Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

Vingroup sẽ đóng hộp ô tô, xe máy tiêu chuẩn châu Âu

Ngày 2/9/2017, Công ty Vingroup khởi công Công trình Tổ hợp đóng gói ô tô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ, Cát Hải (Hải Phòng). Mục tiêu của VINFAST là biến thành nhà sản xuất ô tô bậc nhất Đông Nam Á.

Cú hích mới cho lĩnh vực kĩ nghệ cơ giới Việt Nam

VINFAST được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: vn - Phong cách - Bình yên - Thông minh - Đi đầu với ý nghĩa tôn vinh xe nhãn hiệu Việt do Tổ chức kinh doanh TNHH Chế biến và Kinh doanh VINFAST, thuộc Tổ chức Vingroup là nhà đầu tư. Tiêu chí của VINFAST là biến thành nhà sản xuất ô tô bậc nhất Đông Nam Á với công suất kiến tạo lên tới 500.000 xe/năm vào năm 2025, vật phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường.

vietnamnet

Nhằm cung cấp chiến lược mới này, VINFAST đã ký kết Biên bạn dạng ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, theo đó Credit Suisse sẽ thu xếp cho VINFAST khoản mượn lên đến 800 triệu USD.

Công đoạn 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng bậc nhất Châu Âu, công suất dự kiến đạt 100.000 - 200.000 xe/năm. Item VINFAST trước tiên sẽ mở bán trong vòng 12 tháng đến là xe máy điện và sau 24 tháng là ô tô.

Toàn cục quy trình sản xuất được đặt tại Nhà máy VINFAST Hải Phòng, diện tích 335 ha, gồm 5 phân xưởng chính: Phân xưởng ép; Phân xưởng thân xe; Phân xưởng sơn; Phân xưởng đóng chai động cơ; Phân xưởng lắp ráp.

Trong đó, các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính sẽ được mua thiết kế từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ. Riêng kiểu dáng xe được thông minh bởi các studio tiếng tăm của Italy - nơi sáng tạo nên những kiến tạo sang trọng cho Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce …

Với chủ trương đón đầu công nghệ và thân thiện với môi trường, VINFAST sẽ Áp dụng kĩ nghệ tiến bộ nhất quả đât tham gia đóng chai, bảo đảm tiêu chuẩn khí thải khó tính Euro 5.0 và Euro 6.0; song song ưu tiên tối đa dùng năng lượng xanh trong trật tự đóng chai tại gia máy. Công ti cũng chủ động đầu tư dây chuyền xử lý pin và ắc quy đã qua dùng để bảo kê môi trường.

vietnamnet

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại sự kiện

Khác lạ, với uy tín của Chủ đầu tư Vingroup, VINFAST đã tập kết được nhóm chuyên gia bậc nhất quả đât, có thương hiệu dày dạn trong ngành đóng gói ô tô tham gia tìm hiểu, quản lý đóng hộp. VINFAST cũng sẽ hỗ trợ và hợp tác với các nhà đóng gói vietnam để cùng đóng chai và sản xuất các linh kiện, dần dần làm được tỷ trọng trong nước hóa 60%, khiến cốt yếu nghệ và hướng tới xuất khẩu sang các tổ quốc trong khu vực.

Khát vọng xây nhãn hiệu Việt mang tầm thế giới

Phát biểu về chiến lược gia nhập ngành nghề ô tô xe máy của Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang đãng, Phó Chủ tịch Tổ chức cho biết: “Sự có mặt trên thị trường của VINFAST biểu lộ khát vọng xây dựng một nhãn hàng vietnam có tầm trái đất, chắc chắn tài năng làm cho chủ các kĩ nghệ tiến bộ của người Việt. Ưng chuẩn ngành chế biến ô tô, xe máy - một trong những ngành công nghệ mang tính dẫn dắt, có tác động tới phổ thông lĩnh vực nghề khác - Vingroup cũng ước muốn tham gia góp phần xúc tiến sự sản xuất của lĩnh vực công nghiệp nặng và chế tạo tại vietnam, góp phần thực hiện CNH, HĐH quốc gia”.

Ông Lito Camacho, Tổng giám đốc kiêm Phó Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Credit Suisse san sẻ: "Diện tích đầu tư lớn biểu thị cam kết của Vingroup đối với ô tô - lĩnh vực đang tạo ra nhanh tại vn, cũng như đối với mục tiêu xây dựng nhà máy đóng gói văn minh, được hy vọng là lớn nhất nước, đạt tầm quốc tế. Việt Nam là một thị trường cần thiết của Credit Suisse và chúng tôi cam đoan mang đến trị giá cho đối tượng mua hàng bằng cách sử dụng triệt để sức mạnh của nền móng tích thích hợp tài chính và nhà băng đầu cơ. Chúng tôi rất vui vẻ được tiếp tục xây đắp mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Vingroup và hỗ trợ Tổ chức trong việc phát hành ngành nghề đóng chai ô tô tại vietnam.”

Có thể khẳng định, VINFAST không chỉ tạo dựng ra thời cơ chiếm hữu ô tô với chi phí thích hợp, đặc biệt là thân thiết với không gian, phục vụ yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước mà còn chính thức ghi dấu vietnam trên bản đồ đóng hộp xe quả đât với dòng xe nhãn hàng Việt trước tiên. Đây cũng là bước bắt đầu cho việc gia nhập lĩnh vực Công nghệ nặng của Vingroup, cùng 6 lĩnh vực mấu chốt trước đây là: BĐS, Ngao du – vui chơi giải trí; Bán lẻ; Y tế; Giáo dục và Nông nghiệp.

Minh Tuấn
Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét