Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

'Chúng tôi đã đóng thuế mấy năm rồi sao còn kiến nghị thu?'

Việc thu thuế người nhiều người biết đến livestream giới thiệu item trên trang tư nhân vẫn mong chờ vào việc tự giác kê khai hơn là giám sát triệt để với cơ sở pháp lý hiện tại.

Người buộc phải Cục thuế TP.HCM nên có giải pháp thu thuế đối với người nổi tiếng lăng xê sản phẩm, livestream bán hàng qua mạng thị trấn hội tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa IX, đại biểu Tô Thị Bích Châu - Chủ toạ Chiến trường Giang sơn vietnam TP.HCM, nói rằng mục đích là để tạo sự công bình.

Tất nhiên việc thiếu hình thức điều hành cũng như các phương án tính toán cơ sở vật chất nộp thuế làm cho việc thu thuế các đối tượng này trở nên gian nan. Bên cạnh đó, một số người nhiều người biết đến đang cho rằng việc trình bày sản phẩm duyệt trang tư nhân của bản thân họ đã làm hoàn toản nghĩa vụ thuế.

'Khiến với các nhãn hàng, họ tính chi li từng đồng thuế'

Tài khoản Facebook Nguyễn Phạm Khánh Vân thường livestream giới thiệu item cho nhiều thương hiệu, cho rằng về nguyên tắc, hoạt động nào nảy sinh thu nhập nghĩa là phải chấp hành nghiã vụ thuế.

Lâu nay, các dạng phát trực tiếp giới thiệu vật phẩm cho thương hiệu của những người có ảnh hưởng đều thực hiện việc đóng thuế rất nghiêm túc. Giả dụ theo đề nghị phải đóng nữa thì thật không dễ dàng nắm bắt là đóng tiền gì, và quy tham gia loại thuế gì?

Chị Vân cho rằng phù hợp tác với các thương hiệu lớn, các tổ chức thì họ rất rõ ràng về chi phí, thuế. Số đông đều được bộc lộ bằng thích hợp đồng ràng buộc.

"Chúng tôi quay video, clip ngắn hay dài, livestream hay bài quảng bá, khiến event đều có thích hợp đồng hẳn hoi. Theo phù hợp đồng, nhì bên sẽ ký hợp đồng mức thuế 10% GTGT và thuế TNCN ai đóng? Đương nhiên, đa phần là đơn vị sẽ đóng, vì khoản này được hoạch toán vô chi tiêu đơn vị.

Điều này đồng nghĩa việc đóng thuế khi phát sinh thu nhập bằng các hình thức này chúng tôi đã đóng thuế mấy năm nay rồi", chị Vân nói.

'Chung toi da dong thue may nam roi sao con kien nghi thu?' hinh anh 1
Thu thuế người nổi tiếng livestream giới thiệu, quảng bá item trên Facebook khó khả thi?

Chị Vân cũng đãi đằng ý kiến phần nhiều người nổi tiếng người nào cũng rất ý thức việc giữ hình ảnh "sạch",  vì họ thường xuyên đi lại, làm việc ở nước ngoài. Ngoài ra ở các nước, chuyện trốn thuế, khai gian thuế... bị soi rất kỹ. 

Thu thuế phụ thuộc quy định nào?

Thực tại, nhiều phần những người có hoạt động thích hợp tác với các công ty, thương hiệu để trình bày vật phẩm trên trang tư nhân đều phổ biến quan niệm là có phát sinh thu nhập thì phải khiến cho bổn phận thuế. Đương nhiên, họ cũng cho rằng thu thuế dựa trên lao lý nào thì chính quyền phải có cơ sở vật chất để áp dụng. Ví như không có luật định khung thì công dân được phép khiến cho vấn đề qui định không cấm.

Theo trương mục N.T.T, chúng ta cũng nên xem việc đóng góp tham gia hạ tầng Facebook như thế nào để đưa ra mức thuế? Trong khi, thông lệ quốc tế trong điều này như thế nào cũng cần được chú ý.

“Tôi nghĩ khiến cho việc này cần có lộ trình cụ thể. Ví như ko phải là thuế thu nhập cá nhân thì cần có qui định ra sao, mức như thế nào. Tôi không hoàn toàn phản đối yêu cầu, nhưng khiến thế nào cho phù hợp mới là yếu tố mà các tư nhân có những hoạt động này mong muốn”, chủ trương mục N.T.T cho hay.

Bên cạnh đó, chủ tài khoản H.Nguyễn nghĩ rằng giả dụ muốn chống thất thoát thuế, cơ quan tác dụng nên làm cho việc với các công ti mà họ hợp tác. Bởi thường nghĩa vụ thuế của người nhiều người biết đến đã thi hành chuẩn y các phù hợp đồng kinh tế này rồi.

Thu không sai nhưng không dễ dàng khả thi

Nhiều chuyên gia nghĩ là đề nghị của đại biểu Bích Châu hoàn toàn thích hợp với qui định về thuế ở vietnam, song tính khả thi cần phải chú ý lại.

'Chung toi da dong thue may nam roi sao con kien nghi thu?' hinh anh 2
Cùng với buôn bán ngày một nở rộ trên Facebook, các hoạt động PR, trình bày vật phẩm cho nhãn hàng của người nổi tiếng qua kênh này cũng khôn xiết sôi động.

Bởi giả dụ những người nhiều người biết đến xây đắp đơn vị và hoạt động quảng bá với tư cách là công ty thì họ phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp, VAT và doanh thu cá nhân. Trường phù hợp thứ hai, ví như họ làm cho với nhân cách là cá nhân thì họ phải nộp thuế doanh thu cá nhân.

Chuyên gia nguồn vốn Bùi Quang Tín nói nếu giữa nhì bên có phù hợp đồng kinh tế thì phải xem lại hợp đồng bên nào là người chịu nghĩa vụ đóng thuế doanh thu cá nhân. Ví như như người nhiều người biết đến chịu trách nhiệm đóng thì xem lại bổn phận đóng thuế của họ như thế nào?

Tại vn, thực tiễn phổ quát người nổi tiếng đang thi hành bổn phận thuế rất thong thả, nên tổ chức Nhà nước phải giám sát doanh thu và đóng thuế của họ đến đâu.

Cũng theo ông Tín, người nhiều người biết đến thường có các khoản thu từ quảng cáo trên trang cá nhân và để không dựa vào vào mức kê khai của họ, tập đoàn chuyên ngành cần hối hả thúc đẩy việc thanh toán các hợp đồng qua account nhà băng. Trong khi, nên phối hợp cùng các tổ chức tính năng khác để giám sát, bởi chỉ giao cho mỗi cơ thuế quan thì chẳng thể khiến cho triệt để được.

Ngoài ra đó, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội giải đáp thuế vn, cho rằng Nhà nước cần tạo lề thói khiến cho người nổi tiếng có tinh thần nộp đúng và đủ thuế doanh thu cá nhân. Cần có cách thức pháp lý đủ mạnh để thực hiện và có giễu cợt tài nghiêm khắc với các hành vi trốn thuế.

Đương nhiên, để rà soát vẫn là nhân tố khó trong điều kiện hạ tầng hiện giờ. Bà Cúc nói việc thu thuế theo đề nghị vẫn được, nhưng phải vấn đề chỉnh phổ thông yếu tố, kể cả luật, mới mong khả thi.

Cục trưởng Cục thuế TP.HCM Nai lưng Ngọc Tâm thì thừa nhận giả dụ là thương lượng thuần túy nội địa sẽ chi phối bằng các quy tắc hiện hành, còn những hoạt động khác thì đúng là ngành nghề thuế còn sốt ruột.

Ông È Ngọc Tâm thông tin TP.HCM có khoảng 13.800 account Facebook quảng cáo item hoặc có hoạt động thương mại điện tử. Đương nhiên, xác minh cho thấy phổ biến doanh nghiệp lớn tham gia cách thức giao dịch điện tử trên trang mạng phố hội và các sàn phân phối đều là những tổ chức đã có hoàn thành thủ tục thuế.

Còn vài dạng chưa đăng ký thuế, đặc biệt là dưới dạng các nickname trên Facebook thì ngành nghề thuế thành phố cũng đã kiếm được dạng và bước đầu phát động tinh thần vâng lệnh pháp luật về thuế của họ.  Cơ quan thuế đã gửi thư đến gần 13.800 nickname Faceboook, lập biên bạn dạng xác định số liệu buôn bán với gần 3.780 công ty, cá nhân.

Một người bán hàng qua mạng nộp thuế 8 tỷ đồng

Cá nhân ở TP.HCM buôn bán trên mạng có thu nhập 500 tỷ đồng nhưng không kê khai thuế. Tập đoàn tác dụng đã phát hiện kịp thời và người này phải nộp thuế 8 tỷ đồng.



Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét