Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Trùm phố hội đen vận động 50 bè bạn em đi giết thịt người - VietNamNet

- Trùm thị trấn hội đen huy động hàng chục bạn bè em đi làm thịt người lĩnh án 20 năm tù.

Chiều 30/9, TAND TP Cần Thơ đã tuyên án Trương Phong Hiền lành (Nhân từ “kháp”) 20 năm tù; Châu Ngọc Thưởng 12 năm tù, các bị cáo Nguyễn Minh Thiện; Lê Hữu Đức; Phan Tấn Được; Thái Quốc Hải và Trà Văn Tình bị tuyên phạt trong khoảng 3-8 năm tù cùng về tội Giết mổ người.

trùm xã hội đen, đàn em, truy sát

Trùm “phố hội đen” Thánh thiện kháp (áo trắng) và các bè cánh em tại phiên tòa


Đây là 5 bị cáo đã bỏ trốn, bị truy nã và ra tự thú vì can dự tới vụ truy tìm sát thất kinh xảy ra tại huyện Thốt Nốt.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 30/5/2013, đội ngũ của Trằn Ngọc Tuấn (Tuấn 9 ngón) đến nhậu và hát karaoke tại quán Tố Trinh do Nhạo báng Thị Lệ Trinh (ngụ huyện Thốt Nốt) khiến cho chủ và xảy ra mâu thuẫn với nhân viên quán.

Sau đó, chủ quán Tố Trinh ra lệnh cho bạn bè em cầm hung khí chém đội ngũ Tuấn. Tuấn chạy thoát ra ngoài và gọi điện cầu cứu Nhân hậu kháp - một trong những trùm “xã hội đen” ở Cần Thơ. Nghe vậy, Hiền khô báo cáo cho em ruột là Trương Phong Khánh và Đặng Chí Tâm rồi cùng nhau gọi điện, huy động tập thể em đi trả thù cho Tuấn “chín ngón”. song song, Hiền gọi cho Châu Ngọc Hưởng nhờ tăng viện để “huyết chiến” với đội ngũ chủ quán.

Gần 60 đối tượng cấp tốc xuất hiện, cùng nhau bàn kế hoạch, chuẩn bị hung khí, khẩu trang bịt mặt, dụng cụ…rồi tiến thẳng đến quán Tố Trinh gây chiến. Lúc này, chủ quán Tố Trinh đã khóa cửa lại, mặc cho đội ngũ ở ngoài khiêu khích, gây chiến.

Cùng thời điểm, anh Giễu cợt Hoàng Việt (em Tố Trinh) và Tô Văn Tuấn Em (bạn Việt) đang ở nhà đối diện, tạo dựng cửa ra xem thì bị các đối tượng đuổi theo, truy hỏi sát. Bị tấn công, Việt và Tuấn chạy vào nhà tắm trốn nhưng vẫn bị nhóm giang hồ sử dụng mã tấu chém đến bất tỉnh.

Gây án hoàn thành, trước khi rút khỏi hiện trường, cả nhóm ném bom xăng vào nhà Trinh để đốt nhà, nhưng bom xăng không nổ.

Quá trình dò xét, ngày 12/5/2015, Nhân từ kháp cùng 52 bị cáo trong vụ án được đưa ra xét xử. Theo phiên bản án sơ thẩm, Hiền hậu kháp là kẻ chủ mưu, chỉ huy tập thể em giết thịt người nên tuyên phạt tầm thường thân; Trương Phong Khánh lãnh 20 năm tù. Các bị cáo còn lại trong khoảng 3 - 19 năm tù cùng về tội làm thịt người.

Sau đó, Hiền hậu kháp cùng 17 bị cáo trong vụ án đã kháng cáo và xin giảm nhẹ hình phạt.

Bốn tuần 10/2015, Tòa cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh thành lập phiên tòa phúc thẩm. Theo HĐXX, việc buộc tội bị cáo Hiền lành là thủ mưu, chỉ huy trong vụ truy tìm sát làm anh Việt và Em bị thương tật của cấp sơ thẩm là chưa ngặt nghèo. HĐXX tuyên hủy một phần bạn dạng án đối với Hiền, trả biển sơ cho tổ chức tố tụng cấp sơ thẩm dò xét lại theo giấy tờ tầm thường.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo đã công nhận hành vi tội tình của mình và xin giảm nhẹ hình phạt. Đương nhiên, Nhân hậu “kháp” và Châu Ngọc Thưởng lại không công nhận vai trò chủ mưu. Theo HĐXX, các bằng chứng trong vụ án rất rõ ràng, hành vi tội trạng của các bị cáo là rất nguy hiểm nên tuyên mức phạt trên.

Hoài Thanh


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét