Một ứng dụng smartphone mới đang được các nhà nghiên cứu của MIT phát triển với tác dụng phân tách âm thanh và rung động của xe, cho phép người mua nhân thức xe bị hỏng hóc chỗ nào mà không cần tới trạm kiểm tra.
Ý nghĩ đó căn bản của ứng dụng là cung ứng tin tức, cảnh báo khách hàng các vấn đề hỏng hóc hoặc cần bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo an toàn.
Với ứng dụng này, chỉ cần bước lên xe và lướt qua thì bạn sẽ biết ngay lốp xe đang kẹ, bộ lọc khí cần được thay thế và động cơ cần tới nhị bugi mới chả hạn. Mọi thông tin sẽ được đo bằng micro của máy tính bảng và gia tốc của xe.
Qua đó, người mua có thể tiết kiệm được nhàng nhàng 125 USD một năm và cải thiện lượng xăng tiêu thụ thêm phổ biến phần trăm. Đối với xe chuyển vận, khoản dè xẻn có thể lên tới 600 đô la một năm.
Tìm hiểu này đã được báo cáo trong một loạt các bài báo, mới đây nhất là trong số ra bốn tuần 11 của báo chí Engineering Applications of Artificial Intelligence. Các đồng tác giả bao gồm Joshua Siegel, Sanjay Sarma, Fred Fort Flowers và Daniel Fort Flowers.
Siegel tin rằng độ nhạy cao của smartphone sẽ hối hả phát hiện các tín hiệu có can dự mà không cần bất kỳ kết nối đặc biệt nào. Theo ông, độ chính xác của các kết quả từ Áp dụng "đều vượt quá 90%" và không có kết quả sai khi nhận thấy có nhân tố.
Lực lượng đã thử nghiệm dựa trên âm thanh của động cơ và phát hiện việc tắc nghẽn bộ lọc không khí. Bộ lọc không khí sẽ chuẩn y các hạt đi qua. Theo thời gian, thời kỳ tích tụ cứ tiếp tục, sau cùng các lỗ bé dại sẽ hạn chế giễu luồng không khí vào động cơ, làm cho giảm hiệu suất. Biết được đúng thời điểm để thay bộ lọc mới sẽ đo lường được hoạt động của động cơ và chi tiêu điều hành.
Vậy khiến thế nào điện thoại có thể cho biết khi bộ lọc bị tắc? Siegel nói: "Khi bộ lọc khởi đầu bị tắc, nó sẽ gây ra tiếng ù mỗi khi máy chạy. Bạn chẳng thể phân biệt nó với tiếng ồn động cơ khác, nhưng laptop của bạn có thể".
Một số chẩn đoán cũng đòi hỏi thời kỳ phức tạp hơn như phải dùng liên kết thu thập và phân tích dữ liệu. Chẳng hạn để rà soát tình trạng lốp xe, Áp dụng sẽ dùng hệ thống GPS tích hợp của điện thoại để theo dõi tốc độ thực tại của xe chạy, từ đó xác định tốc độ bánh xe quay, lấy các con phố kính bánh xe và so sánh với đường kính nếu lốp xe mới và được bơm vừa đủ.
Để phát hành các hệ thống chẩn đoán khác biệt, bao gồm cả việc phát sinh ra động cơ gây tia lửa, Siegel và lực lượng tìm hiểu đã thử nghiệm dữ liệu từ nhiều loại xe không giống nhau, từ chiếc xe chạy mượt cho tới các dòng xe gặp gỡ phổ biến yếu tố trục trẹo.
Nhiều chẩn đoán còn phải dùng các trật tự học máy để so sánh đối chiếu nhằm nhân tố chỉnh xe một cách thức tốt nhất. Các chuỗi hệ thống học máy với thuật toán được kiến tạo hiếm hoi sẽ có thể phát hiện các nhân tố thăng bằng bánh xe chỉ trong vài phút.
Áp dụng tích hợp phổ quát dụng cụ này đang sẽ chuẩn bị cho việc thí nghiệm thực địa từ 6 04 tuần tới và ra mắt phiên bản thương mại trong vòng 1 năm sau. Hệ thống sẽ được thương mại hóa bởi công ti start-up do chính Siegel thành lập có tên là Data Driven.
Xem tại: maybomtangap
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét