Thực trạng trên được phóng viên Báo Người Lao Động chứng kiến, ghi nhận trong những ngày qua tại khu vực 2 bên Quốc lộ 1, đoạn ấp Bàu Cá, thị trấn Trung Hòa, thị xã Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, nơi đặt trạm BOT tuyến giảm thiểu Biên Hòa.
Ở phía bên phải Quốc lộ 1 theo chiều Nam- Bắc, do người địa phương dựng barie chặn các xe lớn nên các loại xe trên 7 chỗ không thể đi qua, tuy nhiên dòng xe gầy vẫn ùn ùn kéo vào. Đoàn xe nườm nượp đi cong vút trong đường làng để thoát ra ở khu vực bện kia trạm thu phí.
Phía bên trái, hiện trạng càng ngày càng khủng khiếp hơn bởi khu vực này người dân không dựng barie. 15 giờ chiều ngày 15-12, dòng xe chui tham gia đây vẫn còn đi theo trơ trọi tự, thỉnh thoảng dừng lại để dường nhau. Đương nhiên, từ 16 giờ tới 18 giờ, cả khu vực này hồ hết rối loàn, cảnh thôn quê trở nên ầm ĩ hoảng hồn.
Xe pháo chi chít, ùn ứ trên đường làng thuộc ấp Bàu Cá chiều 15-12
Tuyến phố làng được cư dân đưa đá núi về chặn nhị bên lề để ngăn không cho dòng xe lấn vào phá vườn tược, bị xô đẩy nghiêng ngả. Đoàn xe hàng trăm chiếc đủ loại chen nhau trong khoảng nhì chiều kẹt cứng không thể qua. Ùn ứ kéo dài. Tiếng chửi bới la lối bức xúc. Rộng rãi lái xe rời buồng lái xuống để nhân tố tiết liên lạc. Rộng rãi xe phải lùi tham gia trong vườn của các nhà dân để nhường con đường.
Khi xảy ra ùn ứ náo loàn giữa tuyến đường làng, đã xảy bào chữa vả giữa rộng rãi cư dân và lái xe. Đa dạng cư dân dựng bảng bên đường yêu cầu xe không chen lấn, bấm còi inh ỏi.
Theo ghi nhận của chúng tôi, những dòng xe tấp nập gây ùn ứ kinh khủng trong các con phố làng vào cả nhì buổi sáng chiều.
"Chúng tôi bị đày đọa khủng khiếp vì xe pháo né trạm vào đây, sớm hôm không còn được im tĩnh, an toàn. Kêu lên phổ thông rồi nhưng chẳng người nào nghe…", ông Nguyễn Văn, nhà bên đường, phản ứng.
Lãnh đạo UBND xã Trung Hòa, khu vực đặt trạm, cho biết tại các đợt tiếp xúc cử tri của HĐND quận mới đây, đa dạng cử tri tiếp diễn kêu về điều nóng này nhưng hiện vẫn chưa có giải pháp khả dĩ. "Chúng tôi sẽ có biện pháp, có thể có hàng ngũ chốt chặn để vấn đề tiết giao thông", bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bom, thông tin.
Như Báo Người Lao Động đã phản chiếu về trạng thái BOT bất cập tại BOT Biên Hòa. Dự án BOT Biên Hòa đặt trạm trên Quốc lộ 1 cách tuyến giảm thiểu 10 km làm cho phổ thông người không đi tuyến phố hạn chế vẫn phải trả phí. Hình như, việc trạm đặt tại phường Trung Hòa khiến cho phổ quát tài xế tậu con đường né khiến cho khu vực bất ổn.
BOT Biên Hòa do công ty Đồng Thuận khiến cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng năm 2014, thu phí trong khoảng 10 năm, tổng vốn đầu cơ 1.500 tỉ đồng.
Những hình ảnh xe pháo náo loạn trong tuyến phố làng do phóng viên Báo Người Lao Động khắc ghi:
Trục đường dân sinh trong khu dân cư yên ổn tĩnh đã hư hỏng
Đoạn đường tí hon hẹp được chèn đá núi hai bên
Từng đoàn xe un2 ùn vào giờ cao điểm
Không thể đi 2 chiều
Náo loạn ùn ứ kéo dài
Dịch đá hai bên tuyến phố để đi qua
Lái xe phải xuống xe để vấn đề tiết
Khi tài xế dịch đá 2 bên trục đường lại bị dân mạt sát, phải hòa nhã xin lỗi
Náo loạn cả buổi chiều
Từng đoàn xe phải lùi lại cho đoàn khác qua trước
Xóm làng náo loạn thất kinh
Học sinh đi học về không thể qua
Cứ giờ cao điểm, cư dân khu vực lại ra đường để... canh hạn độ vì xe cộ gây náo loàn "khôn làm được việc gì". Họ đòi hỏi các công ty tính năng phải nhanh lẹ có giải pháp
2 chiến sĩ cảnh sát chuyển động bằng xe đặc chủng của CSGT bị vài người dân xã Gia Phù (Sơn La) dùng cây chặn ngang...
Xem tại: maybomtangap
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét