Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Vietcombank xin lỗi vì khước từ thành lập thẻ cho người khuyết tật

Chiều 15/9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã lên tiếng chính thức về việc thoái thác mở thẻ ATM cho 4 khách hàng khuyết tật.

Theo đó, nhà băng này khẳng định chủ trương là không phân việc đối xử với đối tượng mua hàng khuyết tật.

Lúc trước, ngày 14/9, anh Phạm Việt Hoài, Chủ toạ HĐQT Công ti CP Kym Việt (công ty hoạt động theo mô hình đơn vị xã hội, có phổ quát viên chức là người khuyết tật), tới chi nhánh Vietcombank Thành Công (Hà Nội) đăng ký làm cho thẻ ATM cho 4 nhân viên của công ti.

Vietcombank xin loi vi tu choi mo the cho nguoi khuyet tat hinh anh 1

Vietcombank chính thức xin lỗi 4 khách hàng là người khuyết tật muốn mở thẻ ATM tại ngân hàng này.

Bốn nhân viên này bị câm điếc bẩm sinh, và anh Hoài mang thai đủ biển sơ về hiện trạng của những viên chức này nhưng phía Vietcombank từ chối mở thẻ ATM, vì cho rằng 4 đối tượng mua hàng hoàn thành thủ tục không đủ năng lực hành vi dân sự.

Sau khi báo chí phản ảnh, Vietcombank cho biết trong cùng ngày 14/9 đã chỉ đạo Phòng thương lượng 22 thuộc Sở giao dịch tiến hành hấp thụ hồ sơ sản xuất thẻ cho 4 nhân viên bị câm điếc bẩm sinh của Công ti Kym Việt, khai triển thủ tục làm thẻ theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Đồng thời, Vietcombank cũng giao Phòng thương lượng 22 thuộc Sở thương lượng (công ty đang quản lý trương mục công ty Kym Việt) tiến hành sản xuất thẻ cho phần nhiều nhân viên (có ý định) thuộc doanh nghiệp này, theo hướng sẽ cử cán bộ của nhà băng tới tận công ti hoàn thành các hồ sơ cho các khách hàng bởi đây là các khách hàng cần được cung cấp.

“Sự việc đáng tiếc đã xảy ra là hy hữu, bởi suy nghĩ chủ quan của một viên chức tại phòng giao dịch Tố Hữu, thuộc Hội chợ Thành Công. Nhân viên đàm phán đã nhầm đối tượng khi giống hệt người hạn chế năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng với chế độ và pháp luật hiện hành của Ngân hàng Nhà nước cũng như của Vietcombank” - thây mặt Vietcombank giảng nghĩa.

Ngay trong sạch 15/9, đại diện Ban giám đốc Vietcombank chi nhánh Thành Công đã đến Tổ chức kinh doanh Kym Việt chạm chán thây mặt công ti xin lỗi. Đồng thời, Vietcombank miễn phí phát triển thẻ cho 4 đối tượng mua hàng thuộc doanh nghiệp này và sau khi hoàn thiện quy trình sản xuất thẻ sẽ cử cán bộ trực tiếp mang thẻ đến công ty Kym Việt trao cho 4 đối tượng mua hàng nêu trên.


Theo Thái Phương/Người Lao Động


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét