Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Bộ Giáo dục mời Hội Toán học xây đắp đề thi trắc nghiệm

Chi tiết, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, các thành viên tổ công việc xây dựng phương án thi THPT giang sơn đã khiến việc với GS Nguyễn Hữu Việt Hưng - Phó chủ toạ Hội Toán học Việt Nam và GS Phùng Hồ Hải - Tổng thư ký Hội Toán học vn.

Thây mặt Hội Toán học vietnam phân trần thắc mắc về việc thi trắc nghiệm môn Toán sẽ hạn chế trong việc bình chọn tư duy và năng lực tổng thích hợp, phân tích, thông minh của sinh viên.

Bên cạnh, với tính phân loại không cao, ngân hàng đề thi chưa chuẩn bị kịp, chưa được thể nghiệm trên mẫu tập thể…, Hội Toán học vn cho rằng việc thi trắc nghiệm Toán thời gian này chưa thích hợp.

Bộ Giáo dục mời Hội Toán học xây dựng đề thi trắc nghiệm - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi THPT đất nước 2016. Ảnh: Anh Tuấn.

Thây mặt Bộ GD&ĐT đã trao đổi và làm cho rõ một số điều mà Hội Toán học Việt Nam còn băn khoăn. Trong đó, lãnh đạo Bộ Giáo dục nhấn mạnh mục đích của kỳ thi THPT tổ quốc là để lấy kết quả xét thừa nhận ra trường THPT và làm cho căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng. Kỳ thi này không nhằm tuyển chọn lựa những thí sinh tuyệt vời có năng khiếu chuyên biệt về môn học.

Đòi hỏi của kỳ thi là kiểm tra, bình chọn tri thức tổng quát của thí sinh, tài năng vận dụng kiến thức đã học tham gia thực tiễn một bí quyết cơ bản để phân loại tương đối thí sinh: Đỗ ra trường hay không đỗ ra trường; đủ trình độ học đại học hay không đủ trình độ học đại học.

Những trường đại học có đòi hỏi cao về môn nào đó có thể doanh nghiệp đánh giá thêm năng lực chuyên biệt để chọn những thí sinh thích hợp.

Bộ GD&Đt đang dồn vào một chỗ xây đắp ngân hàng đủ lớn và bảo đảm chất lượng. Từ hạ tầng nhà băng của ĐH Giang sơn Thủ đô, Bộ GD&ĐT đã tập trung các chuyên gia chuyên nghiệp, dự định mời Hội Toán học vn nhập cuộc xây đắp đề thi. Các chuyên gia sẽ làm việc tham gia đầu 04 tuần 10.

Trước đây, ngày 23/9, Hội Toán học Việt Nam có văn bản gửi Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, bắt buộc hoãn việc thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Theo dự thảo cách thức thi của Bộ GD&ĐT, kỳ thi 2017 có 5 bài thi bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Công nghệ tự nhiên (tổ phù hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Kỹ thuật phường hội (tổ phù hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Trong số đó, chỉ bài thi môn Ngữ văn thực hiện theo cơ chế tự luận, các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm.

Về thời lượng, các bài thi Toán, Kỹ thuật tự nhiên và Kỹ thuật phường hội kéo dài 90 phút, bao gồm 60 nghi vấn. Bài thi Ngữ văn có thời lượng 120 phút. Môn Ngoại ngữ thi trong 60 phút bao gồm 40 câu trắc nghiệm.

Bài thi Toán có 50 nghi vấn trắc nghiệm. Đề thi trắc nghiệm do máy tính xây dựng không người điều khiển trong khoảng ngân hàng nghi vấn thi được cập nhật, bổ sung của ĐH Non sông Thủ đô.


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét