Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Bộ cánh phim cổ lỗ trang Trung Quốc ngày một hở, xuyên tạc

Bây giờ bộ cánh trong phim cổ lỗ trang TQuốc bị kiếm được xét thiếu nét truyền thống. Các nhà làm phim thường "thông minh" để gây lưu ý.

Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 1
Y phục trong phim cổ trang luôn được truyền thông và người theo dõi niềm nở. Mang nhân tố lịch sử, các nhà làm cho phim phải đảm báu vật cảnh và thời điểm trong phim  logic. Tuy nhiên, vấn đề này đang trở thành điều lo lắng với các nhà chức trách khi hiện tại, phổ biến công trình mở bán bị chỉ trích phục trang phản cảm, nhà đóng chai chạy theo lãi kéo theo việc lạm dụng nhân tố tạo dáng để gây để ý.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 2
Vừa mới đây nhất là hình ảnh công chúa Như Ý trong Bao Thanh Thiên 2016. Tạo hình Như Ý bị đánh giá hở hang, không đúng phong cách thiếu phụ thời Tống, mang nét triều Tuyến phố. Có người lầm tưởng đang xem phiên bản 2 của Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Dân cư mạng đánh giá đây là hình ảnh mang tính câu khách, sai lịch sử của đoàn phim.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 3
Năm 2014, các nhà làm phim làm lại phim về cuộc đời Hoàng Phi Hồng. Hoàng Phi Hồng: Bí mật một huyền thoại tập trung dàn sao hạng A như Bành Vu Yến, Trương Tấn, Angelababy, Hồng Kim Bảo. Ngay trong khoảng khi báo cáo tạo hình, nhân vật Tam Lan của Angelababy kiếm được phổ thông đánh giá không thích hợp. Thiết kế dáng điệu váy yếm, hở vùng eo và lưng nai lưng khá giống váy ngủ.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 4
Lớp vải mỏng tanh giống như thời tân tiến. Điểm độc nhất vô nhị giúp người theo dõi nhân thức đây là phim cổ hủ trang là bối cảnh đơn sơ và mái tóc truyền thống của Angelababy.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 5
Dàn giai nhân Võ Mỵ Nương truyền kỳ với những bộ váy áo khoe vòng một quá mức trong y phục thời Tuyến phố. Đây cũng là lý do làm cho phim phải biên tập đáng kể khi lên sóng tại Đại lục và Hong Kong. Đài TVB còn phải chi không ít tiền để tạo kỹ xảo "thêm vải" cho các diễn viên nữ.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 6
Áo yếm thường được sử dụng trong phim cổ lỗ trang và được dáng bộ, tạo hiệu ứng về mặt hình ảnh. "Do số lượng phim cũ kĩ trang mỗi năm quá lớn, chúng tôi chưa rà soát cục bộ", chỉ huy Tổng cục điện ảnh phát thanh và truyền hình nói về vấn đề y phục phản cảm.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 7
Hình ảnh Triệu Lệ Dĩnh trong Cung tỏa trầm hương từng bị tranh cãi khá phổ biến.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 8
Vẻ nữ tính, e ấp của Lưu Diệc Phi trong Hồng môn yến. Nhưng bộ váy dáng quắp ngực lộ vai trằn phát triển rộng rãi bình luận trái chiều.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 9
Phim bị nhắc tới đa dạng nhất về độ hở là Hoàng Kim Giáp. Các nhà phê bình cho rằng 90% cảnh phim làm họ mệt mỏi với việc ngắm nhìn người đẹp thời Trục đường trình diễn vòng một.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 10
Hoàng thái tử phi thăng chức ký bất ngờ thắng lớn. Phim được đầu cơ kinh phí túng bấn, dàn diễn viên chưa có tên tuổi nhưng bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiên Chanh lôi cuốn sự để ý bởi cốt truyện thú vị, vui nhộn. Tất nhiên, phim vấp chỉ trích vì tạo hình các nhân vật trong phim phản cảm, không theo khuôn mẫu cũ kĩ trang.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 11
Hero nữ chính do Trương Thiên Ái đóng thường xuyên diện váy quắp ngực ở bối cảnh thời phong kiến. Mặc dầu đây là vương triều không có thật, tình tiết này vẫn bị chê cười.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 12
Trong khi dàn cung tần, a hoàn mặc gợi cảm, Thái tử, thái giám hay hầu cận trong phim cũng có đẳng cấp phản cảm. Người mặc quần lửng, người đi giày mang đẳng cấp tiến bộ.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 13
Sự thông minh là quan trọng nhưng khi lạm dụng lại làm cho phim bị phê bình. Thái tử phi thăng chức ký may mắn khi họ thừa nhận thiếu hụt kinh phí. Sự chỉ trích về phim cho nên cũng giảm đi đáng kể.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 14
Mái tóc của hero Thái tử Tề Phồn thịnh hình thành trong giấc mơ của nữ chính Trương Bồng Bồng giống hệt đẳng cấp người mẫu trong bộ sưu tập của nhà kiến tạo John Galliano. Bộ phim này bị cho "hỗn hợp" về trang phục.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 15
Phục trang công chúa Kiến Ninh trong Lộc đỉnh ký gây hoang mang vì không hiểu thuộc kỷ nghuyên nào. Thời Khang Hy nhà Thanh, thanh nữ cung đình thường đội mũ cầu kỳ kết chặt tham gia mái tóc nhưng không bị biến thể như thế này.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 16
Hình ảnh Lưu Gia Linh trong tạo hình Võ Tắc Thiên được đánh giá kín đáo nhất nhưng xuyên tạc nhất. Hình ảnh này làm cho anh hùng Võ Thị giống đàn bà Nhật Bản.
Trang phuc phim co trang Trung Quoc ngay cang ho, xuyen tac hinh anh 17
Khán giả từng la ó khi xem Lưu Khải Uy đóng vai vua thời Thanh nhưng lại mặc hoàng bào thêu hình "rồng nhăn mặt", không có dáng dấp uy nghi. "Khiến cho phim lịch sử, yếu tố tối thiểu là phải tò mò lịch sử. Điều của phim cổ trang hiện giờ là thực trạng làm cho ẩu, quay vội, thiếu cẩn thận dẫn tới phản cảm", một nhà phê bình bình chọn trên Ifeng. 

Nắm bắt Nguyệt

Ảnh: QQ, Sina.

Bình luận


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét