Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

​Bộ GD-ĐT sẽ mời thành viên hội Toán học VN xây dựng đề thi - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Tại cuộc mua bán, đại diện Hội Toán học vn là GS Nguyễn Hữu Việt Hưng, Phó chủ toạ, GS Phùng Biển Hải, Tổng thư ký và vài GS là thành viên Ban thi hành hội đã tỏ bày băn khoăn về việc thi trắc nghiệm môn Toán sẽ hạn giễu cợt trong việc đánh giá tư duy và năng lực tổng thích hợp, phân tách, sáng tạo của sinh viên; tính phân loại không cao, nhà băng đề chưa sẵn sàng kịp, chưa được thể nghiệm trên số mẫu đủ lớn… Trong khoảng đó, buộc phải Bộ GD&ĐT hoãn thi trắc nghiệm môn Toán vào năm 2017.

Tại cuộc mua bán, Thứ trưởng Bùi Văn Ga và các thành viên trong tổ xây đắp phương thức thi THPT đất nước và tuyển sinh ĐH-CĐ của Bộ GD-ĐT đã chắc chắn mục đích của kỳ thi THPT giang sơn là để lấy kết quả xét thừa nhận ra trường THPT và làm căn cứ để tuyển sinh ĐH, CĐ.

Kỳ thi này không nhằm tuyển chọn những thí sinh hoàn hảo có năng khiếu chuyên biệt về một bộ môn nào.

Yêu cầu của kỳ thi là kiểm tra, đánh giá kiến thức tổng quát của thí sinh, kỹ năng ứng dụng tri thức đã học vào thực tiễn một phương pháp căn bản để phân loại tương đối thí sinh.

Đề thi có phần cơ bản, thí sinh làm cho hết phần này có thể đỗ ra trường THPT; có phần phân hóa để dịch vụ xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Những trường ĐH có yêu cầu cao về một môn nào đó có thể doanh nghiệp đánh giá thêm năng lực chuyên biệt để chọn được những thí sinh thích hợp.

Thây mặt Bộ GD-ĐT khẳng định “Với mục đích và đòi hỏi như trên thì thi tự luận hay thi trắc nghiệm môn Toán đều có thể thi hành được. Tuy nhiên, trong nhân tố kiện công ty thi để đánh giá học sinh trên diện rộng, với đa dạng lực lượng khác biệt nhập cuộc coi thi, chấm thi nên cần sử dụng cách thức thi trắc nghiệm, trong đó có môn Toán, để bình chọn đúng mực, bảo đảm khách quan, công bình cho thí sinh”.

Bộ GD-ĐT cũng khẳng định đã có sự sẵn sàng và khai triển thi trắc nghiệm đối với các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh vật học trong 10 năm qua. Và trong khoảng năm 2010 đã chuẩn bị biên soạn đề thi trắc nghiệm khách quan đối với các môn học còn lại, trong đó có môn Toán. Trong nhiệm vụ năm học Bộ GD-ĐT cũng đòi hỏi các nhà trường liên minh kiểm tra, đánh giá sinh viên theo nhị chế độ tự luận và trắc nghiệm. Vì thế, đây không phải nhân tố mới đối với thầy giáo, sinh viên.

Bộ GD-ĐT cho nhân thức đang tiếp tục xây đắp nhà băng đề thi với sự tham gia của các chuyên gia có thương hiệu.

Bộ sẽ lên ý tưởnrg chi tiết về xây đắp nhà băng đề thi, trong đó dự kiến sẽ mời vài thành viên của Hội Toán học vietnam nhập cuộc xây dựng đề thi. Đầu tháng 10-2016 các chuyên gia đề thi sẽ mở đầu làm việc.


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét