smokie và cả ca khúc Midnight Lady từng làm cho cả nhân loại đảo điên.

Boney M và Chris Norman sẽ thao diễn trong đêm nhạc Boney M và Chris Norman-ex Smokie diễn ra tại Trọng điểm Hội nghị Quốc gia tham gia sớm khuya 1.10 sắp đến. Họ sẽ thể hiện lại những ca khúc từng làm khán giả vn cũng như nhân loại điên đảo tham gia thập niên 70, 80.


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét