Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Tài năng vật lý cảnh báo ra vũ trụ sớm thì kịp

 Thiên tài vật lý cảnh báo “ra vũ trụ sớm thì kịp” - 1

Tuấn kiệt Stephen Hawking cảnh báo rời khỏi Thế giới trước khi quá muộn.

Trong cuốn sách mới nhất tiêu đề “Làm cho sao để chế tạo một con tàu dải ngân hà”, nhà vật lý cảnh báo hành tinh xanh đang gặp gỡ phổ thông hiểm họa vì dịch bệnh và chiến tranh. Khác lạ từ 1.000 đến 10.000 năm nữa, thảm họa khoa học kĩ thuật sẽ xảy ra. Ông chắc chắn rằng “những trang bị mới sẽ gây hại cho sự tồn tại của nhân loại”.

Trong một trích đoạn được tờ Guardian (Anh quốc) đăng lại, giáo sư Hawking nói về ý tưởng du hành vượt môi trường. “Tôi tin rằng sự sống trên Nhân loại sớm hay muộn sẽ bị tiêu vong. chậm tiến độ có thể là một trận chiến tranh hạt nhân, một loại siêu virus hoặc một tác nhân gian nguy nào khác”, Hawking viết. “Cách thức độc nhất vô nhị là rời khỏi Trái đất và lên ngoài trái đất sinh sống”.

Đầu năm nay, trong cuộc phỏng vấn trên đài BBC, giáo sư Stephen Hawking cũng đề cập đến phản hồi này. Khi được khán giả hỏi trái đất sẽ kết thúc thế nào, Hawking nói rằng mối họa lớn nhất của con người chính là tiến bộ của khoa học kĩ thuật và công nghệ robot.

Ở tuổi 74, nhà công nghệ và vật lý nức tiếng cảnh báo rộng rãi mối ăn hiếp dọa tiềm ẩn sẽ xóa sổ toàn bộ Thế giới. “Chúng ta chẳng thể ngăn chặn sự tiến bộ của kỹ thuật kĩ thuật nên cần nhìn thấy mối nguy trong khoảng chúng. Phải kiểm soát chúng thật tốt”, Hawking nói.

Theo Hawking để thoát khỏi mối nguy này, nhân loại phải xâm lược hành tinh khác. Thời điểm để chấp hành tham vọng này là khoảng 100 năm. “Chúng ta chẳng thể tạo ra một thuộc địa ngoài ngoài hành tinh trong chí ít 100 năm đến. Cho nên, chúng ta phải rất chu đáo ở thời điểm hiện tại”, Hawking thể hiện sự quan trọng.

 Thiên tài vật lý cảnh báo “ra vũ trụ sớm thì kịp” - 2

Elon Musk cũng đề nghị tìm một hành tinh khác để sinh sống.

04 tuần 7 vừa mới đây, giáo sư Hawking và ông chủ tổ chức Tesla Elon Musk cùng 1.000 chuyên gia robot đã gửi thư cảnh báo về “vũ khí không người điều khiển là quân thù của tương lai”.

Sự trường tồn của văn minh nhân loại sẽ dài hơn ví như chúng ta có một chuỗi các hành tinh làm phương thức phòng ngừa”, Elod Musk phát biểu. “Ví như chỉ có một hành tinh hiếm hoi, chúng ta sẽ bị bại vong”.


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét