Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Donald Trump lại tố Google bao che cho bà Hillary - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Ông Donald Trump bắt tay bà Hillary Clinton khi xong xuôi buổi tranh luận tại New York tối 26-9 - Ảnh: Reuters

Theo báo Business Insider, ông Trump nghĩ là Google đã giấu hết các kết quả kiếm tìm can dự tới tin tức xấu của bà Hillary.

Tuy nhiên, tỉ phú Trump cũng tự hào cho biết dù Google đã cố ý bao che các tin tức xấu về bà Hillary, thì ông vẫn hơn bà Hillary 2 điểm trong cuộc khảo sát do Google tiến hành sau cuộc tranh cãi trực tiếp giữa ông và bà Hillary hôm tối 26-9.

Đây không hề là lần đầu tiên ông đả kích cơ quan kĩ nghệ Google vì chuyện này.

Đầu bốn tuần 6 năm nay, vị tỉ phú Mỹ từng phân trần bế tắc với Google sau khi trương mục YouTube SourceFed thực hiện 1 đoạn ghi hình liệt kê rằng Google có khả năng đã can thiệp vào các kết quả mua có liên quan tới Hillary.

Chi tiết, theo như đoạn ghi hình này, giả dụ gõ “Hillary Clinton ind” thì Google sẽ chỉ không người điều khiển bắt buộc các từ khóa hoàn thành như “Hillary Clinton Indiana” (Hillary Clinton bang Indiana) hay “Hillary Clinton India” (Hillary Clinton Ấn Độ).

Trong khi đó, ví như kiếm tìm cụm trong khoảng khóa trên bằng Bing hay Yahoo, từ khóa tự động yêu cầu đầu tiên trên các trang này sẽ là “Hillary Clinton indictment” (cáo trạng của Hillary).

Dĩ nhiên, ngay sau đó, khí cụ kiếm tìm bậc nhất thế giới Google đã công bố bác bỏ thuyết âm mưu này.

“Google Autocomplete (tác dụng dự đoán và hoàn thiện trong khoảng khóa không người điều khiển - ND) không ủng hộ bất kỳ ứng viên hoặc mục đích nào. Các kết tội chỉ là do nắm bắt nhầm nguyên lý hoạt động của Autocomplete. Thuật toán Autocomplete của chúng tôi sẽ không hiển thị yêu cầu tìm kiếm có ý nghĩa xúc phạm hoặc khiến mất uy tín khi trong khoảng khóa có kèm tên một người”, đại diện của Google ra tuyên bố.

“Nói thông thường, tác dụng Autocomplete được xây dựng dựa trên phổ biến yếu tố, trong đó tính bình thường của thuật ngữ tìm kiếm chỉ là một trong số đó”, phía Google giải nghĩa.

NGỌC ĐÔNG

Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét