Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Bộ đội Triều Tiên lại chạy qua DMZ, đào tẩu sang Hàn Quốc

Đây là vụ đào tẩu thứ nhì trong vòng chưa đầy hai tháng của lính Triều Tiên qua biên cương được bảo kê chặt chẽ giữa nước này và Hàn Quốc.

Một quân sĩ "cấp thấp" của Triều Tiên đã đào thoát sang Hàn Quốc sáng 21/11 qua khu vực phi quân sự (DMZ) giữa 2 nước. 

CNN dẫn thông tin từ quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết anh này đang bị nhốt và các nhà chức trách sẽ điều tra lý do của cuộc đào thoát. Quân đội Hàn Quốc cho biết quân sĩ này đã vượt qua biên cương ngay sau khi đồng hồ điểm 8h (giờ địa phương).

Lúc trước, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho nhân thức không có phát súng nào nổ trong cuộc đào tẩu và cũng không nhận thấy động thái bất thường nào trong khoảng quân đội Triều Tiên. Dĩ nhiên sau đó hội đồng cho hay 20 phát súng cảnh cáo đã được quân đội Hàn Quốc bắn ra tham gia khoảng 9h30 khi binh sĩ Triều Tiên tìm kiếm người quân nhân đào tẩu. Một số tiếng súng cũng được nghe thấy ở khu vực biên thuỳ trong khoảng từ 10h13 tới 10h16.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chắc chắn những phát súng được bắn ra sau khi lính Triều Tiên đàu tẩu đã tới hội sở biên phòng Hàn Quốc an toàn. Yonhap cho hay có tiếng súng trong khoảng phía Triều Tiên sau loạt bắn cảnh cáo biệt Hàn Quốc, tuy nhiên bộ Quốc phòng chưa xác nhận nhân tố này.

Kể từ đầu năm nay, đã có 4 đấu sĩ của quân đội Triều Tiên đào thoát sang Hàn Quốc, trong đó có nhì người vào bốn tuần 6.

Lúc trước, chỉ có 4 vụ đào tẩu khỏi lực lượng trang bị Triều Tiên được ghi nhận trong 5 năm qua: một trường thích hợp năm 2016, một tham gia năm 2015 và nhì vào năm 2012.

Linh Trieu Tien lai chay qua DMZ, dao tau sang Han Quoc hinh anh 1
Khu vực phi quân sự nơi các quân sĩ Triều Tiên cố vượt lên để trốn sang Hàn Quốc. Đồ họa: CNN.

Cuộc đào thoát đáng chú ý nhất diễn ra vào giữa bốn tuần 11 qua khi quân nhân Triều Tiên tên Oh Chong Song bị bắn đa dạng phát đạn sau khi lái xe tới biên thuỳ trong một chiếc xe jeep. Bên cạnh tìm cách đeo đuổi Oh, binh quân nhân Triều Tiên đã bắn tràn qua vùng phi quân sự.

Quân đội Triều Tiên có hơn 1,2 triệu quân sĩ trực chiến và 7,7 triệu quân dự trữ. Bình Nhưỡng sở hữu một trong những nhóm quân đội trên mặt đất lớn nhất thế giới.

Chốc lát binh sĩ Triều Tiên đào tẩu bị bắn trọng thương Bộ Tư lệnh Liên Phù hợp Quốc mới thông báo đoạn ghi hình cảnh quân sĩ Triều Tiên bị các đồng đội bắn đa dạng phát súng khi cố gắng chạy sang phía Hàn Quốc tại làng đình chiến Panmunjom.

Quân sĩ Mỹ, Hàn cởi è cổ tập trận giữa trời lạnh âm 20 độ C

Trong cái lạnh âm 20 độ C hà khắc, hàng trăm quân nhân thủy tấn công bộ Mỹ và Hàn Quốc diễn tập gắt gao nhằm đối phó với bất kỳ cuộc tấn công nào trong khoảng Triều Tiên có nguy cơ xảy ra.

Triều Tiên thay toàn bộ lính gác biên thuỳ sau vụ binh sĩ đào tẩu

Triều Tiên được cho là đã thay thế toàn bộ đội ngũ an ninh ở khu vực biên giới sau vụ một quân sĩ nước này đào tẩu sang Hàn Quốc qua khu phi quân sự.

  • Triều Tiên

    Triều Tiên

    Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên - còn gọi là Triều Tiên, Bắc Triều Tiên hay Bắc Hàn - là một nước nhà Đông Á trên phần phía bắc Bán đảo Triều Tiên. Ở phía nam, nước này giáp biên cương với Hàn Quốc, nước từng cùng là một nước nhà duy nhất với quốc hiệu là Triều Tiên cho đến tận năm 1945. Biên giới phía bắc phần nhiều giáp với Trung Quốc dọc theo sông Áp Lục và Đồ Môn. Bắc Triều Tiên và Liên bang Nga có phổ biến biên giới dài chỉ 18.3 km dọc theo sông Đồ Môn ở góc đông bắc tổ quốc. Triều Tiên và Hàn Quốc về lý thuyết vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh sau thỏa hiệp kết thúc bắn vào ngày 27/7/1953.

    Bạn có biết: Mặc dầu đóng cửa với quả đât bên ngoài, bất kỳ người nào cũng có thể ngao du đến Triều Tiên gồm cả công dân có hộ chiếu Mỹ.

    • Quy mô: 120.540 km²
    • Dân số: 25 triệu (2016)
    • Tiếng nói: Tiếng Triều Tiên
    • Thủ đô: Bình Nhưỡng
    • Mã điện thoại: 850

bộ đội Triều Tiên đào tẩu Triều Tiên đào tẩu người Triều Tiên đào tẩu Hàn Quốc


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét