Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “yếu tố”

Ông ta là Arsene Wenger.

Trong bài phỏng vấn hồi đầu bốn tuần với báo chí France Football, Arsene Wenger đã chỉ trích lề thói mua sắm "vung tay quá trán" của các đội bóng bây giờ, đặc biệt là PSG đã đẩy mức lạm phát của TTCN lên mức cao phi lý. "Kết cấu kinh tế không vững bền" là thuật ngữ được Wenger miêu tả trong bài phỏng vấn này.

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “vấn đề” - Ảnh 1.

HLV Wenger cho rằng "kết cấu kinh tế không bền vững" vì PSG vung tiền tìm cầu thủ với giá trên trời.

Bạn dạng thân Wenger luôn căn cơ - theo lời ông nói. Cân đối quỹ lương, nguồn thu nhập và chiến thắng CLB là quy trình ông tuân thủ ngặt nghèo trước khi ngồi vào bàn hiệp thương.

Wenger đã dùng trong khoảng "điên rồ" để nói về PSG. Không chỉ ông, mặc cả quả đât đang chỉ trích đại diện thủ đô nước Pháp sau những gì đã diễn ra trên đại lý phân phối. 400 triệu euro để đổi lấy nhị cầu thủ - bóng đá quả đât chưa bao giờ có tiền lệ tương tự.

Về cơ bản, Wenger muốn đại chúng hiểu rằng các quyết định ông đưa ra luôn hướng tới lợi ích tầm thường đồng đội. Đầy đủ người trong số chúng ta, bằng một phương pháp nào đó, đã luôn mặc định trong đầu "Wenger là người tiết kiệm đến mức hà luôn tiện". Ngoài ra ông là nhà tuyên giáo mập mạp, hoặc là dư luận đã vô tình quên đi số tiền Wenger đã chi khi mải bỏ ra sự quan tâm tới những phát biểu của ông.

Trên thực tế, Wenger đã chi 404,5 triệu bảng trong 5 mùa giải trở lại, với 3 mùa hè dành phổ biến hơn 90 triệu bảng mua sắm. Đấy rõ ràng là một con số không hề ít ỏi, nhất là khi nhân thức rằng trong kỷ nguyên của mình, Sir Alex chưa bao giờ tiêu nhiều hơn 50 triệu bảng trong mỗi dịp sắm sửa.

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “vấn đề” - Ảnh 2.

Lacazette là phiên bản phù hợp đồng đắt giá của HLV người Pháp, nhưng cho tới lúc này anh vẫn chưa thực sự hòa nhập với môi trường bóng đá Anh.

Vậy thì, Wenger có vẻ không "chắt bóp" như suy nghĩ bình thường. Nhưng một nhân tố quan trọng hơn, là con số hơn 400 triệu bảng kia có phát huy hiệu quả không? Trên thực tiễn, Wenger đã sử dụng nửa tỷ bảng để mang về 35 cầu thủ khác nhau. Nghĩa là, mỗi cầu thủ của Wenger chỉ có giá trung bình khoảng 12 triệu bảng.

Arsenal tìm phổ quát, nhưng không tinh. Với một CLB lớn giàu tham vọng, lực lượng cầu thủ được định giá chỉ hơn 10 triệu bảng không thể là nguồn khoáng sản thích hợp. Ko kể Sanchez, Oezil và Cech, phần nhiều những khuôn mặt được Wenger đưa về chẳng thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe của một cộng đồng muốn cạnh tranh trên phổ biến trận địa.

Trong lúc này, PSG cũng bỏ vài tiền tương đương, nhưng là để đem về Neymar - ngôi sao bậc nhất trái đất và Mbappe - cái tên được săn đón nhiều nhất trong 3 bốn tuần hè qua. Họ ưng ý chi đậm để đổi lấy những trị giá phong cách mà một đội bóng giàu hoài bão còn thiếu. Còn Arsenal ko phải tằn một thể như người ta vẫn nghĩ, nhưng chi bao lăm tiền cũng không thấy giải quyết được việc gì.

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “vấn đề” - Ảnh 3.

PSG vung tiền "tấn" để sắm ngôi sao đã nên danh như Neymar.

Bây chừ, Wenger đang đối diện với cơn khủng hoảng thật sự. Ông đã không giữ nổi chân trò cưng Chamberlain, phần đông sẽ mất Sanchez trong tương lai gần và những phương án đề phòng vẫn chưa hiện ra.

PSG đúng là điên rồ, nhưng Wenger cần soi gương nhìn lại trước khi đưa ra bất cứ phán xét nào.


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét