Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Đề thi ra trường THPT năm 2017 được thiết kế như thế nào?

 Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2017 được thiết kế như thế nào? - 1

Theo Bộ GD-ĐT, đề thi năm 2017 có sự phân hóa cao. 

Tại buổi họp báo chiều 28/9, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục – Bộ GD-ĐT cho nhân thức, đề thi ra trường THPT năm 2017 chủ quản nằm trong chương trình lớp 12. Nhà băng thắc mắc sẽ được thiết kế với 60% tri thức cơ bản để dịch vụ mục đích xét tốt nghiệp, 40% kiến thức nâng cao đảm bảo tính phân hóa thí sinh.

Cũng theo ông Trinh, đề thi được ứng dụng trên 1 triệu học sinh, tuy nhiên có những môn như Lịch Sử, Công dân, Lịch sử, Địa lý là lần đầu tiên áp dụng cách thức thi trắc nghiệm. Do đó, đề thi cũng được thử nghiệm trên rộng rãi đối tượng học sinh nông thôn – đô thị, đồng bằng – miền núi…

"Việc xây dựng nhà băng thắc mắc để ra đề thi chính thức được thi hành theo một luật pháp công nghệ mà non sông vận dụng và chúng ta không nằm ngoài thứ tự đó. Trong quá trình tương tự, cam kết Bộ sẽ có khâu thí nghiệm nhà băng thắc mắc và đề thi”, ông Trinh nói.

Theo ông Trinh, nhận thức đề thi có vai trò quyết định trong chiến thắng của mỗi một kì thi nên Bộ GD-ĐT đã kiên định chấp hành xây đắp đề thi nhiều năm, trên hạ tầng phương thức thi thích hợp với những gì đang diễn ra trong thực tiễn dạy – học.

Trong năm 2017, nét mới rất rõ biểu hiện ở chỗ các bài thi được tổ chức theo cách thức trắc nghiệm khách quan. Bởi các đặc tính của bài thi trắc nghiệm khách quan rất thích hợp với các kì thi đánh giá chừng mực tri thức cơ bản và khác biệt, thích hợp với số lượng thí sinh nhập cuộc đông.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, phép tắc thi trắc nghiệm khách quan mở màn được đưa tham gia từ năm 2007 ở các môn Lý, Hóa, Sinh đã cho kết quả rất thành công còn trong Toán học, phổ biến cấp bậc khác biệt cũng đã sử dụng cơ chế thi trắc nghiệm, sinh viên đã có thể làm cho quen.

Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, trong khoảng nay tới tháng 5, Bộ GD-ĐT sẽ xây đắp ngân hàng nghi vấn.

Cục trưởng Mai Văn Trinh cho nhân thức, nhóm nhập cuộc xây dựng nhà băng thắc mắc là các thầy, cô giáo giàu trải nghiệm, đa dạng năm tham gia xây đắp đề thi với Bộ GD-ĐT. Các chuyên gia đến trong khoảng các viện nghiên cứu, các giảng viên của các trường đại học… Họ đều là những người thông đạt về tuyển sinh THPT, ĐH-CĐ và nắm vững quy trình, nguyên tắc xây đắp nhà băng câu hỏi.

Ko phải xuất hành trong khoảng con số 0, trong mười mấy năm qua chúng ta đã có ngân hàng câu hỏi tương đối lớn. Thêm nữa, chúng ta hoàn toàn có thể thừa hưởng những sản phẩm mà ĐHQGHN đã thể nghiệm trong thời điểm qua.

Để thí sinh yên ổn tâm về đề thi, ngay sau khi thông báo phương án này, Bộ sẽ tính toán, tập phù hợp hàng ngũ giáo viên, chuyên gia đủ lớn để trong khoảng thời điểm trong khoảng nay cho tới tháng năm tới, sẽ thi hành trọn vẹn thứ tự, cách thức xây đắp ngân hàng nghi vấn và đề thi. Vừa bảo đảm quy trình, độ tin cẩn và số lượng để dịch vụ kỳ thi mà mỗi học sinh có một mã đề không giống nhau.


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét