Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Kiểm điểm đội trưởng vì thu nợ thuế... thiếu tế nhị - VietNamNet

 - Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh vừa có báo cáo giải trình nội dung cán bộ thuế “dàn hàng ngang chặn khách tham gia quán ăn”. 

Trong văn bạn dạng gửi Bộ Nguồn vốn và Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh cho nhân thức, sẽ chỉ huy chi cục thuế TP rút trải nghiệm và nghiêm chỉnh kiểm điểm ông Nai lưng Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế xã và các cán bộ can hệ trong buổi thu thuế tại nhà hàng Trường Tín.

Việc thu thuế của ông Hùng và các cán bộ chưa thích hợp với thực tiễn buôn bán của người nộp thuế và thiếu tế nhị (đôn đốc thu thuế vào thời điểm kinh doanh ăn sáng đông người), đã khiến ảnh hưởng hình ảnh cơ quan thuế và cán bộ thuế - Cục Thuế công nhận.

cục thuế Hà Tĩnh, chặn khách vào quán

Cục sẽ lãnh đạo các tổ chức thuế nghiêm túc thi hành việc quản lý, thu nợ đúng luật pháp. Tuyệt đối không được gây khó khăn, cản trở trực tiếp sản xuất kinh doanh của người nộp thuế.

Liên quan tới nội dung gây xôn xao dư luận, công bố cho biết, có sự việc đoàn chống thất thu của UBND xã Bắc Hà đến thu thuế tại gia hàng Trường Tín tham gia sáng 27/9. Dĩ nhiên, không có sự việc “cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách”.

Sáng 27/9, Đoàn chống thất thu phố gồm: Đội trưởng đội thuế, Đội quản lý thị trấn, công an phố và một vài cán bộ đội thuế thị trấn Bắc Hà đã tới đôn đốc thu thuế đối với hộ buôn bán Biển Quang đãng Trường (chồng chị Thủy).

Trong lúc chờ chủ hộ thì ở ngoài sân buôn bán có một số người quen và một số người tới ăn sáng có dừng xe lại hỏi về đoàn rà soát về sự việc xảy ra.

Ngày 22/6, Chi cục thuế Hà Tĩnh đã có văn bản lãnh đạo về việc khai triển chống thất thu ngân sách, trong đó có nội dung giám sát các hoạt động buôn bán, thu nợ thuế khách sạn, nhà hàng.

Thời kỳ rà soát, nhà hàng Trường Tín có mức doanh thu tăng lên 50%. Hộ buôn bán tự kê khai thu nhập cao. Căn cứ tham gia mức thu nhập, Chi cục thuế đã quyết định yếu tố chỉnh mức thu thuế từ 1 triệu lên 4 triệu tiền việt (mở đầu từ tháng 7/2016).

Tuy nhiên, trong khoảng bốn tuần 7 đến nay, nhà hàng này chưa đóng thuế theo sự yếu tố chỉnh của cơ quan thuế.

cục thuế Hà Tĩnh, chặn khách vào quán

Cục thuế Hà Tĩnh khẳng định, sẽ kiểm điểm các cán bộ thuế trong vụ việc vì thu nợ thuế “thiếu tế hai”

Theo Cục Thuế, đoàn đã đa dạng lần có báo cáo nộp thuế gửi cho nhà hàng Trường Tín nhưng chủ hộ không chấp hành.

Phố Bắc Hà và đội thuế thị trấn phổ thông lần gửi giấy mời cho chủ nhà hàng (ngày 3/8, 5/9) yêu cầu chủ hộ đến nộp thuế và có 2 biên bản làm việc với chủ hộ về việc nộp thuế (ngày 8/8 và 8/9) nhưng bất thành.

Được biết, tới chiều 28/9 (sau 1 ngày), chủ nhà hàng Trường Tín đã tới nộp 8 triệu tiền việt tham gia ngân sách và cam kết sẽ nộp tiền bốn tuần 9 đúng hạn.

Thiện Lương


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét