Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Thí sinh sang trọng - kĩ năng nói về gìn giữ chữ viết, áo dài

Tối 3-12, tại đêm tầm thường kết cuộc thi Miss and Mister UEH 2017, chủ đề Charm of your soul của trường ĐH Kinh tế TP.HCM, nhì học sinh Lê Hà Thu Chiêu và Trần Hoàng Anh Tuấn đã giành ngôi vị hoa khôi và nam vương.

Thí sinh thanh lịch - tài năng nói về giữ gìn chữ viết, áo dài - Ảnh 1.

Lê Hà Thu Chiêu và È cổ Hoàng Anh Tuấn giành ngôi vị hoa khôi và nam vương của cuộc thi - Ảnh: VŨ THỦY

Trong phần thi xử sự, ban giám khảo đặt ra phổ quát câu hỏi can dự tới hầu hết nhân tố thời sự đang được phường hội ân cần. Nhận được nghi vấn về các giá trị truyền thống của vn cần lưu giữ trong bối cảnh hội nhập thế giới, Nguyễn Đình Nguyên Trinh nhắc tới bốn vấn đề: giữ gìn ngôn ngữ- chữ viết, bộ cánh truyền thống và tinh thần hòa hợp của người Việt Nam.

Thí sinh thanh lịch - tài năng nói về giữ gìn chữ viết, áo dài - Ảnh 2.

Thí sinh Nguyễn Đình Nguyên Trinh với câu trả lời về giữ giàng tiếng Việt. Cô giành ngôi vị Á khôi 1 của cuộc thi - Ảnh: VŨ THỦY

"Đại chúng vừa qua đều nghe về phân tích canh tân tiếng Việt của PGS.TS Bùi Nhân từ. Em luôn tự hào về tiếng Việt. Không nhân thức từ bao giờ, em luôn nghĩ tiếng Việt là thứ tiếng không dễ dàng học nhất nhân loại, nhưng lại có bảng chữ cái mà chỉ cần nắm được bí quyết tấn công vần thì có thể viết được các từ. Trong tiếng Việt, những chữ như ch - tr, chữ kh, nh là những cái khác biệt", Trinh nói. 

Theo Trinh, nỗ lực thay đổi bảng chữ cái để ngôn ngữ tiếng Việt đi xa hơn là đáng trân trọng, nhưng cô ước muốn những nét riêng của tiếng Việt được giữ giàng.

Thí sinh thanh lịch - tài năng nói về giữ gìn chữ viết, áo dài - Ảnh 3.

Các thí sinh trong phần thi áo dài - Ảnh: VŨ THỦY

Nguyên Trinh cũng đã có câu giải đáp hay khi được giám khảo hỏi thêm về việc tán thành hay không đống ý với việc cách tân áo dài, Trinh nói về bộ phim Cô Ba Sài Gòn. Cô cho rằng việc canh tân là tốt, nhưng có thiện cảm hay không thì là do góc nhìn của dân chúng. Có được cái nhìn cảm tình của phổ thông người thì sự canh tân ấy được đón chờ.

Thí sinh thanh lịch - tài năng nói về giữ gìn chữ viết, áo dài - Ảnh 4.

Nữ học sinh duyên dáng trong tà áo dài - Ảnh: VŨ THỦY

Trong khoảng câu giải đáp đề cập tới cách tân chữ viết, các giám khảo đặt nghi vấn về suy nghĩ của thí sinh trước những bức xúc bị động, những chỉ trích dùng tiếng nói thiếu văn hóa trên mạng thị trấn hội. Ngoài ra đó phổ quát vấn đề can hệ đến giới trẻ như cách mạng 4.0, sống ảo, khoe mẽ trên mạng phường hội, vấn đề sống thử...

Lúc trước, các thí sinh dự thi đã trải qua nhiều vòng thi kiểm tra tri thức, thi trang phục và khác lạ là vòng thi anh em theo chế độ city tour để thử thách kĩ năng khiến cho việc cộng đồng, ý thức anh em tại vòng bán kết.


Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét