Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Vì sao Xiaomi được teen TQuốc mến mộ hơn cả Adidas hay Nike?

Trong ngành nghề kĩ nghệ vài năm trở lại đây, Xiaomi có nhẽ là một trong những cái tên "hot" nhất. Chỉ trong vòng trên dưới năm năm, công ty này đã chấp hành thành công một bước nhảy vọt trong khoảng một công trình khởi nghiệp nhỏ nhắn thành một thương hiệu mở màn gây dựng được tiếng vang trên thế giới. Vài nhà phân tách và trang công nghệ lớn thậm chí còn ưu ái gọi Xiaomi bằng biệt danh "Apple Châu Á". Tại quốc gia tỷ dân Trung Quốc, Xiaomi còn được bạn teen mến mộ hơn cả những nhãn hàng kì cựu như Nike hay Adidas. 

Hãng phân tích Flurry từng thi hành một dò hỏi dựa trên 23.000 khách hàng smartphone tại China cho thấy người mua Xiaomi có độ tuổi trẻ hơn độ tuổi nhàng nhàng của người dùng smartphone nói bình thường khá đa dạng. Thống kê cho thấy những người thuộc tầm tuổi từ 18 tuổi đến 34 tuổi khác biệt mến mộ nhãn hàng này.

Vì sao Xiaomi được teen Trung Quốc yêu thích hơn cả Adidas hay Nike? - Ảnh 1.

Khách hàng Xiaomi có độ tuổi trẻ.

Vậy vì sao Xiaomi lại nhanh chóng tấn công gục được tuổi teen của quốc gia tỷ dân này. Hãy cùng chúng tôi đi sắm câu trả lời!

1. giá khởi điểm hợp lý

Vì sao Xiaomi được teen Trung Quốc yêu thích hơn cả Adidas hay Nike? - Ảnh 2.

Những item có kinh nghiệm Xiaomi thường có mức giá sàn tốt.

Ra mắt trong khoảng năm 2010, Xiaomi gấp rút thực hiện được những bước tiến dài trên sân chơi smartphone vốn đã có toàn bộ "cây đa, cây đề" bằng ý tưởnrg lợi nhuận đặt đằng sau, thị phần mới là tiêu chí cao nhất. Quan điểm "hớt váng sữa" này của "Apple Châu Á" nhanh lẹ đưa công ty lọt vào top các nhà đóng hộp điện thoại thông minh có phân khúc tốt nhất trên thế giới, vượt lên cả những tiếng tăm như Sony, HTC hay LG chỉ sau một thời điểm ngắn. Theo đó, với những chiếc smartphone có cấu hình tương đương item tới từ các thương hiệu lớn, Xiaomi chỉ chào giá với giá bằng 2/3, thậm chí bằng... người yêu. 

Vì sao Xiaomi được teen Trung Quốc yêu thích hơn cả Adidas hay Nike? - Ảnh 3.

Trong top các nhãn hiệu điện thoại thông minh tầm thường nhất tại China, Xiaomi có mức giá niêm yết trung bình tốt nhất.

Điện thoại thông minh của Xiaomi trải đều ở mọi phân khúc giá cùng rộng rãi kiểu dáng không giống nhau, mang đến cho người mua nhiều chủng loại các chọn lựa phù hợp với túi tiền, nhu cầu và sở thích. Với mức lợi nhuận suất trên mỗi máy tung ra chỉ trên dưới 3% (số liệu được Xiaomi báo cáo tham gia năm 2014) và ý tưởnrg tranh giành phân khúc, Xiaomi nghiêm nhiên biến thành một nhà đóng gói vì người dùng.

Vì sao Xiaomi được teen Trung Quốc yêu thích hơn cả Adidas hay Nike? - Ảnh 4.

Nhị năm cách đây không lâu nhất Xiaomi là nhãn hàng ăn khách nhất tại China.

Không dừng lại ở đây, sự dũng mãnh... "phá giá" của hãng này cũng có những tác động tới hoạt động mua bán smartphone nói bình thường. Cơn bão "giá rẻ đè hàng hiệu" mà Xiaomi phát triển khiến cho các ông lớn khác bắt buộc làm mới hơn về chất lượng cũng như giá tiền ở thị phần điện thoại thông minh tầm trung và giá thấp giả dụ không muốn bị thải trừ. Có nhẽ với ý tưởnrg này, chỉ những hãng smartphone "100% cao cấp" như Apple mới không bị tác động.

2. Chất lượng sản phẩm tốt

Vì sao Xiaomi được teen Trung Quốc yêu thích hơn cả Adidas hay Nike? - Ảnh 5.

Item của Xiaomi được chau truốt trong khoảng bề ngoài cho đến bên trong.

"Năm 2016 là một năm tuyệt vời cho những chiếc smartphone và chiếc Xiaomi Mi5 là minh chứng của gần như khuynh hướng "tốt nhất". Gần giống Samsung Galaxy S7, Mi5 là sự liên hiệp của thông số tốt nhất, hệ quản lý Andorid mới nhất trong một thân máy cao cấp, màn hình đẹp, cảm biến vân tay với tốc độ cao, viên pin lớn và chip LTE mới nhất. Tuy nhiên khác với những chiếc máy tính bảng cao cấp truyền thống, laptop mới của Xiaomi không có giá trên 600 đô la, mà chỉ dừng lại ở con số 260 USD". Đây là những gì trang công nghiệp nhiều người biết đến The Verge nói về chiếc Xiaomi Mi5 đến trong khoảng Xiaomi. Ngay từ thời gian sinh ra trên hoạt động mua bán, những chiếc laptop tới từ Phương Đông này đã khiến cho báo giới Phương Tây phải dành ra nhiều mĩ từ khen ngợi. Rõ ràng, giá tiền tốt chỉ là yếu tố kiện cần để Xiaomi hối hả được lòng khách hàng, yếu tố đủ còn phải kể tới chất lượng sản phẩm tốt.

Không chỉ các dòng item cao cấp, những chiếc điện thoại giá thấp của Xiaomi cũng rất được đầu tư về chất lượng. Hãy lấy dòng Xiaomi Redmi Note là một chả hạn. Mang trên mình màn hình kích thước 5,5 inch Full HD, chip xử lý tốt nhất đền trong khoảng MediaTek, pin dung lượng 4.100 mAh và cảm biến vân tay, có nhẽ bạn cũng sẽ bất thần khi biết nó chỉ có giá nao núng trong khoang 135 đô la Mỹ.

3. Vật phẩm nhiều chủng loại

Vì sao Xiaomi được teen Trung Quốc yêu thích hơn cả Adidas hay Nike? - Ảnh 6.

Sản phẩm nồi cơm điện Xiaomi.

Được biết tới phổ biến nhất nhờ dòng vật phẩm các thiết bị điện thoại, dĩ nhiên Xiaomi còn có hàng trăm sản phẩm khác trong danh mục sản phẩm với tài năng khắc phục rất nhiều các ý định hàng ngày của bạn. Số đông tạo nên một khái niệm mà người ta gọi là "hệ sinh thái Xiaomi". Theo đó, trong khoảng giày, quạt, xe đạp lanh lợi cho đến nồi cơm điện, bộ phát Wi-Fi hay thậm chí là... robot hút bụi, đa số các vật phẩm của Xiaomi đều kiên cường với phương châm mang tới giá tiền vượt bậc trong khi cam kết chất lượng tương đương với các sản phẩm khác.

Rõ ràng, Xiaomi không chỉ muốn nằm trong túi quần của bạn, tham vọng của Apple Châu Á là muốn "tràn ngập" trong căn nhà của bạn. Startup trị giá nhất thế giới này mang đến những trị giá vượt ra khỏi chiếc smartphone trong túi quần khách hàng.

Như vậy có thể trợ thời kết luận rằng thắng lợi của Xiaomi tới trong khoảng kế hoạch nhiều chủng loại hóa thưởng thức người dùng, len lỏi vào từng trải nghiệm của cuộc sống. Các item luôn được bán ra với một giá thành hợp lý khi mà chắc chắn chất lượng tốt nhất. Thị trường công nghệ luôn thay đổi chóng mắt, vẫn còn quá sớm để bình chọn về những chiến thắng của Xiaomi trong tương lai. Tuy nhiên, đến thời gian này, rõ ràng "Apple Châu Á" đang làm cả những ông lớn Phương Tây e ngại.

(Tổng thích hợp)


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét