Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Bí thư Nguyễn Xuân Anh yêu cầu xử nghiêm vụ taxi 'chặt chém' du khách

Ngay trong đêm, ông Xuân Anh đã gọi điện yêu cầu Giám đốc Sở Liên lạc Vận vận tải giải quyết nghiêm vụ tài xế taxi "chặt chém" nữ du khách Hàn Quốc.

Sáng 8/8, mua bán với Zing.vn, một cán bộ thuộc Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho nhân thức sau khi nắm được tin tức lái xe taxi "chặt chém" nữ du khách Hàn Quốc, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thơ Thành ủy Đà Nẵng đã gọi điện đòi hỏi Giám đốc Sở Liên lạc Vận chuyển vận giải quyết nghiêm những tổ chức, tư nhân có can dự.

Bi thu Nguyen Xuan Anh yeu cau xu nghiem vu taxi 'chat chem' du khach hinh anh 1
Lái xe Giang. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo lời của vị cán bộ này, ông Nguyễn Xuân Anh rất bức xúc vì hành vi trên của lái xe đã gây nên sự phản ứng của cư dân và dư luận, tác động đến hình ảnh của Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng nghĩ rằng việc ngành nghề giao thông vận tải để xảy ra vụ việc này là rất đáng trách, vấn đề này khiến cho tác động hiểm nguy đến hình ảnh của một đô thị thân thiện trong mắt du khách.

Chủ tịch TP Đà Nẵng đề xuất Sở Liên lạc Vận vận tải sớm phối hợp với các doanh nghiệp có can hệ, rà soát lại công tác hành nghề taxi trên địa bàn.

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, Đà Nẵng là đô thị phát triển du lịch, dịch vụ nên các tài xế xe ôm, taxi phải được huấn luyện để biến thành những "đại sứ", góp phần lăng xê hình ảnh địa phương đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Về nghĩa vụ, ông Xuân Anh yêu cầu Thanh tra Sở Liên lạc Vận tải phải xử lý nghiêm hãng taxi để khiến cho gương, không để xảy ra hiện trạng tương tự.

Bi thu Nguyen Xuan Anh yeu cau xu nghiem vu taxi 'chat chem' du khach hinh anh 2

Lãnh đạo Sở Liên lạc Vận tải họp với các tổ chức can hệ về vụ việc. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

Sáng 8/8 Thanh tra Sở Giao thông Vận chuyển vận ban hành quyết định xử phạt Công ti CP Việt Đăng Khoa Đà Nẵng - hãng taxi Hải Vân 7 triệu đồng. Nhà chức trách cũng tước phù hiệu xe taxi vi phạm 2 04 tuần, buộc đơn vị này nộp lại số tiền mà lái xe đã thu của du khách.

Lái xe Nguyễn Trường Giang, người có hành vi "chặt chém" nữ du khách Hàn Quốc, cũng đã nhận cách thức loại trừ và phạt tiền 2 triệu đồng. Nguồn tin từ Sở Giao thông Vận vận tải cho biết bữa qua nữ du khách Hàn Quốc đã về nước, đồng thời có thư cảm ơn và hứa hẹn sẽ trở lại Đà Nẵng trong năm nay.

Lúc trước, ngày 5/8, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung chiếm được tin nhắn điện thoại phản ánh một du khách Hàn Quốc đi taxi tham gia lúc 22h30 ngày 4/8, trong khoảng sân bay Đà Nẵng tới các con phố An Thượng 26 (phố Mỹ An, huyện Ngũ Hành Sơn) bị "chém" 700.000 đồng.

Sáng 6/8, Sở Giao thông Vận vận chuyển Đà Nẵng doanh nghiệp họp cùng Thanh tra giao thông Đà Nẵng, Hiệp hội taxi Đà Nẵng, hãng taxi Hải Vân. Tại buổi họp, tài xế Giang khai kiếm được cước taxi từ trường bay Đà Nẵng về An Thượng 26, giá cước taxi hiển thị hơn 50.000 đồng, cộng tiền phí tham gia ra phi trường 10.000 đồng. Đương nhiên, Giang thu của nữ du khách 700.000 đồng.

Sở này đã yêu cầu hãng taxi Hải Vân cử đại diện đi cùng tài xế Giang tới hoàn thanh toán và xin lỗi du khách Hàn Quốc. 

Thải trừ lái xe ở Đà Nẵng 'chặt chém' nữ du khách 700.000 đồng

Với hành vi tính cước phí gấp 6 lần so với pháp luật, tài xế Giang bị chỉ huy tổ chức kinh doanh taxi Hải Vân (Đà Nẵng) vứt bỏ và phạt 2 triệu đồng.

Chở 6 km, tài xế taxi ở Đà Nẵng ‘chặt chém’ 700.000 đồng

Nữ du khách Hàn Quốc bị lái xe taxi "chặt chém" 700.000 đồng khi đi 6 km trong khoảng sân bay về khách sạn, trong khi đồng hồ tính cước chỉ hiển thị hơn 50.000 đồng.


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét